Kết quả Europa League: MU và Arsenal cùng thắng tối thiểu

(VOH) - Manchester United và Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu ở lượt trận cuối vòng bảng Europa League 2022/23 trước Real Sociedad và Zurich; Roma có chiến thắng ngược hú vía trước Ludogorets.

MU có chuyến làm khách được dự đoán là khó khăn đến sân đội đầu bảng E Real Sociedad. Đại diện Ngoại hạng Anh buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên thì mới có thể soán ngôi đội chủ nhà để chiếm đỉnh BXH.

Thế nhưng đây là nhiệm vụ khó khăn khi Sociedad với lợi thế sân nhà đã kiểm soát tốt thế trận và khiến MU gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công khi Ronaldo bị theo kèm rất sát. Trong lúc này tài năng trẻ Garnacho đã bất ngờ lên tiếng ở phút 17.  Ronaldo chuyền bóng để Garnacho dùng tốc độ thoát xuống trước khi dứt điểm chính xác bằng chân trái mở tỷ số trận đấu.

Europa League: MU và Arsenal thắng tối thiểu, Roma ngược dòng kịch tính
Tài năng trẻ Garnacho ghi bàn thắng duy nhất cho MU.

Có lợi thế dẫn trước, MU thi đấu thanh thoát hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút đội khách không thể tận dụng để ghi thêm được bàn thắng. Kết quả cuối cùng, MU chỉ thắng Sociedad với tỷ số 1-0 và cay đắng nhận vị trí nhì bảng do kém hiệu số so với đối thủ. Quỷ đỏ sẽ phải tham dự vòng play-off với các đối thủ rất mạnh vừa rớt xuống từ Champions League.

Arsenal tại bảng A thì khác so với MU. Pháo thủ đang đứng nhất bảng nhưng khoảng cách với đội xếp sau là PSV chỉ 2 điểm, nên chỉ cần giành được 3 điểm trên sân nhà trước Zurich là đại diện Premier League sẽ kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Europa League: MU và Arsenal thắng tối thiểu, Roma ngược dòng kịch tính
Arsenal vượt qua vòng bảng với vị trí đầu bảng.

Do lịch thi đấu dày đặc cùng với việc muốn cho nhiều cầu thủ trẻ được cọ xát, HLV Arteta chỉ sử dụng vài cầu thủ trụ cột trong đội hình ra sân. Mục tiêu có được chiến thắng của Arsenal được cụ thể bằng bàn thắng ở phút 17 của hậu vệ Tierney từ một pha sút xa đẹp mắt.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép đối thủ nhưng không ghi thêm bàn thắng nào. Trong khi đó, Zurich tỏ ra khá yếu đuối với chỉ 2 lần sút trúng khung thành Ramsdale và chấp nhận thua chung cuộc 0-1. Với 3 điểm giành được, Arsenal đã giữ thành công đỉnh bảng A. Ở trận đấu còn lại, PSV thắng Bodo/Glimt 2-1.

Europa League: MU và Arsenal thắng tối thiểu, Roma ngược dòng kịch tính
Roma ngược dòng hú vía trước Ludogorets.

Tại bảng C, nơi chỉ có Real Betis chắc suất đi tiếp. Roma bước vào trận đấu quyết định với Ludogorets Razgrad để xác định tấm vé còn lại. Khó khăn bủa vây thầy trò Mourinho khi họ bị thủng lưới trước ở phút 42.

Tuy nhiên, hiệp 2 chứng kiến sự bùng nổ của Roma khi ghi liên tiếp 3 bàn. Pellegrini có 2 lần tỏa sáng trên chấm penalty, cộng thêm pha lập công chốt hạ của Zaniolo ở phút 65 để ấn định chiến thắng 3-1. Như vậy, 2 tấm vé đi tiếp ở bảng C là Betis và Roma.

Europa League: MU và Arsenal thắng tối thiểu, Roma ngược dòng kịch tính
Kết quả các trận đấu tại lượt trận cuối vòng bảng Europa League 2022/23.

Kết thúc vòng bảng Europa League đã xác định ra 8 đội đầu bảng vào thẳng vòng 1/8 Cup C2, 8 đội nhì bảng phải đá play-off với các đại diện xuống từ Cup C1 và cuối cùng là 8 đội hạng ba xuống đá tại Conference League.

  • Đầu bảng vào thẳng vòng 1/8: Arsenal, Fenerbahce, Real Betis, Saint-Gilloise, Sociedad, Feyenoord, Freiburg và Ferencvalos.
  • Nhì bảng đá play-off với nhóm xuống từ C1: PSV Eindhoven, Rennes, AS Roma, Union Berlin, MU, Midjylland, Nantes và AS Monaco.
  • Nhóm xuống từ C1: Ajax, Bayer Leverkusen, Barca, Sporting Lisbon, Salzburg, Shakhtar Donetsk, Sevilla và Juventus.
  • Hạng ba xuống đá Conference League: Bodo Glimt, Larnaca, Ludogorets, Braga, Sheriff, Lazio, Qarabag và Trabzonspor.