Đá bại Newcastle, Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal

(VOH) – Man City tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal sau chiến thắng ngay trên sân nhà trước Newcastle tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Được thi đấu sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23, Man City quyết tâm có được chiến thắng trước “hiện tượng” Newcastle để tạo áp lực lên đội đầu bảng Arsenal trong cuộc đua vô địch mùa này.

Lợi thế sân nhà cùng đội hình tốt nhất trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có được chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Newcastle. Chiến thắng giúp Man City củng cố vị trí thứ hai và phần nào gây sức ép lên Arsenal.

Đá bại Newcastle, Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal
Đá bại Newcastle, Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal.

Áp lực này đã phần nào dồn lên vai “Pháo thủ” khi mà họ đã phải rất vất vả mới có được chiến thắng ngược 3-2 ngay trên sân nhà trước Bournemouth, trước đó bị dẫn 2 bàn. Chiến thắng giúp Arsenal vẫn duy trì 5 điểm với Man City.

Trở lại trận đấu giữa Man City vs Newcastle. Không ngạc nhiên khi chủ nhà nhanh chóng chiếm thế chủ động, dù Newcastle ra sức giảm nhịp độ trận đấu. Trong thế trận ấy, bàn thắng đến sớm với "Man xanh" như một lẽ tất yếu.

Phút 15, Phil Foden đi bóng xộc thẳng vào hàng phòng ngự Newcastle, dứt điểm đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng mang về bàn mở tỷ số. Có bàn thắng sớm, Man City tấn công đầy hứng khởi nhưng phải đến phút 67 họ mới có được bàn thắng thứ hai.

Khi HLV Pep Guardiola rút De Bruyne để thay bằng Bernardo Silva ở phút 65. Chỉ 2 phút sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ấn định chiến thắng 2-0 cho "Man xanh" bằng cú đá cực kỳ hiểm hóc.

Thất bại khiến Newcastle đứng trước nguy cơ bị Liverpool và Fulham vượt mặt đánh chiếm tốp 5.