Trọng Hoàng khép lại 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam

(VOH) - Sau trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam vs Dortmund, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã quyết định “giã từ” màu áo tuyển quốc gia sau 14 năm gắn bó. Đây là thời điểm AFF Cup 2022 đang đến gần.

Trọng Hoàng đã nghỉ thi đấu hơn 1 năm để điều trị thoát vị đĩa đệm, hậu vệ quê Nghệ An đã trở lại thi đấu ở những vòng đấu cuối V-League 2022 cho Sông Lam Nghệ An.

Việc trở lại của Trọng Hoàng là niềm vui của HLV Park Hang Seo. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng đã tạo nên các chiến tích của tuyền Việt Nam dưới thời thầy Park.

Trọng Hoàng khép lại 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022
Trọng Hoàng khép lại 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam.

Người hâm mộ chưa vui được bao lâu sau khi Hoàng được triệu tập lên tuyển quốc gia thì vào sáng 1/12, cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã có thông báo chính thức về việc “giã từ” tuyển Việt Nam sau 14 năm gắn bó trên Facebook cá nhân:

"Khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia. Người hâm mộ thường nói đùa rằng: Hoàng “không phổi”, “không biết mệt”. Nhưng sự thật là Hoàng “có phổi” và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất.

Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến.

Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành. Cám ơn những tình cảm mà Hoàng đã nhận được, Hoàng chúc các em sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp hơn nữa, vươn xa hơn nữa để ĐT Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công hơn trong tương lai".

Trọng Hoàng khép lại 14 năm khoác áo tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022
Trọng Hoàng có hơn 1 năm điều trị chấn thương và mới trở lại vào tháng 10/2022.

Như vậy, Trọng Hoàng sẽ không tham dự AFF Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếc nuối vì Trọng Hoàng không thể tham dự giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo.

Trọng Hoàng lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam vào năm 2009. Anh đã có 73 lần ra sân và ghi 12 bàn. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Trọng Hoàng trở thành sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ phải của ĐT Việt Nam, góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018, tứ kết ASIAN Cup 2019, HCV SEA Games 30 ở Philippines và Á quân King's Cup 2019 ở Thái Lan.

Chiến thắng vừa qua của Việt Nam trong trận giao hữu với Dortmund được xem như là món quà, là kỷ niệm đẹp để khép lại hành trình tuyệt vời của Trọng Hoàng trong màu áo tuyển quốc gia.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Trọng Hoàng cảm thấy sức khỏe không ổn do ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm. Ông Park đã đồng ý để Trọng Hoàng trở về địa phương để tiếp tục tập trung điều trị.

Trọng Hoàng vẫn sẽ thi đấu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An cho đến khi kết thúc hợp đồng. Hợp đồng của anh với đội bóng quê hương kéo dài 3 năm từ đầu năm 2022 và kết thúc vào cuối năm 2024.