Hàng công im tiếng, Real sảy chân trong cuộc đua vô địch

(VOH) - Trong lúc Barca ngày càng tạo ra khoảng cách lớn hơn trong cuộc đua vô địch, Real lại tự bắn vào chân mình bằng trận hòa nhạt nhòa trên sân Real Betis tại vòng 24 La Liga 2022/23.

Tại vòng đấu này, Atletico đã có chiến thắng trước Sevilla để vươn lên chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý hơn hết là Barca dù chơi thua người nhưng vẫn có được chiến thắng quan trọng trước Valencia tại vòng 24 La Liga.

Khoảng cách 9 điểm được Barca tạo ra và áp lực phía sau khi Atletico chỉ còn kém Real 8 điểm đã tạo áp lực lớn cho “kền kền trắng” trong chuyến làm khách đến sân đội bóng đang đứng tốp 5 trên bảng xếp hạng Real Betis.

Hàng công im tiếng, Real sảy chân trong cuộc đua vô địch
Hòa thất nhạt nhòa Betis, Real sảy chân trong cuộc đua vô địch.

Không gì khác ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm, Real chơi lấn lướt trước đối thủ trong 90 phút thi đấu. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng khâu ghi bàn của đội khách thật sự có vấn đề khi liên tiếp bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đáng chú ý là Real đã có 1 lần chọc thủng lưới Betis vào phút 12. Benzema với tình huống đá phạt tuyệt đẹp đã khiến thủ thành đối phương chỉ biết bay người làm nền. Nhưng trọng tài không công nhận sau tham khảo VAR và phát hiện bóng chạm tay Rudiger.

Hàng công im tiếng, Real sảy chân trong cuộc đua vô địch
Hàng công Real đã có một ngày thi đấu dưới sức.

Betis dù có thế trận dưới cơ nhưng đội bóng này vẫn không ít lần làm các CĐV Real Madrid phải thót tim. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, thật khó để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sạch lưới ở trận cầu này.

Chung cuộc Real nhận trận hòa không bàn thắng trên sân Betis. Đây là kết quả khá tốt với Betis. Họ có màn chạy đà tốt trước ngày hành quân tới sân của MU trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Europa League diễn ra vào 03h00 ngày 10/3.

Trong khi đó, Real Madrid lại chìm sâu vào thất vọng. Họ chỉ có 53 điểm sau trận hòa này và kém đội đầu bảng La Liga Barca tới 9 điểm. Cùng với đó là áp lực từ đội đứng thứ 3 Atletico.