NTK Sĩ Hoàng lần đầu công bố “học trò” nối nghiệp áo dài tại IFR mùa 3

(VOH) - International Fashion Runway (IFR) mùa 3 quy tụ hàng loạt nhà thiết kế và thương hiệu thời trang trẻ em nổi danh từ khắp các quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Với sự tham dự của 7 thương hiệu cùng các Nhà thiết kế tên tuổi trong và ngoài nước, cùng với hơn 120 các tài năng nhí tham dự trình diễn. Đây được xem là một trong những sự kiện thời trang dành cho trẻ em thường niên được tổ chức quy mô hàng đầu tại Việt Nam.

Chia sẻ lý do chọn chủ đề “Thời gian” và đưa hơi hướm hoài cổ vào sự kiện, Ban tổ chức IFR cho biết thời trang cổ điển được yêu thích vì nó mang đến cho chúng ta cảm giác được du hành xuyên thời gian với niềm khao khát hoài cổ những điều tốt đẹp trong quá khứ. Đó như một cuộc hành trình xuyên không và khắc ghi những khoảnh khắc đáng nhớ trong lòng mỗi người.

“Đến với sự kiện này, International Fashion Runway sẽ biến ước mơ của tất cả thành sự thật. Chúng ta sẽ cùng nhau du hành trên “cỗ máy thời gian’’ ngắm nhìn những thước phim và màu sắc của ngành thời trang từ quá khứ đến tương lai”, Maya Hồ cho biết.

NTK Sĩ Hoàng lần đầu công bố “học trò” nối nghiệp áo dài tại IFR mùa 3 1
Các mẫu nhí trình diễn trong buổi họp báo.

Retro được biết đến là phong cách kết hợp giữa cổ điển với hiện đại và đang trở lại thành xu hướng thời trang trong năm 2022. Điểm đặc biệt khiến Retro luôn là xu hướng thời trang được quan tâm và yêu thích chính là bởi chúng ta có thể tiếp thu những nét cổ điển, tao nhã, thanh lịch từ các thế hệ đi trước, đồng thời có thể cách tân và phát triển để phù hợp xu thế thời đại.

“Dù xu hướng thời trang sẽ luôn thay đổi, với những tiêu chuẩn khắt khe hơn nhưng việc lưu giữ phong cách mang đậm tính hoài cổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế. Với sự đột phá của Retro năm 2022, IFR 3 hướng đến việc giáo dục thế hệ kế thừa tính bền vững, sang trọng và phi thời gian của thời trang”, Maya Hồ nói thêm.

International Fashion Runway theo đuổi mục tiêu phát triển ngành công nghiệp thời trang thông qua hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế. Ở lần tổ chức này, International Fashion Runway tiếp tục mang đến sự đổi mới và đa dạng cho ngành thời trang trẻ em tại Việt Nam bằng cách đưa các thương hiệu quốc tế về Việt Nam, đưa thời trang Việt hòa mình cùng thời trang quốc tế trong cùng chương trình.

International Fashion Runway còn tạo một môi trường chuyên nghiệp, nơi trẻ em có thể phát triển tài năng và niềm đam mê của mình trong lĩnh vực thời trang.
International Fashion Runway tạo một môi trường chuyên nghiệp để trẻ em có thể phát triển tài năng và niềm đam mê thời trang.

Tại mùa 3, Nhà thiết kế Sĩ Hoàng quyết định chọn BST “Tay nói mắt nghe” do Vũ Huy - trợ lý của anh trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của NTK Sĩ Hoàng, là người điếc bẩm sinh. Hứa hẹn sẽ là một bộ sưu tập đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài danh tiếng Sĩ Hoàng, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích người khuyết tật vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.

NTK Sĩ Hoàng lần đầu công bố các “học trò” sẽ nối nghiệp thương hiệu áo dài tại International Fashion Runway lần thứ 3
NTK Sĩ Hoàng lần đầu công bố các “học trò” sẽ nối nghiệp thương hiệu áo dài của anh.

Nhà thiết kế Chen Yu - Thương hiệu Heureusement (Trung Quốc) giới thiệu Bộ sưu tập INHERITED lấy ý tưởng từ các di sản văn hóa truyền thống phương Đông kết hợp di sản văn hóa phi vật thể, nhà thiết kế mong muốn mang trang phục để kể câu chuyện về văn hóa truyền thống nét đặc trưng riêng của thương hiệu.

NTK Bin Bang - Thương hiệu Kipop (Hàn Quốc) mang đến Bộ sưu tập KIPOP Thu/Đông 2022 lấy cảm hứng từ thời trang sân khấu của các người mẫu và nhóm nhạc K-pop, đồng thời có thể mặc như quần áo hàng ngày, quần áo để thử giọng hoặc biểu diễn trên sân khấu.

Mùa 3 còn có sự tham gia của các Nhà thiết kế: Huy Võ - Thương hiệu Mamadada; Hoàng Lê Thiên Hương - Thương hiệu OOMINI by Sheila; Huy Võ - Thương hiệu Whatever; Trần Thị Quỳnh Trang - Thương hiệu Homi Baby House...với nhiều bộ sưu tập ấn tượng.

Sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) được tổ chức vào lúc 18 giờ tại nhà thi đấu Nguyễn Du vào ngày 11/12/2022.