Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4

(VOH) - Trận đại chiến tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23 đã khép lại đầy bất ngờ khi Liverpool đã có chiến thắng hủy diệt MU đang có phong độ cao 7 bàn không gỡ.

Phong độ cực ổn định của MU giúp họ đang đứng ở vị trí thứ 3 và đang đua tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này cùng Arsenal và Man City.

Với chức vô địch Cúp Liên đoàn mới đây, cùng với đó là vẫn còn thi đấu tại Cúp FA và Europa League, MU đang hướng tới cú ăn 4 vĩ đại dưới thời HLV Ten Hag.

Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4
MU tan mộng ăn 4.

Tham vọng này của “Quỷ đỏ” gần như đã tan vỡ sau khi nhận “cú tát” từ Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp trên sân nhà đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước MU tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Thất bại không làm ảnh hưởng tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của MU nhưng họ đã để đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách lên tận 14 điểm. Đây là cách biệt khó mà sang lắp khi mà “pháo thủ” đã dần ổn định trở lại.

Chiến thắng giúp Liverpool hất Newcastle khỏi vị trí thứ 5 và họ giờ chỉ còn kém Tottenham ở phía trên 3 điểm trong khi đá ít hơn 1 trận.  

Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4
Gakpo sớm lập cú đúp cho Liverpool.

Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Liverpool vs MU diễn ra đúng với tính chất của một trận đại chiến. Chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn và liên tiếp dồn ép đối thủ. MU không kiểm soát bóng bằng nhưng những pha phản công nhanh luôn tìm tàng sự nguy hiểm.

Cả hai đôi công với tốc độ cao, các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng chân sút đôi bên đều không tận dụng tốt dù là cơ hội mười mươi hoặc hàng thủ của đối phương chơi quá tập trung.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa thì chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút 43. Robertson chọc khe đưa Gakpo thoát xuống phá bẫy việt vị. Ngôi sao người Hà Lan loại bỏ Dalot trước khi đánh bại De Gea đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4
Nunez cũng không kém cạnh khi kịp hoàn thành cú đúp của bản thân,

Hiệp 1 cân bằng bao nhiêu thì hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên hủy diệt của Liverpool. Phút 47, cách biệt đã được nhân đôi cho Liverpool và người lập công cho họ là Darwin Nunez.

Khi các cầu thủ MU còn chưa hết choáng váng, họ tiếp tục phải nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 50. Salah thoát xuống bên cánh phải và chuyền vào trong cho Gakpo xoay người dứt điểm từ góc hẹp đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Liên tiếp phải nhận những bàn thua, các cầu thủ MU xuống tinh thần trông thấy. Tuyến giữa của họ không cầm được bóng trong khi hàng phòng ngự lại tỏ ra vô cùng hớ hênh.

Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4
Salah có một ngày thi đấu tỏa sáng với 2 pha kiến tạo và 2 bàn thắng.

Phút 66, mọi thứ gần như ngã ngũ khi Liverpool có được bàn thắng thứ 4. Xuất phát từ một đợt phản công nhanh, tiền đạo Salah tung cú đá cực mạnh bằng chân phải trong vòng cấm không cho thủ môn De Gea có cơ hội cản phá.

Tuy đã dẫn trước đối thủ rất sâu, nhưng các học trò HLV Juergen Klopp vẫn chưa chịu dừng lại. Vào các phút 76 và 83, Nunez và Salah mỗi người có thêm 1 pha lập công để hoàn tất cú đúp giống như Gakpo.

Nhận “cú tát” 7 bàn của Liverpool, MU vỡ mộng ăn 4
Firmino kịp để lại dấu ấn của mình sau khi được tung vào sân.

Tiền đạo Firmino vừa vào sân cũng kịp để lại dấu ấn khi chọc thủng lưới MU thêm 1 lần 2 phút trước khi trận đấu kết thúc.

Thảm bại dưới tay Liverpool, MU đã phải nhận trận thua đậm nhất kể từ năm... 1931 tới giờ. Với việc đang bay cao với 4 trận thắng liên tiếp, cú sốc này đã khiến cho MU rơi thẳng xuống đất sau giai đoạn thăng hoa.