Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt

(VOH) - Vừa qua, Địch Lệ Nhiệt Ba đã một phen khiến cộng đồng netizen phải xôn xao vì diện mẫu váy của NTK Việt. Dù khá hiếm thấy nhưng đây cũng không phải lần đầu sao Trung mặc đồ 'made in Viet Nam'.

Trước đây, không ít lần nhà thiết kế Công Trí đã làm rạng danh ngành thời trang Việt khi các mẫu váy, áo của mình được hàng loạt ngôi sao hàng đầu Thế giới như Katy PerryRihannaMiley Cyrus, Jennifer Lopez, Dakota JohnsonKristen Bell hay Rosé diện qua. Có lẽ việc các ngôi sao Hollywood diện đầm Việt đi sự kiện hay đã không còn xa lạ nhưng việc các ngôi sao khó tính ở châu Á và đặc biệt là các minh tinh xứ Trung diện đồ Việt thì lại có phần hiếm hoi hơn. Bởi trước giờ các sao Trung chỉ chuộng các thiết kế xa xỉ đến từ những brand hàng đầu như Dior, Hermès, Gucci, Louis Vuitton, Prada, Burberry... Hoặc là các sản phẩm nổi địa mà thôi. Chính vì thế, mà mỗi khi có ngôi sao Cbiz nào đó diện đồ Việt thì lại khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Địch Lệ Nhiệt Ba

Tại sự kiện Nghe Nhìn Internet diễn ra vào Tết Nhâm Dần, Địch Lệ Nhiệt Ba đã trở thành mỹ nhân chiếm hết mọi spotlight vì không chỉ xuất hiện bên đồng nghiệp Dương Dương - bạn diễn ăn ý của cô trong bộ phim được mệnh danh là "siêu bão ngôn tình 2021" Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh mà còn nhờ bộ váy đuôi cá bó sát khoe khéo đường cong chữ S.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 1
Bộ cánh màu xám bạc, dáng đuôi cá, đính pha lê lấp lánh đã giúp Địch Lệ Nhiệt Ba khoe nhan sắc lộng lẫy tại đêm hội Nghe Nhìn Internet hôm 31/1 khi xuất hiện cùng "người tình màn ảnh" từng làm bao con tim thổn thức.

Chiếc đầm này không chỉ giúp Nhiệt Ba khoe đường cong gợi cảm mà còn được đính kết hàng trăm viên pha lê giúp Địch Lệ Nhiệt Ba như phát sáng dưới ánh đèn sân khấu. Khán giả càng bất ngờ hơn nữa khi biết mỹ nhân Tân Cương đã lựa chọn một thiết kế của Phạm Đặng Anh Thư, chủ nhân một thương hiệu váy cưới đình đám của Việt Nam, nổi tiếng với những bộ váy được đính kết cầu kỳ. 

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 2
 
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 3
 

Sau khi sự việc "Địch Lệ Nhiệt Ba diện thiết kế của người Việt" lên hot-search thì mẹ đẻ của chiếc đầm - NTK Phạm Đặng Anh Thư đã tiết lộ với báo Zing News rằng phía ê kíp của Địch Lệ Nhiệt Ba chủ động liên lạc trước với cô khoảng một tháng và mọi yêu cầu, ý tưởng đều được đưa ra rất chi tiết, rõ ràng. Cụ thể, đại diện của Phạm Đăng Anh Thư tiết lộ: "Chúng tôi gấp rút thực hiện trang phục cho Địch Lệ Nhiệt Ba trong hai tuần và gửi đến Thượng Hải. Bộ váy được làm theo ý tưởng ngàn sao lấp lánh, mang tông xám bạc, đính pha lê cao cấp. Trang phục này có hai phiên bản cùng màu, dáng đuôi cá nhưng một chiếc cổ thuyền kết hợp vải voan xuyên thấu, một chiếc có tà váy đính thêm phía sau và đi kèm choker. Địch Lệ Nhiệt Ba đã chọn phiên bản đơn giản, gọn gàng hơn".

