Davis Cup 2021: Đội của Novak Djokovic dừng bước tại bán kết trước Croatia

(VOH) - Bất ngờ đã xảy ra khi ĐT Croatia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã đánh bại ĐT Serbia của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.

Djokovic không thể giúp Serbia đánh bại Croatia tại bán kết

Ở bán kết Davis Cup 2021, ĐT Serbia đối đầu với Croatia. Trận đánh đơn đầu tiên là cuộc đọ sức giữa Borna Gojo, tay vợt ít tên tuổi khi đang xếp hạng 279 bên phía Croatia và Dusan Lajovic hiện đang xếp hạng 33. Những tưởng Serbia sẽ có chiến thắng dễ dàng thì bất ngờ xảy ra khi Gojo hạ gục Lajovic 2-1 với tỷ số các set là 4-6, 6-3 và 6-3.

Davis Cup 2021: Djokovic không thể giúp Serbia đánh bại Croatia tại bán kết
Djokovic không thể giúp Serbia đánh bại Croatia tại bán kết.

Thất bại của Dusan Lajovic khiến áp lực đè nặng lên vai của Novak Djokovic ở trận đánh đơn sau đó. Tuy nhiên, với đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới, Djokovic đã thắng Marin Cilic chỉ sau 2 set với các tỷ số 6-4 và 6-2, qua đó quân bình tỷ số 1-1 cho ĐT Serbia.

Hai đội sẽ định đoạt bằng trận đánh đôi. Ban đầu, Djokovic đánh đôi với Cacic, nhưng sau đó phải thay bằng Krajinovic. Có vẻ đây không phải đồng đội lý tưởng của Djokovic. Cả hai có một trận đấu không thành công trước cặp đôi Mektic - Pavic của Croatia và chấp nhận thất bại 0-2. Tỷ số của các set lần lượt là 7-5 và 6-1 nghiêng về cặp của Croatia.

Thực ra, phải đưa vào trận đánh đôi là Serbia đã tự làm khó mình, bởi cặp Mektic - Pavic của Croatia đang đứng ngôi số một thế giới đôi nam. Do vậy, việc Djokovic và Krajinovic thua là điều không quá ngạc nhiên. Như vậy, ĐT Serbia phải dừng chân ở bán kết còn Croatia ghi danh vào chung kết Davis Cup. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Nga và Đức, dự kiến bắt đầu lúc 00h30 ngày 5/12.

1 trong 2 mục tiêu lớn nhất của Djokovic 2022

Theo chia sẻ mới nhất, "The Djoker" đưa ra 2 mục tiêu lớn nhất trong năm 2022 đó là giành thêm Grand Slam và tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Djokovic nói khi tham dự Davis Cup 2021: “Tôi đã nói về tầm quan trọng của các giải Grand Slam, và tôi khẳng định đó là ưu tiên lớn nhất của tôi trong năm tới cũng như giai đoạn tiếp theo, tôi luôn nói đó là mục tiêu tuyệt vời nhất. Mục tiêu tiếp theo của tôi là thi đấu các giải đồng đội lớn cùng đội tuyển quốc gia Serbia. Điều đó không chỉ cho năm tới mà là 2 mục tiêu lớn nhất của tôi trong suốt những năm qua".

Davis Cup 2021: Djokovic không thể giúp Serbia đánh bại Croatia tại bán kết
Djokovic (phải) đang chiếm lợi thế trong cuộc đua Grand Slam so với Federer (trái) và Nadal (giữa).

Năm 2021, Djokovic đã sưu tập thêm 3 Grand Slam qua đó san bằng thành tích 20 Grand Slam như Nadal, Federer đã có. Chỉ cần giành thêm 1 danh hiệu lớn, Nole sẽ chính thức dẫn đầu cuộc đua và điều này được dự báo có thể xảy ra ngay sau khi Australian Open 2022 khép lại.

Trong bối cảnh Federer chỉ kịp trở lại ở mùa giải sân cỏ, Nadal sau chấn thương cũng chưa biết phong độ ra sao, có lẽ đối thủ khó chịu nhất với Nole tại Australian Open là nhóm 3 tay vợt ngôi sao mới gồm Medvedev, Tsitsipas và Zvererv. Tay vợt Nga là đối thủ lớn nhất, bởi Medvedev đã đánh bại chính Djokovic để lần đầu tiên vô địch 1 giải Grand Slam tại US Open 2021.

Một tay vợt khôn ngoan như Nole thừa hiểu rằng khi anh đang thi đấu giải đồng đội không nên nói về chuyện cá nhân, do đó Nole tiếp tục nói về tình yêu với đội tuyển ở buổi họp báo tại Davis Cup 2021.

"Tôi chỉ cảm thấy có rất nhiều động lực và tôi được truyền cảm hứng để trở thành một phần của đội tuyển. Chỉ cần tôi khỏe mạnh, tôi sẽ luôn ra sân cống hiến cho đội. Davis Cup luôn là sự kiện thi đấu đồng đội mang ý nghĩa lịch sử của tennis. Ngoài Davis Cup, còn có ATP Cup, đó là hai giải đồng đội khơi gợi những cảm xúc đẹp đẽ nhất trong tôi. Tôi luôn có động lực khi chơi cho Serbia", Djokovic chốt lại.

Djokovic úp mở khả năng dự Australian Open

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia vẫn đưa ra những tuyên bố lấp lửng trước thềm Australian Open khởi tranh đầu năm sau. Nole mới bị loại khỏi Davis Cup cùng ĐT Serbia, sau thất bại trước ĐT Croatia ở bán kết. Phát biểu trước báo giới, Djokovic cho biết:

"Tôi biết các bạn mong chờ câu trả lời liệu tôi có đến Úc năm sau hay không. Nhưng tôi sẽ không tiết lộ điều đó ngay bây giờ đâu. Nhưng Australian Open đã ở rất gần rồi, và các bạn sẽ sớm biết câu trả lời thôi. Tôi muốn dành thời gian tới để nghỉ ngơi. Năm nay tôi đã quá mệt mỏi với tennis rồi. Còn chuyện tương lai hãy cùng chờ xem".

Novak Djokovic phủ nhận vai trò chủ tịch PTPA

Hiệp hội các tay vợt quần vợt chuyên nghiệp (PTPA) là tổ chức được thành lập vào năm 2020 bởi một vài tay vợt trong đó Djokovic được cho là chủ tịch của hiệp hội này. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia vừa phủ nhận vai trò này trong cuộc phỏng vấn mới đây. "Tôi không phải là chủ tịch PTPA. Tôi chỉ là người đồng sáng lập ra tổ chức này. Tổ chức được lập ra với tôn chỉ giúp đỡ các tay vợt trên toàn thế giới".

"Trai hư" Nick Kyrgios thừa nhận gây sốc

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, "trai hư" của làng quần vợt là Nick Kyrgios khiến nhiều người hâm mộ sốc khi thẳng thắn thừa nhận không có ham muốn trở nên vĩ đại như Federer, Nadal hay Djokovic. "Tôi yêu bộ môn thể thao này nhưng thành thật mà nói tôi không có đủ đam mê để theo đuổi những thứ vĩ đại.

Tôi biết Federer, Nadal, Djokovic hay Murray đều có niềm đam mê bất tận với quần vợt. Nếu bạn từng xem phim tài liệu về Murray, anh ấy từng gọi điện cho đội ngũ của mình vào lúc 3h sáng chỉ để nói rằng ‘Tôi sợ không được thi đấu. Tôi không biết phải làm gì nếu thiếu bộ môn này’. Tuy nhiên, đó không phải là cách sống của tôi".