Tin tức Ligue 1: Hậu vệ Ramos của PSG tiếp tục chấn thương

(VOH) - Trung vệ Sergio Ramos vừa gặp vấn đề mới về cơ và không thể góp mặt ở trận đấu với Lens. Chấn thương này đến chỉ một tuần sau khi anh có trận ra mắt đội bóng mới PSG.

Vừa đá trận đầu tiên cho PSG, Ramos đã lại chấn thương

Ramos đã gia nhập PSG từ Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè vừa qua. Sau 16 năm cống hiến hết mình và trở thành biểu tượng của Kền kền trắng, anh đã ra đi vào thời điểm cuối của sự nghiệp.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng tại PSG nhưng thực tế là Ramos mới chỉ có đúng 1 lần ra sân cho đội bóng mới kể từ đầu mùa giải 2021/22. Một vấn đề ở bắp chân khiến anh phải nghỉ dài hạn tới tận Chủ nhận tuần trước.

Vừa đá trận đầu cho PSG, Ramos tiếp tục gặp chấn thương
Vừa đá trận đầu tiên cho PSG, Ramos đã lại chấn thương.

Sau khi đá trọn 90 phút ở chiến thắng 3-1 của PSG trên sân của Saint-Etienne, hậu vệ người Tây Ban Nha đã vắng mặt trong trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Nice hôm thứ Tư. CLB thành Paris cũng đã xác nhận rằng Ramos đang điều trị chấn thương cơ mới.

Nhờ chế độ chăm sóc đặc biệt, anh sẽ chỉ có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội vào Chủ nhật này và không thể ra sân ở trận đấu với Lens.

Chấn thương mới nhất của Ramos có thể khiến HLV Mauricio Pochettino không hài lòng. Ông đã rất kỳ vọng trung vệ này có thể nhanh chóng hòa nhập để củng cố hàng thủ của PSG.

Pochettino sẽ hy vọng chấn thương mới của Ramos không quá nghiêm trọng để anh có thể ra sân trận đấu với Club Brugge vào giữa tuần tới. Đây là trận đấu cuối cùng của PSG tại vòng bảng Champions League. Họ đã có vé vào vòng knock-out và chắc suất nhì bảng.

Ngoài Ramos, Ander Herrera cũng sẽ bắt đầu tập luyện trở lại vào cuối tuần trong khi Julian Draxler sẽ trở lại trong 2-3 tuần tới. Tuy nhiên, Neymar sẽ phải nghì thi đấu khá lâu.

PSG tính đẩy 7 cầu thủ để giảm quỹ lương

PSG đang dẫn đầu trên BXH Ligue 1 khi có 41 điểm, nhiều hơn 12 điểm so với đội nhì bảng Marseille. Với đội hình chất lượng từ chính thức tới dự bị, PSG đang tạo ra khoảng cách rất lớn so với phần còn lại. Nhưng đó cũng là rắc rối của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Theo Foot Mercato đưa tin, không dưới 7 ngôi sao của PSG có thể bị bán đi ngay khi thị trường chuyển nhượng mở cửa vào tháng 1/2022 do có quá nhiều cầu thủ ở cùng một vị trí. Đó là sự dư thừa lãng phí.

Vừa đá trận đầu cho PSG, Ramos tiếp tục gặp chấn thương
PSG tính đẩy 7 cầu thủ để giảm quỹ lương.

Như ở trong khung gỗ, Mauricio Pochettino có thể để thủ thành Sergio Rico ra đi do anh không thể cạnh tranh vị trí với 2 người đồng nghiệp nổi tiếng và xuất sắc hơn là Gianluigi Donnarumma và Keylor Navas. Tương tự như vậy, Thilo Kehrer và Abdou Diallo đều đã phải vật lộn với việc mài đũng quần trên ghế dự bị nhiều hơn là thể hiện trên sân cỏ. Ra đi là phương án hợp lý đối với bộ đôi này.