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 4
Được biết mỹ nhân Tân Cương rất yêu thích các thiết kế của Phạm Đặng Anh Thư và có lẽ vì thế, stylist của Nhiệt Ba mới liên lạc để tìm kiếm mẫu váy ưng ý cho chương trình vừa diễn ra.

Nhà thiết kế 8X nói cô vui nhưng cũng khá áp lực, hồi hộp khi được mỹ nhân đình đám của Trung Quốc đặt may trang phục. Phạm Đăng Anh Thư đã tập trung hết sức để có sản phẩm ấn tượng, khiến Địch Lệ Nhiệt Ba hài lòng. "Nhiệt Ba có hình thể chuẩn nên việc thiết kế trang phục cho cô ấy khá thuận lợi. Sau Địch Lệ Nhiệt Ba, tôi hy vọng các mẫu váy do mình và các nhà thiết kế Việt Nam khác sáng tạo sẽ được nhiều nghệ sĩ quốc tế biết đến, đặt hàng", Phạm Đăng Anh Thư nói.

Dương Tử

Trước Địch Lệ Nhiệt Ba, một tiểu hoa đỉnh lưu khác cũng từng gây xôn xao khi diện một mẫu váy dịu dàng tha thướt của NTK Công Trí. Đó chính là Dương Tử. Tuy nhiên, phản ứng mà netizen Việt dành cho Dương Tử lại hoàn toàn trái ngược với Nhiệt Ba. Trong khi Nhiệt Ba nhận được nhiều lời khen có cánh và lời cảm ơn vì đã giúp thời trang Việt được lăng xê tại Đại Lục thì Dương Tử lại bị chê là phá nát thiết kế của Công Trí.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 5
Trong ảnh do studio tung ra, Dương Tử xinh đẹp như nàng tiên hoa trong thiết kế cầu kỳ, tinh xảo đặc biệt ở phần cổ và eo váy.

Khi Dương Tử xuất hiện trên sân khấu, nhiều fan đã chụp lại được hình ảnh "tả thực" của cô nàng, cho thấy nữ diễn viên đã chọn trang phục không hợp với vóc dáng. Đây là một thiết kế trễ vai có những đường cắt xẻ ở vòng eo. Vốn dĩ chi tiết này sẽ làm tôn lên vòng 2 thon gọn và nét nữ tính cho người mặc. Tuy nhiên, Dương Tử lại có vòng eo kém thon thả, thế nên khi diện mẫu váy trên vào người, các đường xếp lớp lại bị biến dạng. Đồng thời, khuyết điểm trên cơ thể nữ diễn viên cũng lộ rõ, chiếc váy trở nên nặng nề và kém sang trọng. Tuy bộ váy rất đẹp nhưng lại làm lộ nhược điểm cơ thể khiến cho Dương Tử nhìn tròn trịa hơn bình thường.

Xem thêm: Xúng xính váy đầm đi sự kiện, Dương Tử hết đụng hàng Hà Hồ lại bị loạt ảnh chưa chỉnh sửa tố thân hình 'phát tướng'

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 6
 
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 7
Dương Tử từng mặc váy của NTK Công Trí khi dự sự kiện. Tuy nhiên, cô nàng lại gây thất vọng khi khoác lên người mẫu váy vốn được tạo nên cầu kỳ và bị chê là phá mất phom váy. 
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 8
Phần eo của cô không thon gọn như trong hình ảnh mà phòng làm việc đăng tải.

