Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt

(VOH) – Nhằm duy trì truyền thống của giải đua xe đạp kỷ niệm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) sẽ tổ chức cuộc đua xe đạp Tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 24 năm 2022.

Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp Phát thanh VOH năm nay dự kiến sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 03/11/2022 đến ngày 05/11/2022. Không chỉ mang ý nghĩa về tinh thần thể thao, cuộc đua năm nay còn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Đồng chí Võ Văn Kiệt (23/11/1922 – 23/11/2022). 

Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt là người có tính cách nổi bật sâu sát thực tế, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng dấn thân cho cái mới, đã tập hợp được các tầng lớp nhân dân tham gia vào công cuộc đổi mới của đất nước. Ông đã có nhiều đóng góp về lý luận và thực tiễn để xóa bỏ cơ chế kinh tế tập trung quan liêu, bao cấp; hoạch định và thực hiện đường lối đổi mới đất nước. Nói đến nhân cách Võ Văn Kiệt là nói đến một con người luôn hết lòng vì dân, vì nước. 

Giải đua xe đạp năm nay sẽ có 3 chặng đua từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và sau đó quay về TPHCM với nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Tại tỉnh Vĩnh Long, đoàn đua sẽ cử hành lễ dâng hương tại khu Tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Cũng tại Vĩnh Long, nơi sinh của cố Thủ tướng, BTC cuộc  đua cũng tiến hành trao nhà tình thương và nhiều phần quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… 

Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt 1
Cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao - Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch TPHCM cho biết: “Cuộc thi năm nay mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tưởng nhớ một người có công rất lớn đối với đất nước nói chung và TPHCM nói riêng. Đây không chỉ là một phong trào thể thao mà còn mang ý nghĩa sâu rộng về văn hoá, xã hội. Cuộc đua được tổ chức cũng là minh chứng cho việc chúng ta đã phần nào đẩy lùi đại dịch Covid-19, bắt đầu phát triển đất nước trở lại. Tôi đánh giá rất cao cuộc đua năm nay”.

Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2022 kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt
Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa là hoạt động thường niên được đài TNND TPHCM tổ chức.

Nói thêm về giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ông Nhân cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM. Trải qua nhiều năm, cuộc đua đã trở thành một sân chơi lành mạnh cho bộ mua đua xe đạp Việt Nam, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của thể thao TPHCM. Giải đua cũng đem lại thành quả lớn trong việc kết nối sự gắn bó của TPHCM và các địa phương lân cận. 

Giải đua nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia thường niên cuộc của Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt nam. Giải đua năm nay có sự đồng hành của công ty Vietnam Waste Solutions - Công ty hàng đầu trong ngành Xử Lý Chất Thải, tận tâm với môi trường. Lễ khai mạc, bế mạc và toàn bộ các chặng đua sẽ được trực tiếp trên kênh FM99.9Mhz, FM95.6Mhz, FM87.7Mhz, AM610Khz, livestream trên www.voh.com.vn và hệ sinh thái VOH.