Thánh địa Olimpico giúp Roma có lợi thế trước Sociedad

(VOH) - Roma tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được chiến thắng cách biệt trước Real Sociedad ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022/23.

El Shaarawy và Marash Kumbulla đã giúp Roma có được chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi trên sân nhà tại vòng 1/8 Europa League 2022/23 trước đại diện Tây Ban Nha Real Sociedad.

Thắng lợi với cách biệt 2 bàn giúp Roma có lợi thế không hề nhỏ ở trận lượt về trên sân Reale Arena của Sociedad. Đại diện La Liga sẽ phải chơi với sự quyết tâm cao ở trận đấu diễn ra vào ngày 17/3 tới nếu muốn ngược dòng giành vé vào tứ kết.

Cả Roma và Sociedad đều đang có vị trí tương đồng ở giải quốc nội. Roma đứng thứ tư tại Serie A và Sociedad cũng có vị trí tương tự tại La Liga. Khác biệt của cả hai là ở phong độ, Roma đang thăng tiến. Còn đội khách sa sút không phanh.

Thánh địa Olimpico giúp Roma có lợi thế trước Sociedad
Thánh địa Olimpico giúp Roma có lợi thế trước Sociedad.

Đáng chú ý hơn hết là phong độ của Roma trên sân nhà là cực kỳ ấn tượng. Giallorossi chỉ thua 2 trong 33 trận gần nhất trên sân nhà ở đấu trường châu  u, thắng 24 trận.

Trong màn tiếp đón Sociedad, Roma đã vượt lên dẫn trước sau cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút 13. Tình huống bắt đầu từ pha cướp bóng của Rick Karsdorp, bóng qua chân Paulo Dybala và Abraham. Cuối cùng là pha dứt điểm thành bàn đẹp mắt của El Shaarawy.

Nhận bàn thua đầu tiên trên sân khách ở Europa League mùa này, Real Sociedad buộc phải đẩy đội hình lên tấn công. Roma trở về với lối chơi sở trường là phòng ngự và rình rập chờ thời cơ tấn công.

Thánh địa Olimpico giúp Roma có lợi thế trước Sociedad
David Silva và đồng đội không thể xuyên thủng bức tường thép của Roma.

Cơ hội được đôi bên tạo ra rất nhiều nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng thành công. Cơ hội tốt nhất của Sociedad đến ở phút thứ 82, khi Brais Mendez chuyền bóng vượt tuyến cho Mikel Merino thực hiện cú vô lê cận thành nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Không tận dụng được cơ hội, đội khách đã phải trả giá cho bàn thua thứ hai chỉ 5 phút sau đó do công Marash Kumbulla. Thời gian còn lại là không đủ để đội khách có thể xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của chủ nhà.