Bóng đá Việt Nam: U23 gặp đối thủ mạnh | Tuyển quốc gia tập kín

(VOH) - U23 Việt Nam sẽ đối đầu với những ông lớn bóng đá khu vực tại Giải giao hữu U23 Doha Cup tại Qatar; Tuyển Việt Nam tập kín trong lần đầu hội quân dưới thời HLV Troussier.

U23 Iraq và U23 UAE sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại Doha Cup

Sau khi kết thúc giai đoạn tập trung thứ ba (từ 13 đến 17/3), HLV Troussier sẽ chọn ra danh sách U23 Việt Nam tham dự Giải quốc tế U23 Doha Cup 2023 tại Qatar. U23 Việt Nam tại giải đấu này sẽ lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 22/3 và U23 UAE vào ngày 25/3.

Giải quốc tế U23 Doha Cup 2023 có sự tham dự của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả rập Xê út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Đội sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 18/3.

Bóng đá Việt Nam: U23 gặp đối thủ mạnh | Tuyển quốc gia tập kín

U23 Iraq và U23 UAE sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại Doha Cup.

Nhìn vào danh sách trên có thể thấy rằng đây là giải đấu rất chất lượng với sự góp mặt của các đội bóng mạnh của Tây Á, Đông Á và Đông Nam Á. Giải đấu sẽ mang đến những trải nghiệm quý cho thầy trò HLV Troussier trong quá trình chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng phía trước.

Các đội được chia cặp để đá 2 trận tại vòng bảng, sau đó sẽ phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt cuối cùng. Trường hợp các đội bằng điểm và có cùng các chỉ số phụ, nguyên tắc fair-play sẽ được áp dụng.

Đội nào nhận ít thẻ vàng/thẻ đỏ hơn sẽ xếp trên. Nếu vẫn không thể phân định, BTC sẽ tiến hành bốc thăm để xác định thứ hạng giữa các đội bằng điểm.

Tuyển Việt Nam tập kín 2 buổi/ngày

Hôm nay 8/3, đội tuyển Việt Nam bước vào đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Chiến lược gia người Pháp sẽ làm quen, tạo mối liên kết với các tuyển thủ và giới thiệu về triết lý bóng đá, lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho đội tuyển trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam chỉ hội quân ngắn ngày, từ 8 đến 12/3. Do đó, các cầu thủ bước vào guồng quay tập luyện ngay khi tập trung. Theo thông báo từ VFF, trong hai ngày đầu là 8/3 và 9/3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập kín mà không có truyền thông tác nghiệp.

Bóng đá Việt Nam: U23 gặp đối thủ mạnh | Tuyển quốc gia tập kín
Tuyển Việt Nam tập kín 2 buổi/ngày.

Tuyển Việt Nam sẽ tập 2 khung giờ là buổi trưa (từ 10h30 đến 12h00) và buổi tối (từ 20h00 đến 22h00). Họ sẽ không có trận đấu giao hữu quốc tế nào mà chỉ đá tập nội bộ với U23.

Khác với những lần trước, ở đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam sẽ không lưu trú ở khách sạn. Theo đó, các cầu thủ sẽ được bố trí ở trong khu ký túc xá dành cho VĐV của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nằm trong khuôn viên trụ sở VFF.

Điều kiện ăn ở tại khu ký túc xá dành cho VĐV là rất tốt. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thuận lợi trong việc tập luyện khi chỉ ở cách sân tập vài bước chân. Khu ký túc xá và sân tập đều nằm trong khuôn viên của VFF.