Kịch tính hạ chủ nhà, Ninh Bình vô địch Cup LienVietPostBank 2022

(VOH) - Ninh Bình Doveco đã xuất sắc lên ngôi vô địch Cup bóng chuyền nữ LienVietPostBank 2022 sau trận chung kết kịch tính với chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh.

Chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh và Ninh Bình Doveco đã cống hiến cho NHM một trận đấu chung kết đầy hấp dẫn khi phải trải qua 5 set đấu kịch tính mới tìm ra được nhà vô địch Cup bóng chuyền nữ LienVietPostBank 2022.

Nếu như Ninh Bình Doveco có đối chuyền tấn công xuất sắc Nguyễn Thị Bích Tuyền, các tuyển thủ Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ thì Kinh Bắc Bắc Ninh sở hữu ngoại binh lừng danh Onuma Sittirak - dù ở tuổi 36, tay đập khét tiếng với biệt danh “Búa máy” từng cùng tuyển Thái Lan 6 lần vô địch SEA Games đã thật sự khuấy đảo bóng chuyền Việt Nam khi liên tục đánh bại các đội bóng hàng đầu quốc gia. Đặc biệt trong trận bán kết trước đó, một mình Onuma đã ghi 33 điểm trước dàn tuyển thủ của Bộ Tư lệnh Thông tin.

Kịch tính hạ Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco vô địch Cup LienVietPostBank 2022
Kịch tính hạ Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco vô địch Cup LienVietPostBank 2022.

Bước vào trận đấu, khả năng phòng thủ lẫn tấn công tốt giúp Ninh Bình Doveco thắng set đầu 25-19. Sang đến set 2, các cô gái chủ nhà đã giành lại quyền làm chủ thế trận và liên tiếp có chuỗi lên điểm dễ dàng giành chiến thắng trong set đấu thứ 2 với tỉ số 25-15. Tiếp đà hưng phấn, với đầu tàu mang tên Onuma Sittirak, Kinh Bắc Bắc Ninh chơi áp đảo để thắng 25-16 ở set 3.

Sang set 4, HLV Thái Thanh Tùng đã có sự điều chỉnh khi xếp Nguyễn Thị Trinh chơi ở vị trí chủ công và tung Lê Thanh Thuý vào sân. Chính sự thay đổi này của HLV Thái Thanh Tùng đã cải thiện được lối chơi của học trò và giúp Ninh Bình Doveco giành chiến thắng 25-19, đưa trận đấu vào set 5 quyết định.

Tại đây, HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục duy trì sự điều chỉnh vị trí. Bích Tuyền và đồng đội đã lấy lại tâm lý thi đấu và chính sự tự tin đã giúp Ninh Bình Doveco giành chiến thắng 15-7 trong set đấu này, qua đó lên ngôi vô địch Cup bóng chuyền nữ LienVietPostBank 2022. Đây là danh hiệu đầu tiên của Ninh Bình Doveco trong mùa giải này.

Giành chức vô địch, Ninh Bình Doveco nhận Cup, huy chương và số tiền thưởng 15.000 USD (372 triệu đồng). Với ngôi á quân, Kinh Bắc Bắc Ninh nhận 10.000 USD tiền thưởng. Với việc đánh bại Hóa chất Đức Giang với tỉ số 3-0 (25-21, 25-21 và 25-13) trong trận tranh hạng Ba diễn ra buổi chiều cùng ngày, Bộ Tư lệnh Thông tin nhận 6000 USD tiền thưởng. Hóa chất Đức Giang Hà Nội đoạt giải 4 với 3000 USD. Ngoài ra, VTV Bình Điền Long An nhận giải khuyến khích và Than Quảng Ninh nhận giải phong cách, mỗi giải 2000 USD.

Kịch tính hạ Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco vô địch Cup LienVietPostBank 2022
Chủ công cao 1m77 Chu Thị Ngọc giành giải Hoa khôi.

Đặc biệt trong hạng mục trao giải cá nhân, giải thưởng được quan tâm nhiều nhất là “Hoa khôi” đã thuộc về chủ công sinh năm 1997 với chiều cao 1m77 của chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh là Chu Thị Ngọc.

Kịch tính hạ Kinh Bắc Bắc Ninh, Ninh Bình Doveco vô địch Cup LienVietPostBank 2022
Onuma là chủ công xuất sắc nhất giải.

Một số giải cá nhân khác (mỗi giải 300 USD):

  • Chủ công xuất sắc: Onuma Sittirak (Kinh Bắc Bắc Ninh)
  • Phụ công xuất sắc: Lưu Thị Huệ (Ninh Bình Doveco)
  • Chuyền hai xuất sắc: Đoàn Thị Lâm Oanh (Bộ tư lệnh Thông tin)
  • Đối chuyền xuất sắc: Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco)
  • Libero xuất sắc: Lê Thị Thanh Liên (Hóa chất Đức Giang Hà Nội)
  • VĐV trẻ triển vọng xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Trà My (VTV Bình Điền Long An)