Chelsea ngắt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh

(VOH) – Thắng nhọc Leeds ngay trên sân nhà, Chelsea đã có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua tại Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chiếc ghế “nóng” của HLV Graham Potter tạm an toàn sau chiến thắng vô cùng nhọc nhằn ngay trên sân nhà của Chelsea trước Leeds thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Chiến thắng vẫn chưa giúp The Blues thoát khỏi vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng nhưng đã giúp họ tạm thời lấy lại tinh thần sau chuỗi trận thất vọng để hướng đến trận đấu lượt về trên sân nhà tại vòng 1/8 Cúp C1 với Dortmund (lượt đi thua 0-1).

Chelsea ngắt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh
Chelsea ngắt chuỗi 5 trận không thắng tại Ngoại hạng Anh.

Trước trận thắng trước Leeds, Chelsea đã có 5 trận gần nhất không thắng tại Ngoại hạng Anh (thua 2, hòa 3). Trên mọi đấu trường thì họ chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất. Kết quả này khiến HLV Potter nhận tối hậu thư từ lãnh đạo Chelsea.

Trước đội bóng đang đua trụ hạng Leeds, Chelsea cũng không có được thế trận hoàn toàn áp đảo. ĐỘi chủ nhà có thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn với 58% tung ra 13 pha dứt điểm và 3 trong số đó trúng địch.

Đội khách dù kiểm soát bóng không tốt nhưng họ đã tung ra được 11 pha dứt điểm và 2 trong số đó trúng đích. Trong thế trận không thua kém nhiều chỉ cần một khoảnh khắc chói sáng là đủ để kết liễu trận đấu. Chelsea là đội đã làm được điều này.

Phút 53, Wesley Fofana lên tham gia quả phạt góc, anh đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới từ cự ly chưa đầy 5m. Bàn thắng của Fofana trở thành bước ngoặt của trận đấu mang về cho Chelsea ba điểm.

Có thêm ba điểm, Chelsea hiện có 34 điểm và vẫn xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Potter còn cách 11 điểm tới vị trí thứ 4 do ở lượt trận này Tottenham đã thua Wolves. Còn Leeds đứng thứ 17 khi có 22 điểm.