Salah chạm cột mốc mới ngày MU nhận kỷ lục buồn

(VOH) - Salah đã có được cột mốc mới trong sự nghiệp khi lập cú đúp vào lưới MU. “Quỷ đỏ” thì chạm đến những kỷ lục buồn trong lịch sử câu lạc bộ.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại hạng Anh 2022/23 trên sân Anfield giữa Liverpool vs MU, người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến một cú sốc lớn khi đội bóng đáng có tham vọng giành cú ăn 4 đã phải nhận trận thua thảm 0-7.

Thất bại nhục nhã trên sân The Kop đã đánh tan giấc mộng ăn 4 của MU. Họ từ việc đang bay cao thì giờ đây đã rơi thẳng xuống mặt đất. MU vẫn đứng thứ 3 với 49 điểm sau 25 trận, thua đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm và thi đấu kém 1 trận.

Salah chạm cột mốc mới ngày MU nhận kỷ lục buồn
MU đón nhận những kỷ lục buồn.

Thắng lợi đầy ấn tượng này giúp Liverpool vươn lên đứng thứ 5 trên BXH Premier League khi có 42 điểm qua 25 trận, thua đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Sau trận đấu này, MU đã chạm mốc những cột mốc đáng buồn trong lịch sử câu lạc bộ:

  • Đây là lần thứ 4 trong lịch sử 145 năm của CLB, MU phải nhận một thất bại với tỷ số 0-7. Ba lần trước đó đến ở trận gặp Wolves hồi tháng 12/1931, trước Aston Villa hồi tháng 12/1930 và Blackburn Rovers hồi tháng 4/1926.
  • Thất bại này đã trở thành trận thua tồi tệ nhất của MU trước Liverpool. Trước đó vào tháng 10/1985, MU đã phải nhận thất bại 1-7 trước Liverpool tại giải hạng Hai của bóng đá Anh.
  • Kết quả này đã tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử của MU, vượt qua thất bại 3-6 trước Man City hồi tháng 10 năm ngoái, khi HLV Erik ten Hag chính là người được trải nghiệm trận thua đau đớn.
  • Cả 12 lần gần nhất hành quân tới sân Anfield trong khuôn khổ Premier League, MU đều bị đối thủ chọc thủng lưới.

MU đã có 18 lần trước đó để thua với cách biệt từ 6 bàn trở lên, và chỉ 2 trong số ấy đến kể từ Thế chiến II, gồm thất bại 0-6 trước Leicester năm 1961 và 0-6 trước Ipswich Town hồi tháng 3/1980.

Lần gần nhất MU phải vào lưới nhặt bóng 7 lần trong một trận đấu đến ở trước Thế chiến II, diễn ra vào tháng 2/1939, khi MU bị Charton vùi dập 1-7.

Nếu tính trên mọi đấu trường, đây là trận thua đậm nhất của đội chủ sân Old Trafford từ sau thất bại 0-7 trước Wolverhampton vào tháng 12/1931.

Salah chạm cột mốc mới ngày MU nhận kỷ lục buồn
Salah cán cột mốc mới.

Với cú đúp có được vào lưới MU, Salah đã  trở thành chân sút vĩ đại nhất của Liverpool ở đấu trường Premier League với 129 bàn sau 205 trận. Kỷ lục cũ thuộc về cựu tiền đạo Robbie Fowler với 128 lần lập công.

Trải qua 36 lần ra sân trên mọi mặt trận ở mùa giải này, chân sút người Ai Cập trực tiếp “in dấu giày” vào 30 bàn thắng cho Liverpool. Trong đó có 20 bàn và 10 lần kiến tạo.

Salah cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 6 trận liên tiếp vào lưới MU trên mọi mặt trận.

Cody Gakpo, Darwin Nunez cùng Mohamed Salah là bộ ba thứ tư trong lịch sử mỗi người đều ghi được từ 2 bàn trở lên trong 1 trận đấu ở Premier League.

Lần gần nhất, điều này xảy ra là khi “tam tấu” Andy Cole, Dwight Yorke và Ole Gunnar Solskjaer của MU ghi vào lưới Nottingham Forest hồi tháng 2/1999.