Davis Cup 2021: Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch

(VOH) - Rafael Nadal đang trong thời gian hồi phục chấn thương bàn chân và thế chỗ anh trong đội tuyển Tây Ban Nha tại Davis Cup 2021 sẽ là tay vợt 18 tuổi Carlos Alcaraz.

Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch Davis Cup

Rafael Nadal đang trong thời gian hồi phục chấn thương bàn chân và thế chỗ anh trong đội tuyển Tây Ban Nha tại Davis Cup 2021 sẽ là tay vợt 18 tuổi Carlos Alcaraz.

"Đó là giấc mơ tôi ấp ủ từ khi còn ở tuổi thiếu niên", Carlos Alcaraz nói về vinh dự lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia ở Davis Cup. Năm 2019, Nadal cùng Tây Ban Nha đã giành chức vô địch, còn năm ngoái giải đấu bị hủy vì Covid-19.

Davis Cup 2021: Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch
Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch Davis Cup

Năm nay, Davis Cup 2021 khởi tranh từ ngày 25/11, tại ba thành phố, Madrid, Innsbruck và Turin. Có tất cả năm trận sẽ diễn ra ở Madrid gồm hai trận tứ kết, hai trận bán kết và trận chung kết. 18 đội tham dự giải được chia thành 6 bảng đấu. Sáu đội đầu bảng và hai đội nhì có thành tích cao vào tứ kết.

Novak Djokovic sẽ giữ vai trò dẫn dắt đội tuyển Serbia, trong khi ở đội tuyển Nga là tay vợt số hai thế giới Daniil Medvedev. Tuy vắng mặt Rafael Nadal nhưng đội tuyển Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao bởi sự góp mặt của tay vợt vừa vô địch Next Gen ATP Finals - Carlos Alcaraz.

Tay vợt 20 tuổi Jannik Sinner cũng có lần đầu ra mắt giải dưới màu áo đội tuyển Italia. Thắng 50 trận và giành hai danh hiệu ATP ở mùa 2021 giúp Cameron Norrie có tên trong đội hình đội tuyển Anh dự Davis Cup năm nay.

Sân Madrid Arena, Madrid (Tây Ban Nha)

  • Bảng A: Tây Ban Nha, Nga, Ecuador
  • Bảng B: Canada, Kazakhstan, Thụy Điển

Sân Olympia-Halle, Innsbruck (Áo)

  • Bảng C: Pháp, Anh, Czech
  • Bảng F: Serbia, Đức, Áo

Sân Pala Alpitour, Turin (Italia)

  • Bảng D: Croatia, Australia, Hungary
  • Bảng E: Mỹ, Italia, Colombia

Muguruza trở lại top 3 ngoạn mục, được kỳ vọng vượt Barty

Xuất sắc đánh bại Anett Kontaveit, Garbine Muguruza đăng quang WTA Finals 2021 một cách xứng đáng. Nhờ vậy, Muguruza đã tăng 1375 điểm so với lần cập nhật trước trên bảng xếp hạng WTA và trở lại top 3 của nữ lần đầu tiên kể từ tháng 8/2017.

Davis Cup 2021: Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch
Muguruza là niềm hy vọng của tennis nữ.

Theo Tennis World, giới mộ điệu đang hy vọng nữ tay vợt xinh đẹp người Tây Ban Nha có thể phá bỏ được thế thống trị của Ashleigh Barty trong năm 2022 khi mà tay vợt người Australia đã trải qua 3 năm liên tiếp ở vị trí số 1 thế giới.

Djokovic vĩ đại nhất làng quần vợt

Novak Djokovic để thua trước Alexander Zverev tại bán kết ATP Finals 2021, lỡ cơ hội san bằng kỉ lục 6 danh hiệu giải đấu này của Roger Federer, tuy nhiên tay vợt số 1 thế giới vẫn nhận được nhiều lời ngợi khen.

Trong chia sẻ với ATP, huyền thoại thoại người Mỹ Pete Sampras ca ngợi Nole hết lời: "Những danh hiệu Grand Slam, sự ổn định, phong độ tuyệt vời của Novak suốt 10 năm qua, rõ ràng cậu ấy xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ngay cả khi đã lớn tuổi cậu ấy vẫn thống trị tennis, vượt trội hơn so với 2 đồng nghiệp Rafa, Roger và xuất sắc hơn thế hệ trẻ. Tôi từng là tay vợt hay nhất trong vài năm, nhưng cậu ấy thống trị tennis thời gian dài".

Davis Cup 2021: Alcaraz thế chỗ Nadal bảo vệ ngôi vô địch
Sampras dành lời khen cho Djokovic.

Hiện tại Nole chắc chắn kết thúc năm thứ 7 ở ngôi vị số 1 tennis, một kỷ lục chưa ai có được, tay vợt Serbia cũng đang giữ kỷ lục 348 tuần giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ATP.

"The Djoker" sắp gia nhập nhóm các tay vợt có 1.000 chiến thắng (985 thắng, 199 thua), có 86 danh hiệu, đứng thứ 5 trong danh sách người chơi có nhiều danh hiệu nhất sau kỷ nguyên mở.

Zverev, người trực tiếp cản bước Nole tại Olympic và ATP Finals vừa qua, đã ca ngợi đàn anh: "Tôi nghĩ đôi khi mọi người quên mất Novak là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời. Chúng ta nên nghĩ về những gì anh ấy làm được suốt 1 thập kỷ qua và trân trọng nó. Không ai nên được đánh giá cao hơn Novak. Anh ấy là một tay vợt giỏi trong nhiều năm qua".

Nhận được nhiều lời khen, Novak không tỏ ra tự phụ mà anh muốn dùng tầm ảnh hưởng cá nhân để giúp tennis công bằng hơn.

Nói với Sport Klub, tay vợt số 1 muốn tennis thay đổi cách trả tiền để đảm bảo thu nhập công bằng cho các tay vợt nằm ngoài top 100 thế giới.

Nole mở đầu: "Tôi đã nghe rất nhiều lời bàn tán về chuyện tôi cũng như Nadal, Federer đã kiếm được bao nhiêu tiền nhưng đừng nói về chuyện này nữa. Tôi chỉ biết khoảng 350 tới 400 tay vợt hàng đầu kiếm đủ sống bằng nghề này. Tennis phổ biến thứ 3 thế giới nhưng nằm ngoài top 10 về thu nhập".

Tay vợt Serbia chỉ trích hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp ATP: "Tôi đang cố đóng góp vào tiến trình thay đổi ATP Tour. Không có gì bí mật khi nói rằng hệ thống hiện tại hoạt động không tốt cho người chơi. Chúng ta phải tìm ra cách để nhiều tay vợt kiếm sống được, phải làm tốt hơn và công khai điều này thường xuyên hơn".

Djokovic đang góp mặt trong đội hình của tuyển Serbia, tham dự vòng chung kết cúp tennis đồng đội Davis Cup từ 25/11.