Ngược dòng mãn nhãn, Arsenal vẫn hơn Man City 5 điểm

(VOH) – Arsenal đã có chiến thắng ngược đầy cảm xúc trước Bournemouth tại vòng 26 Ngoại hạng Anh để tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm với đội nhì bảng Man City.

Chiến thắng ở trận đấu sớm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23 của Man City trước “hiện tượng” Newcastle đã phần nào gây ra áp lực lên Arsenal trong cuộc tiếp đón Bournemouth ở trận đấu diễn ra sau đó.

Arsenal bất ngờ bị dẫn tận 2 bàn trong 60 phút đầu trận đấu. Tinh thần thi đấu kiên cường của đoàn quân HLV Mikel Arteta đã giúp họ ngược dòng ngoạn mục ở trận đấu này. Chiến thắng giúp “Pháo thủ” có được 63 điểm, tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City.

Ngược dòng mãn nhãn, Arsenal vẫn hơn Man City 5 điểm
Ngược dòng mãn nhãn, Arsenal vẫn hơn Man City 5 điểm.

Trận đấu đã diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay giây thứ 9 của trận đấu, CLB xếp áp chót trên bảng xếp hạng bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Billing ghi bàn chỉ sau 2 đường chuyền bắt đầu từ lúc giao bóng của Bournemouth.

Đây là bàn thua nhanh thứ 2 lịch sử Ngoại hạng Anh - chỉ sau bàn của Shane Long ghi cho Southampton năm 2019 (7,69 giây).

Arsenal tràn lên tấn công sau bàn thua bất ngờ. Kiểm soát bóng lên đến 86% trong hiệp 1 và tung ra 12 pha dứt điểm nhưng chủ nhà không thể xuyên thủng được mành lưới của đội khách.

Ngược dòng mãn nhãn, Arsenal vẫn hơn Man City 5 điểm
Bournemouth có bàn thắng nhanh thứ 2 lịch sử Ngoại hạng Anh.

Thế trận tấn công tiếp tục được Arsenal duy trì trong hiệp 2. Khi bàn gỡ chưa đến thì “Pháo thủ” lại tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Senesi bật cao đánh đầu thoải mái tung lưới Arsenal.

Không còn gì để mất, Arsenal đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của chủ nhà đã được đền đá ở phút 62. Tiền vệ Partey dứt điểm cận thành chuẩn xác rút ngắn cách biệt.

Đến phút 70, hai cầu thủ vào sân thay người của Arsenal là Nelson và Ben White phối hợp với nhau ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau bàn thắng này, chủ nhà tiếp tục tạo ra sức ép để có được chiến thắng nhưng tỷ số 2-2 được giữ đến phút 90.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Nelson xuất hiện đúng lúc đúng chỗ ở rìa vòng cấm để nhận bóng rồi tung cú sút trái phá tung lưới Bournemouth, ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho Arsenal.