Những đội bóng lớn nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022

(VOH) - HLV Dick Advocaat đã phải chia tay ĐT Iraq vì thành tích yếu kém tại Vòng loại World Cup 2022; Hàng loạt đội bóng lớn đang phải đối diện với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022.

Đội tuyển châu Á thứ 2 sa thải HLV tại Vòng loại World Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã chính thức sa thải HLV trưởng ĐTQG nước này - ông Dick Advocaat. Nguyên nhân được đưa ra là thành tích yếu kém của tuyển Iraq ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Iraq chưa có được bất cứ chiến thắng nào, họ trải qua 4 trận hòa sau 6 trận đã qua. Với 4 điểm có được, Iraq đang đứng ở vị trí áp chót bảng A (hơn đội bét bảng là Syria 2 điểm).

ĐT châu Á thứ 2 sa thải HLV - Những đội bóng lớn nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022
HLV Dick Advocaat sớm phải nói lời chia tay với tuyển Iraq.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Dick Advocaat cho biết: "Sự kỳ vọng là rất lớn nhưng thật không may là chúng tôi chưa đáp ứng được điều đó. Đội tuyển Iraq đang trong quá trình chuyển giao. Các cầu thủ trẻ cần cọ xát thêm nữa.

Đó là quá trình dài hơi nhưng tôi lại nhận được yêu cầu phải mang về kết quả tốt tức thì. Đây chính là điều khó khăn. Về cơ bản, tuyển Iraq đã thi đấu tích cực trước UAE và Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng Iraq sẽ giành được thứ hạng tốt".

Đồng thời, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã bổ nhiệm huấn luyện viên Zeljko Petrovic ngồi vào chiếc "ghế nóng" do ông Dick Advocaat để lại.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, tuyển Iraq sẽ tiếp tục hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á bằng cuộc chạm trán với Iran. Đây là đối thủ rất mạnh bởi Iran đang đứng số 1 trong khu vực.

Trước đó, một đội tuyển châu Á khác là Syria cũng đã chính thức sa thải HLV Nizar Mahrous do chuỗi thành tích không đúng như kỳ vọng.

Những ‘ông lớn’ nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022

Bồ Đào Nha: Thất bại trong lượt trận cuối trước Serbia đã khiến Bồ Đào Nha để tuột mất tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ phải bước vào loạt trận play-off đầy rủi ro để tìm kiếm một tấm “vé vớt” tới Qatar.

Ronaldo và các đồng đội đứng trước nguy cơ phải chạm trán với những đối thủ vô cùng khó chịu như Italia, Thụy Điển, Nga hay Ba Lan.

ĐT châu Á thứ 2 sa thải HLV - Những đội bóng lớn nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022
Ronaldo và các đồng đội nguy cơ vắng mặt tại World Cup 2022.

Italia: Tương tự như Bồ Đào Nha, Italia cũng để tuột mất tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 ở lượt trận cuối. Trái ngược với phong độ ấn tượng tại EURO cách đây vài tháng, đoàn quân của HLV Mancini đang cho thấy sự xuống dốc khi không thắng ở 3/4 trận đấu gần nhất.

Nếu tiếp tục duy trì phong độ tệ hại này, Azzurri sẽ lại một lần nữa vắng mặt tại World Cup.

ĐT châu Á thứ 2 sa thải HLV - Những đội bóng lớn nguy cơ ngồi nhà xem World Cup 2022
Italia đang gây thất vọng trong thời gian gần đây.

Uruguay: Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, ông lớn Uruguay chỉ đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Trái ngược với hai kình địch Brazil và Argentina, Uruguay lại đang thể hiện bộ mặt bạc nhược với 5 trận thua liên tiếp.

Đây được xem là lời cảnh tỉnh với nhà cựu vương World Cup, nếu tiếp tục duy trì phong độ như vậy trong 4 lượt trận cuối, đội bóng này sẽ phải nói lời chia tay với giải đấu tại Qatar vào năm tới.

Chile: Cùng chung cảnh ngộ với Uruguay là Chile, đội bóng từng hai lần liên tiếp giành Copa America chỉ đang có được 16 điểm sau 14 lượt trận. Ở bốn lượt trận còn lại, Alexis Sanchez và các đồng đội sẽ phải chạm trán những đối thủ vô cùng khó chịu như Argentina, Brazil và Uruguay. Có thể thấy, tấm vé đến Qatar đang ngày một xa tầm tay của HLV Martín Lasarte và các học trò.

Australia: Tại khu vực châu Á, một ông lớn khác là Úc cũng đang rơi vào tình trạng đáng báo động. Sau một khởi đầu suôn sẻ, đội bóng xứ chuột túi đã bất ngờ bị Trung Quốc cầm chân và đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Nhật Bản.  

Lịch thi đấu của ĐT Úc trong giai đoạn còn lại được đánh giá sẽ không hề dễ dàng khi học sẽ phải chạm trán hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nhật Bản và Saudi Arabia. Nếu chỉ có được vị trí thứ 3 chung cuộc, ĐT Úc sẽ phải thi đấu loạt play-off liên lục địa và nhiều khả năng đối thủ của đội bóng này sẽ là những Uruguay, Chile hay Mexico.