Bóng chuyền Cúp CLB châu Á: Nữ Việt Nam cùng bảng Nhật Bản

(VOH) - Liên đoàn bóng chuyền châu Á đã công bố kết quả bốc thăm chia bảng giải bóng chuyền Cúp CLB nam, nữ châu Á 2023. Việt Nam không có mặt tại nội dung nam, còn nữ rơi vào bảng đấu dễ thở.

Nội dung nam Cúp bóng chuyền CLB châu Á 2023 vắng mặt Việt Nam

Đại diện Việt Nam ở nội dung nam là đội bóng chuyền nam Ninh Bình LienVietPostBank - đương kim vô địch quốc gia 2022. Theo chia sẻ của HLV Bùi Trung Thảo, CLB nam Ninh Bình không được dự giải châu Á do Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Phía đội bóng không hề nhận được bất cứ công văn, thông báo, điều lệ về giải bóng chuyền vô địch các CLB nam châu Á từ phía Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, do đó không thể tham dự giải đấu.

Bóng chuyền Cúp CLB châu Á: Nam Việt Nam vắng mặt | Đội nữ sáng cửa đi tiếp
Chia bảng bóng chuyền Cúp CLB nam châu Á 2023: Việt Nam bị gạch tên-256136

Đây là năm thứ 2 đội bóng vắng mặt ở giải đấu này dù có suất tham dự. Năm 2021, đội đăng quang vô địch và giành suất dự Cúp CLB nam châu Á 2022 nhưng vì nhiều thành viên góp mặt trên tuyển quốc gia dự SEA Games mà 2 giải đấu lại trùng thời điểm nên đã rút lui.

Năm nay thời gian hai giải đấu diễn ra cũng bị trùng, nhưng phía đội bóng vẫn quyết định cử các thành viên đi để giúp VĐV có thêm cơ hội cọ xát và tiếp thu kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, BLĐ đội còn muốn quảng bá hình ảnh Ninh Bình LienVietPostBank đến bạn bè quốc tế.

Kết quả chia bảng nội dung nam diễn ra từ ngày 14 đến 21/5 tại Bahrain:

  • Bảng A: Chủ nhà Bahrain, Hàn Quốc, Úc và Indonesia
  • Bảng B: Iran, Iraq, Đài Bắc Trung Hoa và Afghanistan
  • Bảng C: Nhật Bản, Thái Lan, Mông Cổ và Yemen
  • Bảng D: Kazakhstan, Qatar, Hồng Kông Trung Quốc và Kuwait

Việt Nam sáng cửa đi tiếp tại bảng A Cúp CLB bóng chuyền châu Á 2023

Việt Nam sẽ là chủ nhà nội dung nữ Cúp CLB bóng chuyền châu Á 2023 diễn ra từ 25/4 đến 2/5 tại Vĩnh Phúc. Theo kết quả bốc thăm chia bảng, bóng chuyền nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Nhật Bản, Iran và Đài Bắc Trung Hoa.

Trong khi đó, bảng B có 5 đội bóng tham dự gồm các đại diện tới từ Thái Lan, Kazakhstan, Trung Quốc, Hồng Kông Trung Quốc và Mông Cổ.

Bóng chuyền Cúp CLB châu Á: Nam Việt Nam vắng mặt | Đội nữ sáng cửa đi tiếp
Đội tuyển nữ Việt Nam đại diện chủ nhà tham dự giải đấu.

Đại diện Việt Nam tham dự mùa giải 2023 là đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia nhưng sẽ có một tên gọi khác. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam từng thành lập đội bóng chuyền nữ mang tên Trung tâm thể thao 1 (Sport Center 1) với 4 lần góp mặt tại giải đấu này.

Đội chủ nhà Việt Nam sẽ có trận ra quân chạm trán đại diện tới từ Iran, tiếp đó là Nhật Bản và cuối cùng là Đài Bắc Trung Hoa.

CLB đến từ Nhật Bản - một cường quốc bóng chuyền hàng top thế giới vẫn được đánh giá cao hơn và có thể sẽ mang về tấm vé đầu tiên vào bán kết của bảng A. Ở chiều còn lại thì Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa và Iran đều đang có 50% cơ hội giành chiến thắng.

Các tuyển thủ của đội bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng 4, danh sách sẽ được công bố sau khi Cúp Hùng Vương 2023 kết thúc. Sẽ có 18 VĐV được triệu tập để chuẩn bị cho Cúp CLB nữ châu Á và ngay sau đó là SEA Games 32.

Tròn 10 năm giải đấu cấp CLB cao nhất châu Á trở lại Việt Nam. Năm 2013 giải đấu được tổ chức tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk với 8 đội bóng tham dự, trong đó Thông Tin LienVietPostBank đại diện cho chủ nhà đứng thứ hai vòng bảng với thành tích 2 thắng 1 thua.

Thành tích của CLB Trung tâm thể thao 1 (Sport Center 1) tại Cúp CLB nữ châu Á

  • 2005: Hạng 6
  • 2007: Hạng 5, tuyển thủ Nguyễn Thị Ngọc Hoa đoạt 2 danh hiệu cá nhân - Vua phá lưới và Phụ công xuất sắc nhất
  • 2008: Hạng 6, tuyển thủ Phạm Thị Yến đoạt danh hiệu hoa khôi
  • 2009: Hạng 6