Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn

(VOH) - Arsenal đã có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân Sporting Lisbon, tỷ số hòa là kết quả xứng đáng dành cho hai đội ở lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Trận đấu trên sân José Alvalade giữa chủ nhà Sporting Lisbon và Arsenal tại lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23 đã khép lại với tỷ số hòa 2-2 đầy kịch tính. Tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết sẽ được xác định ở trận đấu lượt về trên sân Emirates.

Cả Sporting và Arsenal đều là hai đội bóng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Với đại diện Bồ Đào Nha, họ bất bại cả 5 trận gần nhất với 4 chiến thắng. Sporting từng đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0 tại vòng bảng Cúp C1 mùa này.

Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn
Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn.

Arsenal cũng không kém, sau cú vấp với trận thua 1-3 trước Man City, Pháo thủ đã toàn thắng cả 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Arteta hiện tại có lẽ sẽ ưu tiên cho việc đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh hơn là đấu trường Europa League.

Điều này cũng phần nào có thể thấy được ở trận đấu với Sporting khi mà ông thầy người Tây Ban Nha đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Dễ hiểu khi mà Arsenal nhập cuộc không tốt ở trận đấu trên đất Bồ Đào Nha.

Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn
Saliba giúp Arsenal sớm vượt lên .

Sporting đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng sớm ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng các chân sút phía chủ nhà chưa thể xuyên thủng được mành lưới của đối thủ. Trong thế trận có phần lép vế, Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 do công trung vệ Saliba.

Nhận bàn thua bất ngờ, chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của Sporting được đền đáp ở phút 34, người lập công tiếp tục là một trung vệ và lần này là Inacio của chủ nhà.

Trận đấu sau đó trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Phút 55, Goncalves dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ thành Turner phải đẩy bóng cứu thua cho Arsenal nhưng Paulinho có mặt kịp lúc để dứt điểm. 2-1 cho Sporting.

4 phút sau, Martinelli có pha solo kinh điển khi từ trung lộ đã lần lượt vượt qua cả Coates, Inacio lẫn Morita để ở vào thế đối mặt Adan. Martinelli lách sang phải Adan nhưng St Juste đã về kịp để phá ra trước khi Martinelli kịp sút vào lưới trống.

Arsenal hòa chủ nhà Sporting trong trận cầu rượt đuổi 4 bàn
Chủ nhà có trận đấu hay nhưng không thể có được chiến thắng trước Arsenal.

Những nỗ lực sau đó của Arsenal được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 62 đầy may mắn. Xhaka tung ra cú sút xa đầy uy lực, bóng đập người Morita đổi hướng khiến Adan không kịp trở tay.

Hai đội vẫn chơi đôi công ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2-2 là kết quả cuối của trận đấu. Phía trước họ sẽ là trận lượt về tại sân Emirates vào ngày 17/3.