Tin tennis 1/12: Đức vào bán kết Davis Cup sau 14 năm chờ đợi

(VOH) - ĐT Đức đã có màn ngược dòng cực kỳ kịch tính trước Vương quốc Anh để giành vé vào bán kết Davis Cup 2021 sau 14 năm chờ đợi.

Sau 2 ngày thi đấu, vòng tứ kết VCK Davis Cup 2021 đã hoàn thành xong một nửa. 8 cái tên trước đó đã vượt qua vòng bảng gồm có Nga, Thuỵ Điển, Anh, Đức, Croatia, Italia, Serbia và Kazakhstan.

Ở trận tứ kết đầu tiên, Croatia đã xuất sắc vượt qua chủ nhà Italia 2-1. Ở trận tứ kết thứ hai, ĐT Đức đối đầu ĐT Anh. Bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển có nhiều tay vợt được đánh giá cao hơn là Anh đã để thua ngược và chính thức chia tay VCK Davis Cup năm nay.

Davis Cup 2021: Ngược dòng trước Anh, Đức vào bán kết sau 14 năm chờ đợi
Ngược dòng trước Anh, Đức vào bán kết sau 14 năm chờ đợi.

Ở trận đấu đầu tiên, Dan Evans giúp ĐT Anh có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Chạm trán Peter Gojowczyk - tay vợt đang xếp hạng 86 thế giới, Evans không gặp mấy khó khăn để giành chiến thắng sau 2 set. Tỷ số các set lần lượt là 6-2 và 6-1.

Tuy nhiên, sang trận đấu thứ 2, Cameron Norrie lại gây thất vọng khi để thua Jan-Lennard Struff. Bước vào set 1, Norrie nhận thất bại 6-8, 8-6 trước Struff ở loạt tie-break. Sang set 2, Norrie đã kịp thời trở lại để thắng 6-3, qua đó cân bằng tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đến set cuối, tay vợt người Anh lại dễ dàng để thua 2-6 khi để mất break ở 2 game cầm giao bóng quyết định.

Đến trận cuối, Joe Salisbury và Neal Skupski là hai tay vợt đại diện cho tuyển Anh, trong khi Đức cử Kevin Krawietz và Tim Putz thi đấu. Sau 2 tiếng 2 phút thi đấu, bộ đôi Kevin Krawietz / Tim Putz đã đem về chiến thắng cuối cùng cho ĐT Đức. Tỷ số 2 set lần lượt là 6-7 và 6-7.

Trận đánh đôi diễn ra căng thẳng, 2 bên so kè từng điểm và không điểm break nào được ghi. Thế nên, cả 2 set đều cần đến loạt tie-break. Trong set 1, tỉ số kéo dài đến tận điểm số 12-10 mới dừng lại với phần thắng cho Puetz và Krawietz.

Nhưng set 2 mới là diễn biến kịch tính nhất. 2 tay vợt của Đức mất 2 mini-break trong khi đối thủ tận dụng tốt để dẫn 5-0. Từ thời điểm này, điều khó tin bắt đầu xảy ra. Skupski/Salisbury ghi 4 điểm liên tiếp đồng thời đòi lại 2 mini-break để dẫn lại 6-5, trước khi mini-break cuối cùng giúp họ thắng 7-5.

Đòi nợ thành công thất bại tại tứ kết Davis Cup cách đây 2 năm tại Madrid, đội tuyển Đức giành tấm vé thứ hai tiến vào bán kết. ĐT quần vợt Đức từng 3 lần giành Davis Cup, thế nhưng lần gần nhất là năm 1993. Vào bán kết năm nay cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2007.

Đối thủ của họ là đội thắng ở cặp Liên đoàn quần vợt Nga và Thụy Điển.

Lịch thi đấu tứ kết Davis Cup 2021:

  • Ngày 29/11: Italia 1-2 Croatia
  • Ngày 30/11: Anh vs Đức
  • Ngày 1/12: Serbia vs Kazakhstan
  • Ngày 2/2: Nga vs Thụy Điển