Thắng dễ Lecce, Inter Milan đòi lại ngôi nhì từ tay Lazio

(VOH) - Inter Milan trên sân nhà đã nhẹ nhàng vượt qua Leece ở trận đấu vòng 25 Serie A 2022/23 để đòi lại ngôi đầu Serie A từ tay Lazio.

Lazio đã có chiến thắng bất ngờ trước đội đầu bảng Napoli ở trận đấu sớm vòng 25 Serie A. Chiến thắng giúp đội bóng thủ đô vươn lên đứng nhì bảng xếp hạng. Để đòi lại vị trí này, Inter cần phải có được 3 điểm trước Leece.

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter không khó để có được chiến thắng 2-0 trước Lecce nhờ công Henrikh Mkhitaryan và Lautaro Martinez. Chiến thắng giúp Inter tiếp tục giữ vị trí thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn Lazio và 15 điểm kém vị trí đầu bảng của Napoli.

Thắng dễ Lecce, Inter Milan đòi lại ngôi nhì từ tay Lazio
Thắng dễ Lecce, Inter Milan đòi lại ngôi nhì từ tay Lazio.

Thất bại bất ngờ trên sân Bologna ở vòng trước khiến Inter Milan gần như hết cửa vô địch. Nhưng mục tiêu tốp 4 vẫn khả thi với thầy trò Simone Inzaghi.

Ở chuyến làm khách đến sân Inter, Lecce cố gắng ngắt mạch tám trận toàn thua Inter trên mọi đấu trường, nhưng chỉ đứng vững trong nửa giờ đồng hồ. Nicolo Barellaxử lý khéo léo rồi chuyền sang cho Henrikh Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số ở phút 29.

Inter tiếp tục tạo ra cách biệt an toàn ngay đầu hiệp hai. Lautaro Martinez ghi bàn thứ bảy trong chín trận gần nhất, với pha đá nối một chạm thành bàn ở phút 53. Chiến thắng 2-0 giúp Inter có 50 điểm.

Inter sẽ làm khách trên sân Spezia vào tuần tới, trước khi đến Bồ Đào Nha đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Porto. Ở lượt đi, đại diện Italy thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Romelu Lukaku.

Ở trận đấu này, tiền đạo Bỉ vào sân ở cuối trận, nhưng không ghi bàn và chưa thể trở thành cầu thủ thứ tư cán mốc 50 bàn ở cả Serie A và Ngoại hạng Anh. Ba người từng làm được điều này là Gianfranco Zola, Edin Dzeko và Cristiano Ronaldo.