Điều này cũng có thể đúng với Layvin Kurzawa. Hậu vệ trái này không được Pochettino tin tưởng. Trong tay ông vẫn còn đó Nuno Mendes và Bernat. Cầu thủ 28 tuổi người Brazil là Rafinha nhiều khả năng cũng sẽ phải chọn bến đỗ mới do không được tin dùng.

Leandro Paredes - đồng hương Argentina của Angel Di Maria và Lionel Messi cũng có thể rời câu lạc bộ. Màn trình diễn của anh là rất thất vọng và lúc này, có nhiều CLB ở Serie A muốn có chữ ký của Paredes. Một trường hợp khác cũng tới từ Argentina nhiều khả năng phải ra đi là Mauro Icardi.

Icardi mới có 3 bàn sau 15 lần ra sân ở mùa giải này cho PSG và với sự xuất sắc từ tam tấu Messi - Neymar - Mbappe, cựu cầu thủ Inter thực sự thiếu thốn cảm giác tung hoành trên sân. Dù thế, trường hợp Icardi có thể được giữ lại cho tới hè 2022 bởi Neymar đang nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Suarez tiết lộ điều khiến Messi khó chịu nhất ở PSG

Messi gia nhập PSG vào mùa Hè 2021 sau 2 thập kỷ gắn bó với Barca. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thực sự hòa nhập với đội bóng mới va gặp khá nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn. Siêu sao người Argentina vừa giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2021 nhưng NHM của PSG vẫn chưa hài lòng với những đóng góp của La Pulga cho đội bóng.

Cầu thủ 34 tuổi mới chỉ đóng góp đúng 1 bàn thắng tại Ligue 1 mùa này dù đã tung ra tới 30 pha dứt điểm. Màn trình diễn của anh trong trận hòa không bàn thắng hôm thứ Tư trước Nice đã bị báo chí Pháp chỉ trích nặng nề.

Vừa đá trận đầu cho PSG, Ramos tiếp tục gặp chấn thương
Suarez tiết lộ điều khiến Messi khó chịu nhất ở PSG.

Tờ báo thể thao hàng đầu L'Equipe đã đưa ra một phân tích đáng kinh ngạc về màn trình diễn của Messi vào đêm thứ Tư. Theo đó, Messi đang tạo ra "ấn tượng rằng anh luôn chơi với tốc độ chậm như nhau và đôi khi dường như bị ngắt kết nối" với các đồng đội của mình.

Mới đây, người đồng đội cũ Luis Suarez đã tiết lộ về điều khiến Messi cảm thấy khó chịu nhất ở PSG và đó có thể là nguyên nhân khiến anh chưa tỏa sáng như kỳ vọng. "Chúng tôi nói chuyện mỗi ngày và luôn cố gắng tránh những kỳ vọng trên sân cỏ vì cả hai đều là cầu thủ" Suarez nói. "Chúng tôi biết mình phải hành động như thế nào trong những thời điểm gặp áp lực. Phần lớn thời gian chúng tôi thường nói về các trận đấu, về gia đình".

"Anh ấy nói với tôi rằng khi thi đấu dưới cái lạnh, anh ấy đã phải chịu đựng rất nhiều, gặp rất nhiều khó khăn do tuyết. Chắc chắn bạn phải làm quen với thời tiết lạnh giá ở đó. Nhưng như vậy đỡ hơn. Vì thật khó để cả hai chúng tôi phải đối mặt với nhau tại Nou Camp".

"Còn khi chúng tôi khoác áo hai đội tuyển là Uruguay đối đầu với Argentina lại là câu chuyện khác. Ở đó luôn diễn ra những trận đấu đẹp mắt. Việc Argentina có Leo khiến đối thủ gặp khó khăn cũng là điều dễ hiểu".

Với phong độ hiện tại, Messi đang đối diện nguy cơ trải qua mùa giải tệ nhất sự nghiệp. Trước đó, chỉ có 1 mùa anh ghi được ít hơn 20 bàn, đó là mùa 2007/08 - thời điểm anh có vẻn vẹn 10 bàn ở La Liga.