Thắng trong thế thiếu người, Barca hiện hơn Real 9 điểm

(VOH) - Barca trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc khi chỉ chơi với mười người trước Valencia tại vòng 24 La Liga 2022/23.

Barca đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có được chiến thắng trước đội bóng đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” Valencia tại vòng 24 La Liga. Chiến thắng giúp đội chủ sân Camp Nou nâng khoảng cách 7 điểm lên thành 9 điểm với đội nhì bảng Real.

Đây là chiến thắng cũng không dễ dàng gì của thầy trò HLV Xavi. Barca với lợi thế sân nhà đã chủ động dâng cao đội hình kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chủ nhà sớm cụ thể cơ hội thành bàn thắng ở phút 15.

Thắng trong thế thiếu người, Barca tạo khoảng cách 9 điểm với Real
Barca tạo khoảng cách 9 điểm với Real.

Từ quả treo bóng thông minh của Sergio Busquets, Raphinha âm thầm xâm nhập vòng cấm trước khi đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số cho Barca. Có bàn dẫn trước, đội đầu bảng chơi thong dong và có phần chủ quan.

Có được bàn thắng, Barca càng thêm hưng phấn và dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Đội khách dù chơi phòng thủ nhưng không hề chịu trận. Valencia vẫn có những tình huống phản công khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Barca. Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt. Phút 53, Hugo Guillamon để bóng chạm tay trong vòng cấm của Valencia khi ngăn cú sút của Jules Kounde.

Phạt đền cho Barca nhưng Ferran Torres lại dứt điểm đi trúng cột dọc. Chỉ 1 phút sau tình huống Torres thất bại trên chấm penalty, Barca lại gặp vận đen khi pha dứt điểm của Ansu Fati từ cánh trái lại khiến bóng chạm trúng cột dọc khung thành của đội khách.

Thắng trong thế thiếu người, Barca tạo khoảng cách 9 điểm với Real
Barca gặp bất lợi khi Ronald Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tới phút 59, Barca chịu tổn thất lớn khi trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ trực tiếp. Jules Kounde đánh đầu chuyền về bất cẩn báo hại Araujo phải đẩy ngã Hugo Duro để ngăn Valencia có pha phản công nguy hiểm.

Chơi hơn người khi thời gian thi đấu còn lại khá nhiều nhưng Valencia vẫn không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà và Barca tạm gia tăng cách biệt với Real lên thành 10 điểm.

Khoảng cách 9 điểm trước Real nhờ bàn thắng này đã được giữ nguyên khi mà ở trận đấu diễn ra sau đó, “kền kền trắng” đã có trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trên sân Real Betis. Còn Valencia vẫn nằm ở hạng 19 La Liga với 23 điểm và đang đối diện nguy cơ rớt hạng khá cao.