Đạt thứ hạng lịch sử, Hoàng Nam đủ điều kiện dự Grand Slam?

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam lại tự phá kỷ lục của chính mình khi tăng 5 trên bảng xếp hạng ATP và có rất nhiều cơ hội để lần đầu tham dự Australian Open.

Chỉ vào đến vòng 2 Challenger 80 tại Yokkaichi, Lý Hoàng Nam tích lũy cho mình thêm 6 điểm. Ở bảng xếp hạng ATP mới nhất, tay vợt số 1 Việt Nam đã cán cột mốc mới trong sự nghiệp quần vợt của mình.

Tay vợt quê Tây Ninh tăng 5 bậc lên hạng 231 trên bảng xếp hạng ATP. Đây chính là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của ngôi sao xuất sắc nhất làng quần vợt nước nhà từ trước tới nay.

Đạt thứ hạng lịch sử, Hoàng Nam đủ điều kiện dự Grand Slam?
Hoàng Nam lại cán cột mốc mới.

Hoàng Nam đã có bước thăng tiến vượt bậc, từ vị trí ngoài top 1000 cho tới vị trí 231 ATP. Với vị trí như hiện tại, Hoàng Nam có rất nhiều cơ hội để lần đầu tham dự vòng loại Australian Open 2023.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng vẫn chưa được chốt và Hoàng Nam còn bị trừ điểm do không tham dự 2 giải nhà nghề tại Mexico, giải đấu mà tay vợt Việt Nam là nhà đương kim vô địch.

Phải kết thúc mùa giải 2022 thì mới xác định được những tay vợt nào được dự vòng loại Grand Slam đầu tiên trong năm. Danh sách chính thức mà BTC Australian Open 2023 sẽ công bố vào tháng 12 tới (tầm ngày 19/12).

Hoàng Nam đã khép lại mùa giải quốc tế 2022 với rất nhiều dấu ấn đáng nhớ. Anh bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà, có thêm 5 danh hiệu ITF (4 chức vô địch M15 và 1 chức vô địch M25).

Hiện tại tay vợt quê Tây Ninh đang nghỉ ngơi để hồi phục và chuẩn bị cho những mục tiêu cao hơn trong năm 2023.

Thành tích của Lý Hoàng Nam trong mùa giải 2022

  • HCV Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31
  • 3 danh hiệu M15 Tây Ninh
  • 1 danh hiệu M15 Kuala Lumpur
  • 1 danh hiệu M25 Tây Ninh