Cú đúp vào lưới Ba Lan giúp Mbappe vượt Pele ghi dấu lịch sử

(VOH) - Cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan giúp Mbappe vượt mặt huyền thoại Pele để ghi cột mốc lịch sử và san bằng thành tích mà Messi phải cần 5 năm mới có được.

Tiền đạo Kylian Mbappe đang có một kỳ World Cup thăng hoa cùng tuyển Pháp. Mới đây, cầu thủ thuộc biên chế PSG đã lập cú đúp và thực hiện một pha kiếnn tạo giúp nhà vô địch thế giới đá bại Ba Lan 3-1 để giành vé vào tứ kết World Cup 2022.

Thống kê Whoscored chấm Mbappe 9,8 điểm - thông số tốt nhất của một cầu thủ kỳ này. FIFA cũng trao Mbappe giải "Cầu thủ hay nhất trận", lần thứ ba ở World Cup 2022 qua ba trận anh đá chính. Chưa cầu thủ nào làm được điều tương tự kỳ này.

Cú đúp có được ở trận đấu với Ba Lan đã giúp Mbappe bức tốc trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới với 5 bàn thắng, hơn các cầu thủ đang xếp sau 2 bàn.

Cú đúp vào lưới Ba Lan giúp Mbappe vượt Pele ghi dấu lịch sử
Cú đúp vào lưới Ba Lan giúp Mbappe vượt Pele ghi dấu lịch sử.

Anh cần ghi thêm tám bàn nữa để phá kỷ lục của Miroslav Klose với 16 bàn tại World Cup. Mbappe còn nhiều cơ hội để làm được điều đó, khi anh sẽ tròn 24 tuổi hai ngày sau trận chung kết World Cup 2022.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo PSG cũng đã ghi tên mình vào lịch sử World Cup khi xô đổ kỷ lục của Pele. Ở tuổi 23, 11 tháng và 14 ngày, Mbappe đã ghi 9 bàn qua 11 trận, trong đó 4 bàn ở World Cup 2018 và 5 tại giải năm nay.

Trong 9 bàn của Mbappe, có 5 được ghi ở vòng knock-out. Thành tích này cũng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 5 bàn thắng ở vòng loại trực tiếp tại World Cup kể từ Pele năm 1958 (17 tuổi 249 ngày).

Cú đúp vào lưới Ba Lan giúp Mbappe vượt Pele ghi dấu lịch sử
Thành tích ghi bàn của Mbappe - Messi - Ronaldo tại World Cup.

Với 9 bàn, Mbappe cũng vượt qua thành tích của những danh thủ như Diego Maradona, Cristiano Ronaldo hay Rivaldo. Anh cân bằng thành tích với Eusebio, Roberto Baggio hay Lionel Messi, dù mới chơi kỳ World Cup thứ hai.

Messi cần tới 5 kỳ World Cup để có được con số 9 bàn thắng. Con số thống kê của Mbappe thậm chí còn ấn tượng hơn siêu sao Cristiano Ronaldo, khi siêu sao người Bồ Đào Nha phải mất tới 5 lần tham dự để ghi được 8 bàn thắng.