AFF Cup 2020: Indonesia khả năng mất ngôi sao sáng nhất

(VOH) - Với việc có khả năng rất cao là không có sự phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất tại AFF Cup 2020, ĐT Indonesia chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người thay thế.

Ngôi sao sáng của Indonesia nguy cơ không thể dự AFF Cup 2020

Mới đây nhất, cả hai ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu là Elkan Baggott (CLB Ipswich Town) và Egy Maulana Vikri (CLB FK Senica) đã rời trại tập huấn của ĐTQG Indonesia tại Thổ Nhĩ Kỳ để trở về phục vụ CLB của mình. Đây là hai cầu thủ được đánh giá là sáng nhất trong đội hình Indonesia hiện tại.

Theo thông tin từ trang Bola (Indonesia), có khả năng rất cao là một trong hai ngôi sao này sẽ không thể tham dự AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12 tới đây.

"Các đối thủ của chúng ta đã nhận tin vui. Bởi ngôi sao được đánh giá là sáng giá nhất - Egy Maulana Vikri (CLB FK Senica) có rất ít khả năng có thể tham dự AFF Cup sắp tới. Trường hợp của Elkan thì không đáng lo", tờ Bola đăng tải thông tin.

AFF Cup 2020: Indonesia khả năng mất ngôi sao sáng nhất - Muốn nhập tịch cựu thủ môn Juve
Egy Maulana Vikri là ngôi sao cực sáng của bóng đá Indonesia hiện tại.

Được biết, Egy Maulana Vikri vẫn đang chờ đợi ý kiến từ CLB chủ quản là Senica (Slovakia) có cho phép tham dự AFF Cup hay không. Tuy vậy, theo Bola thì trong bối cảnh giải VDQG Slovakia đang trong giai đoạn căng thẳng thì rất khó để CLB Senica có thể nhả người.

Egy Maulana Vikri là tài năng cực kỳ sáng giá của bóng đá Indonesia. Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng từng được nhiều CLB lớn ở châu Âu mời thử việc như: Benfica, Getafe CF, Espanyol, Ajax Amsterdam… Tuy nhiên, anh chọn CLB FK Senica ở Giải vô địch Slovakia để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Chủ tịch PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) - Mochamad Iriawan nói: "Đối với Egy Maulana Vikri, chúng tôi hy vọng CLB của anh ấy sẽ cho phép. Egy Maulana Vikri là cầu thủ rất quan trọng của tuyển Indonesia để hướng đến mục tiêu chinh phục AFF Cup 2020".

Về phần ngôi sao Elkan Baggott (CLB Ipswich Town), trước khi rời trại tập huấn thì anh này đã xác nhận sẽ trở lại tham dự AFF Cup 2020.

Việc ĐT Indonesia khả năng cao sẽ mất ngôi sao sáng nhất - Egy Maulana Vikri là một thông tin cực vui với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá là sẽ cạnh tranh trực tiếp suất đi tiếp với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Indonesia muốn nhập tịch cựu thủ môn Juventus

Đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2020, ĐT Indonesia vẫn đang nỗ lực nhập tịch nhiều cầu thủ chơi bóng ở châu Âu nhằm tăng cường sức mạnh cho đội hình. Tuy nhiên vì những quy định của FIFA, nhiều ngôi sao mà HLV Shin Tae-yong nhắm đến vẫn chưa thể có quốc tịch Indonesia.

Chia sẻ với tờ Indosport, Hasani Abdulgani - thành viên của Ủy ban điều hành PSSI cho biết về kế hoạch nhập tịch thủ môn Emil Audero: "Trước đó có thông tin cho rằng một thủ môn của Sampdoria hóa ra lại là người gốc Indonesia. Anh ấy cao 1m92, có bố là người Indonesia và mẹ là người Italia. Người đại diện của tôi ở Italia nói rằng HLV Roberto Mancini đã không triệu tập Audero lên ĐTQG. Vì thế nếu ĐT Indonesia muốn, chúng tôi có thể mời anh ấy về thi đấu".

AFF Cup 2020: Indonesia khả năng mất ngôi sao sáng nhất - Muốn nhập tịch cựu thủ môn Juve
Emil Audero hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐT Indonesia.

Emil Audero đang là thủ môn số 1 của CLB Sampdoria thi đấu tại Serie A. Trước đó, người gác đền 24 tuổi từng khoác áo Juventus trong 3 năm. Đã thi đấu đủ các cấp độ trẻ của bóng đá Italia thế nhưng Audero chưa một lần được khoác áo ĐT Italia. Vì thế thủ thành này hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Indonesia trong tương lai.

Hiện tại, Indonesia là một trong 5 đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 chưa có danh sách triệu tập chính thức. Nguyên nhân đến từ việc PSSI đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề hoàn tất thủ tục cho các cầu thủ nhập tịch. Tại AFF Cup 2020, ĐT Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.