Tin tennis: Hoàng Nam lại tụt hạng, WTA phạt nặng Wimbledon

(VOH) - Lý Hoàng Nam lại tiếp tục rơi thêm 8 bậc xuống hạng 246 trên bảng xếp hạng ATP; Ban tổ chức Wimbledon bị phạt và nhận lời cảnh báo từ ATP và WTA vì lệnh cấm các tay vợt Nga và Belarus dự giải.

Lý Hoàng Nam tiếp tục bị trừ điểm và gần ra khỏi top 250

Tuần trước, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã tụt 7 bậc xuống hạng 238 ATP do bị trừ 9 điểm từ thành thành tích trong năm 2021.

Đến tuần này, tay vợt quê Tây Ninh tiếp tục rơi 8 bậc nữa xuống hạng 246 ATP cũng do bị trừ điểm từ thành tích có được từ mùa trước, lần này là 10 điểm.

Tin tennis: Hoàng Nam lại tụt hạng, WTA phạt nặng Wimbledon
Hoàng Nam đang ở vị trí 246 ATP.

Từ nay tới cuối năm, Nam không phải bảo vệ thêm điểm nên vị trí của tay vợt người Tây Ninh sẽ ít biến động. Nếu giữa được hạng trong top 250 thì khả năng dự Grand Slam đầu tiên trong lịch sử vẫn còn.

2022 là mùa giải đầy thành công của Hoàng Nam, anh liên tiếp đạt những cột mốc lịch sử đối với bản thân và của quần vợt Việt Nam.

Cuối năm những sự kiện lớn của tennis nam (ATP) và nữ (WTA) đã khép lại, chỉ có những sự kiện thuộc cấp độ ITF diễn ra nên thay đổi không đến ở "thượng tầng" bảng xếp hạng tennis thế giới. Có tới 86 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng ATP giữ nguyên so với tuần trước.

Tin tennis: Hoàng Nam lại tụt hạng, WTA phạt nặng Wimbledon
Alcaraz vượt kỷ lục Medvedev.

Carlos Alcaraz chạm tới tuần thứ 14 giữ ngôi số 1 thế giới, đây là cột mốc chưa có gì đáng nói nhưng nó đã vượt qua Daniil Medvedev, tay vợt người Nga từng chạm tới 13 tuần giữ ngôi số 1 liên tiếp. Alcaraz sẽ tiếp tục có thêm số tuần giữ ngôi đầu, ít nhất là tới sau khi Australian Open 2023 khép lại.

Đơn nữ (WTA) có 4 thay đổi ở top 25. Barbora Krejcikova (CH Czech) tụt 1 bậc nhường hạng 21 cho đồng nghiệp Elena Rybakina (Kazakhstan), tương tự Shuai Zhang (Trung Quốc) xuống 1 bậc giúp Marie Bouzkova (CH Czech) lên vị trí 24.

Wimbledon nhận án phạt hơn 1 triệu USD từ ATP và WTA

Wimbledon 2022 diễn ra hồi tháng 6 đã ban bố lệnh cấm tham dự đối với các tay vợt Nga và Belarus. Lệnh cấm này nhằm phản đối sự can thiệp của Nga trên lãnh thổ Ukraine.

Hành động này của ban tổ chức Grand Slam sân cỏ đã bị Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) và Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) lên án. Hai tổ chức này đã ra án phạt đối với ban tổ chức Wimbledon.

Tin tennis: Hoàng Nam lại tụt hạng, WTA phạt nặng Wimbledon
Wimbledon nhận án phạt hơn 1 triệu USD từ ATP và WTA,

ATP phạt Wimbledon số tiền 1 triệu USD, bên cạnh đó là lời cảnh báo đối với All England Club (đơn vị tổ chức Grand Slam) là nếu còn tiếp tục giữ quan điểm đó, Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) sẽ chấm dứt tổ chức các giải đấu quần vợt nhà nghề tại nước Anh.

Trước đó, Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) cũng phạt ban tổ chức Wimbledon số tiền 750.000 USD với lý do tương tự.