Wimbledon 2023 sẽ bỏ lệnh cấm với các tay vợt Nga và Belarus?

(VOH) - Nếu ký vào bản tuyên bố không quảng bá, hoặc tôn vinh cuộc xung đột của Nga và Ukraine thì Medvedev và các tay vợt Nga, Belarus sẽ được dự Wimbledon 2023.

Từ khi xung đột giữa Nga - Ukraine nổ ra, nhiều môn thể thao hoặc nhiều nơi đã có những lệnh cấm thi đấu đối với các vận động viên của Nga và Belarus. Tennis cũng không ngoại lệ và lệnh cấm đó được áp dụng tại Wimbledon.

Giải Grand Slam sân cỏ năm ngoái đã cấm 17 tay vợt Nga và Belarus tham dự. Nhưng hành động này không được Hiệp hội Quần vợt Anh bị ATP và WTA tán thành. Hai tổ chức này đã phạt Wimbledon tổng cộng hơn hai triệu USD.

Wimbledon 2023 sẽ bỏ lệnh cấm với các tay vợt Nga và Belarus?
Medvedev vừa vô địch ba giải liên tiếp trong ba tuần.

Đây là tổn thất lớn trong bối cảnh các giải WTA ở Nottingham và Birmingham thua lỗ hàng năm.

Năm nay, ban tổ chức Wimbledon dự định cho phép các tay vợt Nga và Belarus tham dự giải. Điều kiện là các tay vợt phải ký vào bản tuyên bố không quảng bá, hoặc tôn vinh cuộc xung đột của Nga và Ukraine.

CLB Quần vợt Toàn Anh (AELTC) cho biết họ vẫn hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Anh để thể hiện quan điểm về cuộc xung đột tại Ukraine. AELTC nói với tờ Telegraph: "Nếu một tay vợt cam kết điều đó, anh ta sẽ được dự cả các giải tiền Wimbledon".

Daniil Medvedev đang thi đấu thăng hoa từ đầu mùa 2023, anh đã vô địch 3 giải đấu liên tiếp. Tay vợt người Nga cho biết anh sẽ tôn trọng bất kỳ quyết định nào mà Wimbledon đưa ra liên quan đến việc cấm hay cho phép các tay vợt người Nga tham dự.

Wimbledon 2023 sẽ bỏ lệnh cấm với các tay vợt Nga và Belarus?
Djokovic mong muốn các tay vợt mạnh đều được dự Grand Slam.

Tại giải Grand Slam đầu tiên hồi đầu năm, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bày tỏ hy vọng những tay vợt mạnh nhất sẽ được chơi ở Grand Slam, gồm Wimbledon. Bản thân Nole năm ngoái bị trục xuất khỏi Australian Open và không được nhập cảnh Mỹ dự Grand Slam cuối năm.

Tay vợt người Serbia mới đây cũng đã xác nhận rút khỏi Indian Wells Masters vì không thể nhập cảnh Mỹ. Tay vợt Serbia nhiều khả năng cũng sẽ rút khỏi Miami Masters cuối tháng này.

Chính phủ Mỹ dự định dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với người chưa tiêm phòng vào 11/5. Djokovic vì thế phải chờ đến mùa hè để được chơi các giải ở Mỹ, trong đó quan trọng nhất là Grand Slam cuối cùng của năm - US Open.