Giành chiến thắng trước Juve, Roma đá bay Milan khỏi tốp 4

(VOH) - Roma trên sân nhà đã có được chiến thắng quan trọng trước Juve ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Serie A để vượt mặt AC Milan chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

AC Milan ở vòng 25 Serie A 2022/23 đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Fiorentina. Thất bại này là cơ hội để Roma tận dụng vượt mặt vượn lên chiếm vị trí thứ tư hiện tại của nhà vô địch.

Để làm được điều này, Roma cần phải vượt qua được Juve. Trên sân nhà Olimpico, thầy trò HLV Jose Mourinho đã không làm người hâm mộ thất vọng khi giành chiến thắng tối thiểu trước đối thủ.

Giành chiến thắng trước Juve, Roma đá bay Milan khỏi tốp 4
Giành chiến thắng trước Juve, Roma đá bay Milan khỏi tốp 4.

Chiến thắng đã giúp Roma vươn lên chiếm vị trí thứ tư của Milan với cùng 47 điểm nhưng hơn về hiệu số. Còn Juve, họ đã đứt mạch 4 trận toàn thắng và vẫn nằm ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Bàn thắng duy nhất ở trận đấu giúp Roma đá bại Juve được ghi ở phút 53. Đón bóng từ Bryan Cristante, Mancini căn chỉnh một nhịp rồi dứt điểm từ khoảng cách 25m đưa bóng đi chéo góc, ngoài tầm với của thủ môn Wojciech Szczesny.

Đây là lần đầu tiên Juve nhận bàn thua từ ngoài vòng cấm, từ khi để Mattia Aramu chọc thủng lưới trong trận gặp Venezia ngày 1/5/2022. Trong 10 tháng qua, các đối thủ chỉ xé lưới "Lão bà" với những cú sút trong vòng cấm.

Roma cũng có lần đầu tiên bất bại qua cả hai lượt gặp Juve trong một mùa Serie A kể từ 2003/04 dưới trướng HLV huyền thoại Fabio Capello. Trong trận lượt đi tại Turin tháng 8/2022, Roma hòa Juve 1-1 nhờ bàn gỡ của Tammy Abraham.

Đội khách cũng có những cơ hội ở trận này nhưng may mắn không đứng về phía họ. Phút 44, Rabiot đánh đầu dội cột. Phút 59, Juan Cuadrado sút phạt qua hàng rào nhưng bóng lại dội cột.

Trong những phút bù giờ, Moise Kean nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ 40 giây sau khi vào thay Cuadrado. Đây không phải là lần một cầu thủ bị truất quyền nhanh nhất tại Serie A, kỷ lục thuộc về Giuseppe Lorenzo - người nhận thẻ đỏ chỉ có mặt trên sân 10 giây trong trận Bologna gặp Parma ngày 9/12/1990.