Chờ...

Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết LION Championship 2022

(VOH) - Các trận đấu tại bán kết giải MMA Việt Nam LION Championship 2022 đã diễn ra đầy hấp dẫn vào tối 22/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa Hà Nội.

Sau khi ngược dòng ngoạn mục ở tứ kết, “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất tiến vào bán kết gặp một thử thách khó nhằn hơn là Phan Huy Hoàng (Minh Sang Club). Trận bán kết hạng cân 60kg giữa hai võ sĩ này cũng là tâm điểm của sự kiện võ thuật MMA chuyên nghiệp LION Championship 2022 tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa (Hà Nội) diễn ra tối 22/10.

Được biết đến là “Độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam với 7 lần vô địch thế giới, Duy Nhất tiếp tục gây “sốt” trong lần đầu thử sức tại một giải đấu MMA chuyên nghiệp. Đặc biệt trong trận tứ kết trước đó, võ sĩ 33 tuổi đã làm chấn động làng võ thuật nước nhà khi có màn ngược dòng hạ knock-out đối thủ sau khi chịu gần 50 cú đấm vào mặt và trúng đòn siết cổ cực hiểm. Trong khi đó, Phan Huy Hoàng cũng đã thể hiện được đẳng cấp sau 2 chiến thắng knock-out liên tiếp để góp mặt ở bán kết. Võ sĩ 26 tuổi được đánh giá rất cao ở kỹ năng đánh đứng máu lửa khi từng giành HCV cả ở bộ môn Kickboxing lẫn Taekwondo.

Khiến đối thủ bỏ chạy và xin thua, Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết LION Championship 2022
Khiến đối thủ bỏ chạy và xin thua, Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết LION Championship 2022.

Xứng đáng là trận đấu được chờ đợi nhất. Ngay hiệp 1, Duy Nhất và Huy Hoàng đã giao tranh bằng những đòn chân uy lực. Đến giữa hiệp 1, Huy Hoàng tìm cách vật Duy Nhất ra sàn nhưng “Độc cô cầu bại” phòng thủ vững vàng trước khi lựa thế ngồi lên người đối thủ. Huy Hoàng dù bị khóa 1 tay nhưng thể hiện khả năng phòng thủ rất tốt tạo nên màn giằng co quyết liệt trên sàn cho đến hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Duy Nhất với kinh nghiệm dày dặn đã tung ra những đòn chân phá trụ cực kỳ chất lượng. Trong lúc chủ động tấn công, Duy Nhất bị Huy Hoàng bắt lấy chân và bị đối thủ liên tiếp tung ra những cú đấm về phía mình. Dù vậy, Duy Nhất phòng thủ thành công trước khi phản công bằng những đòn chỏ gối hiểm hóc khiến Huy Hoàng phải liên tục thoái lui, thậm chí là bỏ chạy sang một góc lồng khác. Huy Hoàng suýt chút nữa đã bị knock-out ở cuối set 2 khi trúng phải 2 đòn gối liên tiếp từ Duy Nhất nhưng võ sĩ 26 tuổi đã trụ vững.

Dính nhiều đòn nặng và bị dồn ép quá mạnh mẽ từ Duy Nhất, Huy Hoàng đã bất ngờ xin bỏ cuộc trước khi bước vào hiệp thi đấu thứ 3, qua đó Duy Nhất có chiến thắng knock-out kỹ thuật và giành suất vào chung kết. Đối thủ của Duy Nhất ở trận chung kết là Võ Thành Trung Tín. Trận đấu này là màn so tài tâm điểm tại sự kiện võ thuật dự kiến diễn ra vào 26/11 tại Phú Quốc. 

Ở trận tâm điểm còn lại, võ sĩ MMA số một Việt Nam Trần Quang Lộc đã gây ngỡ ngàng khi hạ đo ván cao thủ Nhu thuật Nghiêm Tùng Lâm khi trận đấu diễn ra chưa đầy 30 giây bằng một cú đấm móc tay trái cực nặng ở hạng cân 70 kg. Đối thủ trong trận chung kết của Quang Lộc sẽ là võ sĩ gốc Việt Nguyễn Văn Kamil (Ba Lan).

Khiến đối thủ bỏ chạy và xin thua, Nguyễn Trần Duy Nhất vào chung kết LION Championship 2022
Trần Quang Lộc thắng knockout Nghiêm Tùng Lâm ở giây 30 hiệp 1.

Kết quả các trận đấu khác:

  • Hạng cân 77kg: Lưu Nhân Nghĩa thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp đầu trước Lý Văn Huỳnh
  • Hạng cân 60 kg nữ: Phạm Thị Nhung thắng submission (armbar) sau hơn 1 phút thi đấu trước Trần Thị Ngọc Ánh.
  • Hạng cân 52kg nữ: Nguyễn Vũ Quỳnh Hoa thắng submission (armbar) ở phút đầu tiên (52 giây) trước Hồ Thị Ngọc Bích.
  • Hạng cân 56kg nữ: Nguyễn Thị Uyển Nhi thắng điểm Lê Thị Thúy Vi
  • Hạng cân 70kg: Nguyễn Văn Kamil (Ba Lan) thắng điểm Nguyễn Trung Hải
  • Hạng cân 52kg nữ: “Nữ hoàng Muay” Nguyễn Thị Thanh Trúc thắng điểm Bernard Tiffany (Pháp)
  • Hạng cân 60kg: Võ Thành Trung Tín thắng điểm Lê Văn Tuần
  • Hạng cân 56kg nữ: Dương Thị Thanh Bình thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 1 trước Hạng cân Quách Thị Khánh Linh.
  • Hạng cân 56kg: Đỗ Huy Hoàng thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 2 trước Nguyễn Thành Đô
  • Hạng cân 77kg: Aleksei Filonenko thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 2 trước Dương Đức Tùng
  • Hạng cân 60kg nữ: Chelsey Cashwell (Mỹ) thắng khóa siết (armbar) ở hiệp 1 trước Hà Thị Cúc
  • Hạng cân 60kg: Trịnh Xuân Anh thắng khóa siết (triangle-choke) ở hiệp 1 trước Nguyễn Tiến Long
  • Hạng cân 56kg: Phạm Văn Nam thắng điểm Phạm Ngọc Cảnh
  • Hạng cân 65kg: Nghiêm Văn Ý thắng điểm Vũ Lê Văn