Huỳnh Thánh Y

Chị đại Huỳnh Thánh Y cũng từng lựa chọn một thiết kế đến từ thương hiệu Việt Nam khi dự một lễ trao giải tổ chức vào năm 2020. Chiếc váy mà Huỳnh Thánh Y chọn là một thiết kế của NTK Trần Hùng và được xem là một mẫu váy rất kén người mặc, chỉ hợp với người có vóc dáng mảnh mai, bờ vai nhỏ nhắn, và quan trọng là phải có một chiếc cổ kiêu sa. Thật may vì Huỳnh Thánh Y sở hữu hết tất cả những điều kiện đó, chính vì thế mà trong số ba mỹ nhân Hoa ngữ từng diện váy của NTK Việt Nam, Huỳnh Thánh Y được khen ngợi nhiều nhất.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 9
Huỳnh Thánh Y đã chinh phục được thiết kế khó mặc nhất, khiến ai nhìn thấy cũng phải khen ngợi thần thái kiêu sa, sắc vóc chuẩn từng xăng-ti-mét của nữ diễn viên.
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 10
Mặc dù chỉ là một thiết kế tối giản nhưng lại hết mức tôn dáng. 
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 11
Gam màu trắng đen không chỉ làm bật lên làn da trắng nõn nà của Huỳnh Thánh Y mà dáng váy ôm sát còn giúp cô khoe trọn đường cong quyến rũ.

Được biết, để có được chiếc váy vừa vặn này, ê-kíp của Huỳnh Thánh Y đã trực tiếp liên lạc với NTK Trần Hùng để chọn mua. Trước đó, thiết kế trên từng được nam nhà thiết kế trình diễn tại Tuần lễ thời trang London.

Róse (BLACKPINK)

Đâu chỉ có các ngôi sao Hoa Ngữ mà các idol xứ Hàn cũng từng lăng xê không ít cho các thiết kế made in Viet Nam, mà nổi bật có lẽ chính là hai mẫu thiết kế mà Róse mặc trong dự án debut solo đầu tiên của mình. Nữ idol đã chọn 2 mẫu váy do NTK Nguyễn Công Trí thực hiện. Cụ thể, bộ cánh mà giọng ca chính của BlackPink mặc trong MV On The Ground chính là Feather-Embellished Cape And Body Suit nằm trong BST Spring 2020 của NTK Công Trí. Chiếc váy này có giá $12.000 USD (tương đương 276 triệu VND).

Xem thêm: Rosé (BLACKPINK) khoe vẻ đẹp quyến rũ tựa nữ thần khi diện đầm của NTK Công Trí trong MV On The Ground

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 12
 

Một thiết kế khác được Róse diện trong MV Gone chính là chiếc đầm đa sắc màu vốn thuộc BST “Đi nhặt hạt sương nghiêng” của Công Trí, trị giá 26.000 USD (khoảng 606 triệu đồng). Toàn bộ chiếc váy dạ hội được đính lông vũ cầu kỳ, đặc biệt ở phần chuyển màu vô cùng tinh tế.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 13
 

Thời trang Việt vốn đã có sức hút với các cô nàng BlackPink trong đợt comeback với dự án Lovesick Girls. Lần đó Jennie và Rosé đã mặc những chiếc corset của FANCì. Nhà thiết kế của thương hiệu này đã viết lời cảm ơn đến BLACKPINK trên Instagram sau khi MV được phát hành.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 14
Mẫu corset của Rosé trong Lovesick Girls có giá khoảng 3,7 triệu đồng.
Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 15
Jennie mặc corset của thương hiệu Việt nhưng được biến tấu lại.

AESPA

Mới đây, tại sự kiện âm nhạc MBC Gayo Daejejeon 2021, aespa đã chọn một outfit đến từ thương hiệu La Lune của NTK Quách Đắc Thắng và biến tấu để phù hợp với phong cách của nhóm. Nói về sự việc đặc biệt trên, Quách Đắc Thắng xúc động chia sẻ: "Đây là điều tuyệt vời nhất với tôi trong năm 2021”.

Sao Hàn, Trung chặt nhau chan chát khi diện váy của các của NTK Việt 16
 

Có thể thấy dù đều cùng sử dụng các mẫu váy đến từ NTK người Việt nhưng mỗi một ngôi sao lại mang đến một cảm giác khác nhau. Còn bạn, bạn thích phong cách của ai nhất nào?