Indian Wells: Vắng Djokovic, Alcaraz và Medvedev thành tâm điểm

(VOH) - Theo kết quả bốc thăm, phân nhánh từ ban tổ chức Indian Wells, hạt giống số 1 Alcaraz vào nhánh đấu không quá khó. Tay vợt có phong độ cao Medvedev sẽ gặp nhiều thử thách ở nhánh còn lại.

Nội dung đơn nam Giải quần vợt Indian Wells 2023 hứa hẹn sẽ diễn ra đầy hấp dẫn ở hai nhánh đấu. Việc tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic không thi đấu, Carlos Alcaraz được chọn làm hạt giống số 1.  

Tay vợt 19 tuổi đang kém Djokovic 380 điểm và sẽ chiếm vị trí số 1 ATP khi giành chức vô địch giải lần này. Trước khi nghĩ đến điều này, tay vợt Tây Ban Nha cần vượt qua các đối thủ tại nhanh đấu của mình để giành tấm vé vào chơi trận chung kết.

Indian Wells 2023: Vắng Djokovic, Alcaraz và Medvedev thành tâm điểm
Vắng Djokovic, Alcaraz và Medvedev vẫn tạo nên hấp dẫn.

Carlos Alcaraz nằm ở nhánh đấu không quá khó nơi có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Taylor Fritz (hạt giống số 4) và sao trẻ Holger Rune (7). Nếu thi đấu đúng phong độ thì tấm vé vào chơi trận tranh vô địch là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Mối lo lớn nhất với Alcaraz vào lúc này là việc anh vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất vì chấn thương.

Ở nhánh đấu còn lại, Daniil Medvedev (hạt giống số 5) đã rơi vào bảng đấu nặng hơn nơi có sự góp mặt của Casper Ruud (3), Andrey Rublev (6), Stefanos Tsitsipas (2) và Alexander Zverev (12).

Medvedev được đánh giá là tay vợt có cơ hội vô địch cao nhất khi vừa giành được 3 danh hiệu liên tiếp từ đầu năm 2023. Tuy nhiên trong quá khứ, anh lại chưa bao giờ vượt qua nổi vòng 4 của Indian Wells.

Indian Wells 2023: Vắng Djokovic, Alcaraz và Medvedev thành tâm điểm
Iga Swiatek nằm ở nhánh dễ thở.

Ở nội dung đơn nữ, kết quả bốc thăm đã mang tới niềm vui lớn cho hạt giống số 1 và cũng là đương kim vô địch Iga Swiatek, khi những tay vợt đang có phong độ cao như Aryna Sabalenka, Belinda Bencic hay Jessica Pegula đều không thi đấu cùng nhánh với cô.

Indian Wells 2023 diễn ra từ 6 tới 19/3. Giải đấu năm nay có tổng giá trị 17,6 triệu USD, chia đều cho 2 sự kiện đơn nam, nữ - tăng 5,27% so với 2022. Nhà vô địch sẽ nhận về 1,26 triệu USD, á quân nhận 662.360 USD và 352.635 cho các tay vợt giành vé tới bán kết.

Indian Wells 2023: Vắng Djokovic, Alcaraz và Medvedev thành tâm điểm
Không tham dự Indian Wells, Djokovic nguy cơ mất ngôi số 1 ATP vào tay Alcaraz.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau lùm xùm về vấn đề tiêm vaccine tại Australia trong năm 2022, đến đầu năm 2023 anh đã được chính phủ nước này cho phép nhập cảnh. Tay vợt Serbia đã thi đấu thành công để vô địch Australian Open.

Sau Australia, giờ đây đến lượt chính phủ Mỹ không cho phép Novak Djokovic nhập cảnh vì lý do chưa tiêm vaccine. Djokovic đã xác nhận rằng anh sẽ rút lui khỏi giải quần vợt Indian Wells sau việc này.

Tay vợt Serbia gần như sẽ từ bỏ các giải đấu được tổ chức tại Mỹ trong thời gian này như Indian Wells và Miami Masters. Không phải bảo vệ điểm tại Indian Wells, Nole có nguy cơ đánh mất ngôi số 1 vào tay Carlos Alcaraz.