Europa League: Arsenal thoát thua, MU mở tiệc tại Old Trafford

(VOH) - Lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23 đã diễn ra đầy hấp dẫn và kịch tính. Arsenal và MU có tâm trạng trái ngược, trong khi các đại diện của Serie A toàn thắng.

Sau kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2022/23, giới chuyên môn đã đánh giá hai đối thủ của Arsenal và MU là rất khó lường. Hai đại diện của Ngoại hạng Anh cần phải thận trọng nếu không muốn phải ôm hận.

Đúng với những  đánh giá trước đó, đối thủ của Arsenal là Sporting Lisbon đã khiến đội bóng nước Anh toát mồ hôi hột tại Bồ Đào Nha. Đội chủ nhà là đội thủng lưới trước nhưng sau đó đã có được hai bàn thắng để vươn lên dẫn 2-1.

Phải nhờ tới bàn phản lưới nhà của Morita ở phút thứ 62 mới giúp Arsenal tránh khỏi một thất bại trên sân Sporting. Với trận hòa 2-2 trên sân đối thủ, Arsenal có được lợi thế ở trận lượt về khi họ được trở lại lãnh địa của mình.

Europa League: Arsenal thoát thua, MU mở tiệc tại Old Trafford
Arsenal có trận hòa nhọc nhằn trên sân Sporting.

Một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là MU cũng đã gặp phải đôi chút khó khăn khi tiếp đón Real Betis trên sân nhà. Đội chủ sân Old Trafford là đội kiểm soát tốt thế trận và sớm có được bàn thắng ngay phút thứ 6 do công Rashford.

Trong thế trận  bị ép sân thì Betis bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 32. Từ lúc này cho đến hết hiệp 1, đội khách đã chơi thăng hoa để tạo ra màn đôi công hấp dẫn với MU.

Sang đến hiệp 2, MU đã không cho đối thủ có cơ hội chơi ăn miếng trả miếng với mình. Đội chủ nhà dồn ép đại diện Tây Ban Nha nghẹt thở và kết quả là họ có thêm 3 bàn thắng do công Antony, Bruno Fernandes và Wout Weghorst.

Europa League: Arsenal thoát thua, MU mở tiệc tại Old Trafford
MU mở tiệc tại Old Trafford.

Thắng lợi 4-1 ở trận lượt đi là lợi thế không hề nhỏ dành cho MU dù cho trước mắt họ là trận lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Cũng tại lượt trận này, các đại diện Italia là Juventus và Roma đều có được chiến thắng trên sân nhà. Juve đá bại đại diện nước Đức Freiburg tối thiểu 1-0 nhờ vào bàn thắng của Di Maria. Roma có được chiến thắng 2-0 trước Real Sociedad.

Cũng chiến thắng với tỉ số 2-0 còn có Bayer Leverkusen và Sevilla. Shakhtar Donestk hòa Feyernoord với tỉ số 1-1, trong khi Union Berlin hòa Union Saint Gilloise trong trận đấu có tới 6 bàn thắng được ghi.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2022/23

Leverkusen

2-0

Ferencvaros

Roma

2-0

Real Sociedad

Sporting

2-2

Arsenal

Union Berlin

3-3

Union St.Gilloise

Juventus

1-0

Freiburg

MU

4-1

Real Betis

Sevilla

2-0

Fenerbahce

Shakhtar Donetsk

1-1

Feyenoord