Novak Djokovic rút khỏi BNP Paribas Open vì không xin được visa vào Mỹ

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rút khỏi BNP Paribas Open tại Indian Wells vì không xin được thị thực vào Hoa Kỳ.

Djokovic - người chưa tiêm phòng Covid-19 cho biết vào tháng trước rằng, anh ấy hy vọng vào một “kết quả tích cực” khi có thể nhận được sự cho phép đặc biệt để chơi các giải đấu ở Mỹ, nơi du khách quốc tế phải được tiêm phòng mới được vào.

Tay vợt người Gruzia Nikoloz Basilashvili đã thế chỗ của Djokovic trong lễ bốc thăm.

Đọc thêm: Australia lại hủy visa nhập cảnh của Novak Djokovic

Djokovic
Djokovic trao đổi với các phóng viên tại Australian Open đầu năm nay. (Ảnh: Getty)

Trò chuyện với các phóng viên hôm 3/3 sau thất bại trước Daniil Medvedev ở Dubai, nhà vô địch Úc mở rộng cho biết anh “vẫn đang chờ tin tức từ Mỹ”.

Anh nói thêm: “Nếu không thi đấu tại Mỹ, chắc tôi chơi đất nện mất. Monte Carlo có lẽ là giải đấu tiếp theo. Nếu đã như vậy, tôi sẽ nghỉ ngơi một thời gian để chuẩn bị.”

CNN đã liên hệ với đại diện của Djokovic để xin bình luận về việc anh rút lui khỏi Indian Wells nhưng không nhận được phản hồi.

Tuần trước, US Open cho biết: Djokovic là một trong những “nhà vô địch vĩ đại nhất mà môn thể thao này từng chứng kiến”, đồng thời nói thêm rằng, những người tổ chức giải Grand Slam “hy vọng” đơn xin cấp thị thực vào Mỹ của anh ấy sẽ thành công.

Djokovic bắt đầu năm mới bằng việc đánh bại Stefanos Tsitsipas để giành chức vô địch Úc Mở rộng, cân bằng kỷ lục 22 danh hiệu đơn nam lớn nhất mọi thời đại của Rafael Nadal.

Tay vợt có thể vượt qua kỷ lục của Nadal tại Pháp mở rộng vào cuối năm nay, mặc dù tay vợt người Tây Ban Nha sẽ tìm cách bảo vệ danh hiệu của mình sau khi hồi phục chấn thương.