Thùy Linh thẳng tiến vào tứ kết giải đấu tại Thái Lan

(VOH) - Sau chiến thắng ngược ở trận ra quân, tay vợt số 1 Việt Nam tiếp tục tỏa sáng để thẳng tiến vào tứ kết Giải cầu lông Thailand International Challenge 2023.

Ở trận ra quân Giải cầu lông Thailand International Challenge 2023, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng ngược trước đối thủ Indonesia Widjaja Stephanie để giành vé vào vòng 2.

Đối thủ tại vòng 2 của tay vợt Việt Nam là tay vợt 21 tuổi Đài Bắc Trung Hoa Ciou-Tong Tung. Đây là lần đầu hai tay vợt gặp nhau, Thùy Linh được đánh giá cao hơn khi đang đứng thứ 49 thế giới, còn đối thủ của cô đang đứng thứ 170.

Dù gặp sự phản kháng quyết liệt từ tay vợt Đài Bắc Trung Hoa nhưng với bản lĩnh của mình, Thùy Linh đã tỏa sáng ở thời khắc quyết định để giành chiến thắng chung cuộc 21-11, 17-21 và 21-17 say 59 phút tranh tài.

Thùy Linh thẳng tiến vào tứ kết giải đấu tại Thái Lan
Thùy Linh thẳng tiến vào tứ kết giải đấu tại Thái Lan.

Thuỳ Linh là tay vợt duy nhất của Việt Nam còn trụ lại Thailand International Challenge 2023. Tại nội dung dành cho nữ, Việt Nam còn có Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư. Ở nội dung đơn nam, Việt Nam có sự góp mặt của Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát và  Nguyễn Hải Đăng.

Trở lại trận đấu giữa Thùy Linh vs Ciou-Tong Tung. Tay vợt Việt Nam sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình khi giành chiến thắng cách biệt 21-11 ở set đấu đầu tiên. Tay vợt Đài Bắc Trung Hoa chơi khởi sắc hơn trong set thứ hai.

Ở set đấu này, tay vợt Việt Nam liên tục mắc lỗi đánh ra ngoài hoặc không qua lưới. Tận dụng tốt điều này, Ciou-Tong Tung đã giành chiến thắng 21-17 để qua đó quân bình tỷ số 1-1 sau hai set đấu.

Bước vào set đấu quyết định, Thùy Linh chịu thiệt bởi các quyết định của trọng tài. Tay vợt Đài Bắc Trung Hoa hai lần đánh ra ngoài nhưng trọng tài vẫn công nhận cầu trong sân. Thùy Linh phản ứng nhưng chỉ được chấp thuận một lần.

Tay vợt Việt Nam vẫn mắc phải những lỗi giống trong set 2. Hai tay vợt so kè điểm số hấp dẫn và kịch tính ở set đấu này. Trong thời điểm quan trong, Thuỳ Linh kịp phát huy bản lĩnh để liên tiếp ăn điểm và thắng 21-17.

Tại tứ kết Thuỳ Linh sẽ đụng độ Prasista Bilqis, tay vợt đã bất ngờ hạ hạt giống số 5 người Nhật Bản Mizui Hirari.

Thùy Linh sinh ngày 20/11/1997, giành HC vàng giải vô địch cầu lông trẻ toàn quốc khi 17 tuổi. Năm 2018, cô soán ngôi số một Việt Nam của đàn chị Vũ Thị Trang. Năm 2020, nhờ vị trí 42 thế giới, tay vợt quê Phú Thọ được đại diện Việt Nam dự Olympic 2021 - nơi cô thắng hai, thua một và đứng nhì vòng bảng.