Tin tennis: Serbia thua Đức nhưng vẫn vào tứ kết Davis Cup

(VOH) - Dù thu ĐT Đức 1-2, ĐT Serbia vẫn vào tứ kết Davis Cup 2021 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Dù thua Đức nhưng Serbia của Djokovic vẫn vào tứ kết

Ở trận đấu quang trọng, ĐT Serbia cần đánh bại ĐT Đức “không có Alexander Zverev”, để đảm bảo vị trí đầu bảng F. Tuy nhiên, Serbia đã để thua sát nút với tỷ số 2-1, dù Djokovic đã phải ra sân thi đấu trong cả 2 trận đấu.

Ở trận đơn đầu tiên, Dominik Keopfer hạ Filip Krajinovic 7-6, 6-4 trong hai tiếng thi đấu. Djokovic chơi trận đơn thứ hai, ghi 34 điểm winner để thắng nhanh Jan-Lennard Struff 6-2, 6-4.

Davis Cup 2021: Dù thua Đức nhưng Serbia của Djokovic vẫn vào tứ kết
Djokovic không thể cứu Serbia bại trận trước Đức.

Trong trận đôi quyết định, Serbia bố trí Djokovic đánh cặp cùng Nikola Cacic. Tay vợt số một thế giới vẫn chơi hay nhưng không đủ để hạ cặp Kevin Krawietz và Tim Putz của tuyển Đức. Đôi Serbia thua 6-7 trong loạt tie-break set ba.

Kết quả này khiến Djokovic và đồng đội phải chờ diễn biến tiếp theo ở các bảng khác để xem cơ hội vào tứ kết.

Ở lượt trận cuối bảng, Đức thắng Áo 2-1 để giữ vững vị trí đầu bảng F và giành vé vào tứ kết. Serbia cũng đoạt vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nhờ thắng 3-0 trận ra quân gặp Áo và chỉ thua Đức 1-2.

Italia là đội đầu tiên có mặt ở tứ kết nhờ phong độ cao của Jannik Sinner. Tài năng 20 tuổi thắng cả trận đơn và trận đôi, giúp Italy hạ Colombia 2-0 để có trận thắng thứ hai liên tiếp.

Medvedev và Rublev giúp ĐT Nga thắng Ecuador 3-0 trận ra quân

Rublev là người xuất trận đầu tiên cho tuyển Nga khi đánh bại Roberto Quiroz với điểm số khá chật vật là 6-3, 4-6 và 6-1. Đó là trận đấu không dễ dàng, khi Rulev “mắc kẹt” với tay vợt có thứ hạng thế giới… 291 trong suốt 1 giờ 32 phút đồng hồ.

Tuy vậy, Rublev cũng đã tung ra đến 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cùng với 21 cú đánh thắng điểm trực tiếp để giành lấy chiến thắng cuối cùng, và giúp ích cho tuyển Nga thuận lợi vượt lên dẫn trước 1-0.

Davis Cup 2021: Dù thua Đức nhưng Serbia của Djokovic vẫn vào tứ kết
Dannil Medvedev giành chiến thắng dễ trước tay vợt hạng 149 thế giới.

Sau chiến thắng của Rublev, Medvedev tiếp tục gia tăng cách biệt cho tuyển Nga (nhưng thi đấu dưới lá cờ và lô gô của Liên đoàn quần vợt Nga - RTF) lên thành 2-0. Medvedev dễ dàng đánh bại Emilio Gomez (hạng 149 thế giới) 6-0, 6-2 chỉ sau vỏn vẹn 58 phút đồng hồ.

Trong trận đấu đôi “thủ tục” sau đó, nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến cục diện tranh ngôi đầu bảng vì tính hiệu số trận thắng - bại và hiệu số ván thắng - bại, bộ đôi Rublev/Karatsev đã đánh bại bộ đôi Gonzalo Escobar và Diego Hidalgo với điểm số 6-4, 4-6 và 6-4.

Như vậy, tuyển Nga và tuyển Tây Ban Nha tạm thời cùng chia sẻ ngôi đầu bảng A khi cả 2 cùng có 3 trận thắng tuyệt đối trước tuyển Ecuador. Tối nay, Medvedev và các đồng đội sẽ quyết đấu với các "đàn em" của Feliciano Lopez.

Davis Cup 2021 diễn ra từ ngày 25/11 đến 5/12. Bốn đội vào bán kết sẽ đoạt vé dự giải năm sau. Trận chung kết năm nay diễn ra ở sân Madrid Arena, Tây Ban Nha.