U20 châu Á 2023: Hàn Quốc và Jordan đoạt vé tứ kết tại bảng C

(VOH) - U20 Hàn Quốc và U20 Jordan cùng có kết quả hòa ở lượt trận cuối bảng C VCK U20 châu Á 2023, kết quả này là đủ để đưa hai đội giành vé vào tứ kết.

Kết thúc hai lượt trận đầu tại bảng C, U20 Hàn Quốc dẫn đầu với 6 điểm, xếp sau là U20 Jordan và U20 Tajikistan với 3 điểm. Còn U20 Oman  đã chính thức bị loại sau hai trận thua liên tiếp.

Cục diện bảng C cũng tương tự bảng đấu của U20 Việt Nam khi cả Hàn Quốc, Jordan và Tajikistan đều còn nguyên cơ hội đi tiếp khi vẫn có khả năng 3 đội sẽ cùng 6 điểm sau lượt trận cuối và sẽ xét đến thành tích đối đầu trực tiếp từ các đội bằng điểm.

U20 châu Á 2023: Hàn Quốc và Jordan đoạt vé tứ kết tại bảng C
Hàn Quốc và Jordan đoạt vé tứ kết tại bảng C.

Lý thuyết là thế nhưng U20 Hàn Quốc gần như chắc chắn đi tiếp khi đối thủ của họ là U20 Tajikistan, được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Chỉ cần một trận hòa là các chàng trai “xứ kim chi” là đoạt vé vào tứ kết.

Tâm lý này khiến U20 Hàn Quốc chủ động chơi chậm ở trận đấu này. Ở phía đối diện, U20 Tajikistan có 3 điểm lận lưng và buộc phải thắng thì mới có cơ hội giành vé đi tiếp. Đại diện Trung Á nỗ lực chơi pressing để giành lại quyền kiểm soát bóng ngay đầu trận.

Dù U20 Hàn Quốc thi đấu khá thiếu nhiệt huyết nhưng Tajikistan cũng chẳng thể giành quyền kiểm soát thế trận. Hiệp 1 kết thúc khá nhạt nhòa với tỷ số 0-0 và 2 đội không thể tạo được quá nhiều cơ hội ăn bàn.

Sang đến hiệp 2, Tajikistan buộc phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu tuy nhiên chất lượng trong những pha phối hợp là không cao. Dù chơi chậm nhưng U20 Hàn Quốc vẫn có được những pha phản công nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công.

Tỷ số 0-0 được giữ đến hết trận. Kết quả này giúp U20 Hàn Quốc giành vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng C. Tajikistan ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu. Dù có cùng 4 điểm với Jordan (hòa 0-0 U20 Oman ở trận đấu cùng giờ) nhưng kém hơn về hiệu số phụ.