Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 06/12

(VOH) - Hôm nay và rạng sáng mai 6/12, hai niềm tự hào châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ bước vào vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Croatia và ứng viên vô địch Brazil.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 WORLD CUP 2022
(Hôm nay và rạng sáng 6/12)

05/12

22h00

Nhật Bản

-

Croatia

VTV2,
VTVCần Thơ

06/12

02h00

Brazil

-

Hàn Quốc

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 06/12: Nhật - Hàn gây bất ngờ?
Nhật Bản vs Croatia.

NHẬT BẢN VS CROATIA: “Samurai xanh” sẽ có chiến tích mới

Rơi vào bảng đấu “tử thần” nơi có sự hiện diện của Tây Ban Nha và Đức, Nhật Bản đã thi đấu kiên cường và tạo nên bất ngờ lớn khi cùng ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước cả hai ông lớn của châu Âu.

Đây là lần thứ liên tiếp bóng đá Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup. Ở vòng 1/8 World Cup 2018, đội bóng châu Á đã chơi nỗ lực trước ĐT Bỉ với rất nhiều ngôi sao, họ dẫn trước 2-0 nhưng để thua ngược 2-3 và ngậm ngùi rời giải.

Thành tích ở quá khứ và hiện tại là một phẩn để Croatia cần phải giành sự tôn trọng cần thiết đối với Nhật Bản. Ngược lại “Samuarai xanh” cũng cần phải tiếp tục thể hiện tinh thần chiến binh của mình để có thể tạo nên bất ngờ trước Á quân thế giới tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Dù chỉ kết thúc với vị trí nhì bảng F sau Morocco nhưng Croatia vẫn là đội bóng được đánh giá cao so với Nhật Bản. Đại diện châu Âu cũng là đội bóng có tinh thần thi đấu kiên cường và càng vào trong họ càng thi đấu hay.

 Nhật Bản và Croatia đã từng 2 lần đụng độ ở vòng bảng World Cup. Tại giải đấu vào năm 1998, đại diện của bóng đá châu Á để thua 0-1. Gần hơn, ở World Cup 2006, hai hại hòa nhau 0-0.

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu hấp dẫn và người hâm mộ châu Á sẽ tiếp tục kỳ vọng Nhật bản sẽ làm nên một bất ngờ nữa tại World Cup trên đất Qatar lần này.

Thông tin lực lượng Nhật Bản vs Croatia:

  • Nhật Bản: Vắng trung vệ Ko Itakura do nhận đủ 2 thẻ vàng.
  • Croatia: Đầy đủ đội hình.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Croatia:

  • Nhật Bản (3-4-3): Gonda - Tomiyasu, Yoshida, Taniguchi - Ito, Tanaka, Morita, Nagatomo - Kubo, Kamada, Maeda.
  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa - Modric, Brozovic, Kovacic - Kramaric, Perisic, Livaja.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 06/12: Nhật - Hàn gây bất ngờ?
Brazil vs Hàn Quốc.

BRAZIL VS HÀN QUỐC: Ứng viên số 1 thị uy sức mạnh

Cuộc đối đầu giữa Brazil và Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022 là khá chênh lệch. Dù rằng đại diện châu Á đã tạo cú sốc trước Bồ Đào Nha còn Selecao thua sốc Cameroon ở lượt trận cuối vòng bảng.

Brazil được đánh giá cao hơn ở cặp đấu này với tư cách là một ứng cử viên cho chức vô địch. Và chắc chắn khi chứng kiến Bồ Đào Nha bị quật ngã, họ càng không muốn đi vào vết xe đổ của Ronaldo và các đồng đội.

Với Hàn Quốc, họ đã chơi kiên cường, có một hành trình đẹp tại World Cup 2022 nhưng có lẽ mọi thứ sẽ chỉ dừng lại ở vòng 16 đội. Lịch sử đang không ủng hộ Son Heung-min và đồng đội khi Hàn Quốc chưa bao giờ đánh bại một đối thủ Nam Mỹ tại World Cup (hòa 2 và thua 4 trận).

Tính riêng với Brazil, đội bóng xứ Kim chi đã thua 6/7 lần đối đầu, chỉ thắng 1. Lần gặp nhau trước đó giữa hai đội diễn ra vào tháng 6 năm nay, kết thúc với chiến thắng 5-1 nghiêng về Brazil.

Có thể Hàn Quốc khó có thể tạo bất ngờ trước Brazil nhưng với tinh thần chiến đấu cao đại diện châu Á vẫn sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn trước ứng viên số 1 cho chiếc Cup vàng năm nay.

Thông tin lực lượng Brazil vs Hàn Quốc:

  • Brazil: Alex Sandro, Alex Telles, Gabriel Jesus chấn thương, Danilo và Neymar bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Hàn Quốc: Đội hình đầy đủ.

Đội hình dự kiến Brazil vs Hàn Quốc:

  • Brazil (4-3-3): Alisson - Militao, Marquinhos, Silva, Danilo - Paqueta, Casemiro, Neymar - Raphinha, Richarlison, Vinicius Jr.
  • Hàn Quốc (4-2-5-1): Seung-gyu - Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su - In-beom, Woo-young - Hee-chan, Kang-in, Heung-min - Gue-sung.