Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz

(VOH) - Andy Murray và Stan Wawrinka cùng nhọc nhằn có được chiến thắng tại vòng 1 Indian Wells 2023; Kokkinakis sẽ là đối thủ tại vòng 2 của hạt giống số 1 Alcaraz.

Wawrinka và Murray thẳng tiến vào vòng 2 sau chiến thắng nhọc

Stan Wawrinka đã trở lại với một chiến thắng tại Indian Wells sau 4 năm khi anh chiến thắng Aleksander Vukic 6-4 1-6 6-1.  Nhà cựu Á quân của giải năm 2017 sẽ gặp Miomir Kecmanovic ở vòng 2.

Cựu số 1 thế giới Andy Murray đã có trận đấu vất vả đúng như dự đoán trước đàn em Martin Etcheverry. Tay vợt người Scotland để thua trước 6-7 ở set đầu tiên nhưng đã thể hiện bản lĩnh để thắng ngược 6-1, 6-4 ở 2 set sau đó. Thắng chung cuộc 2-1, Murray giành vé vào vòng 2 gặp Carreno Busta của TBN.

Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz
Wawrinka trở lại ấn tượng.

Xác định đối thủ tại vòng 2 của Alcaraz

Carlos Alcaraz đã biết đối thủ của mình là ai ở trận đầu tiên tại Indian Wells. Thanasi Kokkinakis, tay vợt người Australia dự giải từ vòng loại, đã đánh bại tay vợt đặc cách Brandon Holt 6-4 6-1 để giành vé vào vòng 2 và sẽ gặp Alcaraz.

Trong sự nghiệp Kokkinakis dự Indian Wells 5 lần và ngoài lọt vào vòng 4 vào năm 2015, tay vợt 26 tuổi này chưa từng vượt qua vòng 1 ở các lần dự giải còn lại.

Á quân Next Gen Jiri Lehecka thắng trận Masters đầu tay

Ở cuộc gặp Arthur Rinderknech, nhờ khả năng giao bóng tốt, Jiri Lehecka nhiều lần hòa giải thành công nguy cơ thua game giao. Tay vợt chơi trận tứ kết Australian Open đầu năm đã có chiến thắng chung cuộc 7-6, 7-5 ở vòng 1 Indian Wells.

Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz
Á quân Next Gen Jiri Lehecka thắng trận Masters đầu tay.

Chiến thắng Masters đầu tay ở Indian Wells giúp Lehecka có cơ hội gặp lại hạt giống số 6 Andrey Rublev. Nếu tái hiện được thành tích ở tứ kết Doha cách đây hai tuần, tay vợt 21 tuổi có thể sẽ gặp hạt giống số 25 Denis Shapovalov hoặc Ugo Humbert ở vòng ba tiếp theo.

Ở một diễn biến khác, Wu Yibing nối dài mạch thắng lên 7 trận liên tiếp kể từ Dallas cuối tháng trước (nơi anh đoạt danh hiệu ATP đầu tay). Với màn ngược dòng dài 6-7, 6-0, 7-6 trước Jaume Munar, anh sẽ gặp hạt giống số 23 Alejandro Davidovich Fokina.

Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz
Wu Yibing nối dài mạch thắng lên 7 trận liên tiếp.

Trung tuần tháng trước, Wu Yibing đi vào lịch sử với tư cách tay vợt nam người Trung Quốc đầu tiên vô địch một giải ATP trong kỷ nguyên Mở. Trận thắng Taylor Fritz ở bán kết Dallas Open 2023 cũng là lần đầu một tay vợt nam Trung Quốc hạ được đối thủ top 10 thế giới.

Raducanu gặp vận đen khi tái phát chấn thương trước trận ra quân

Trả lời truyền thông trước trận gặp Danka Kovinic ở vòng 1 đơn nữ Indian Wells, Emma Raducanu tiết lộ cô đã tái phát chấn thương cổ tay nhưng vẫn quyết ra sân bằng mọi giá.

Từ đầu năm 2023, cựu vô địch US Open không đạt thể trạng tốt, thậm chí mới tham dự 2 giải là Australian Open và ASB Classic (đều bị loại ở vòng 2). Cuối tháng 2 vừa qua, cô cũng rút lui khỏi giải WTA 250 ATX Open (Texas, Mỹ) vì viêm amidan.

Không dự được Indian Wells, Djokovic vẫn cơ hội dự Miami Masters

Hạt giống số 1 Novak Djokovic không được tham dự Indian Wells 2023, sự kiện đang diễn ra tại California (Mỹ) từ 9 tới 19/3, tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới đang hướng tới mục tiêu tham dự Miami Masters bắt đầu vào 20/3 trên đất Mỹ.

HLV của Nole, ông Goran Ivanisevic nói với Tennis Majors: "Chúng tôi chưa từ bỏ cơ hội dự Miami. Anh ấy (Djokovic) muốn thi đấu và tôi rất vui nếu họ cho phép anh ấy góp mặt, điều đó tốt cho Nole và quần vợt".

Indian Wells: Wawrinka và Murray vào vòng 2 | Kokkinakis đấu Alcaraz
Không dự được Indian Wells, Djokovic vẫn cơ hội dự Miami Masters.

HLV người Croatia cho biết thêm: "Nếu không được dự, cũng chẳng sao cả, năm ngoái cậu ấy không thi đấu nên điểm số sẽ được giữ nguyên. Điều quan trọng nhất là chúng tôi sẽ tiếp tục hướng đến các giải đấu tiếp theo".

Hiện tại, Djokovic đang nhận được sự hậu thuẫn của Thống đốc bang Florida, ông Ron DeSantis, người đã viết một bức thư ngỏ ý với Biden kêu gọi Tổng thống Mỹ cho phép tay vợt người Serbia thi đấu ở Miami.