AFF Cup 2020: Campuchia chính thức công bố danh sách tập trung

(VOH) - ĐT Campuchia đã chính thức công bố danh sách tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore.

Campuchia chính thức công bố danh sách tập trung

Sáng 23/11, HLV người Nhật Bản - Ryu Hirose đã công bố danh sách các cầu thủ Campuchia sẽ tham dự AFF Cup 2020. Theo đó, những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, đã được người hâm mộ Đông Nam Á ít nhiều biết đến như Chrerng Polroth, Prak Mony Udom, Chan Vathanaka, Soeuy Visal, Keo Sokpheng đều có mặt.

Bên cạnh đó, với tiêu chí tích lũy kinh nghiệm cho lứa cầu thủ trẻ hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games năm 2023, ban huấn luyện ĐT Campuchia đã trao cơ hội cho hơn 10 gương mặt chưa đầy 20 tuổi, trong đó nổi bật là những cái tên trong thành phần U18 Campuchia đánh bại U18 Việt Nam năm 2019 như Ean Pisey, Soeuth Nava, Sieng Chanthea hay Sor Rotana.

AFF Cup 2020: Campuchia chính thức công bố danh sách tập trung
Chan Vanthanaka được ví như “Messi Campuchia” cũng có mặt trong đợt tập trung lần này.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của ĐT Campuchia là trường hợp của tiền đạo Reung Bunheing. Cầu thủ sinh năm 1992 này dính chấn thương nặng khi thi đấu cho Visakha FC ở giải quốc nội C-League. Anh sẽ không cùng đồng đội chinh chiến AFF Cup 2020 trên đất Singapore.

Ở AFF Cup 2020 sắp tới, đội bóng dưới quyền HLV Ryu Hirose sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B, bên cạnh Malaysia, Indonesia và Lào. Theo lịch thi đấu, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra ngày 19/12.

Danh sách các cầu thủ của ĐT Campuchia dự AFF Suzuki Cup 2020: Cheng Meng, Ken Chansopheak, Keo Sokpheng, Keo Soksela, Chrerng Polroth , Tes Sambath, Soeuth Nava, Sovann Makara Sin, Vireak Dara, Chan Sarapich, Leng Nora, Choun Chanchav, Yue Safy, Brak Thiva, Sareth Krya, Soeuy Visal, Min Rattanak, Ean Pisey, Prak Mony Udom, Nhean Sosidan, Sor Rotana. Chan Vathanaka, Sath Rosib, Sieng Chanthea, Kouch Sokumpheak, Sous Suhana, Orn Chanpolin, Hul Kimhuy, Dani Kouch

Thái Lan tổn thất ở AFF Cup

Trước thềm AFF Cup 2020 diễn ra, đội tuyển Thái Lan đã nhận tin dữ khi không thể có sự phục vụ của hậu vệ Sasalak Haiprakhon do chấn thương. Sasalak là một cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Thái Lan. Anh đang thi đấu cho CLB Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai theo dạng cho mượn.

AFF Cup 2020: Campuchia chính thức công bố danh sách tập trung
Sasalak (trái) không thể tham dự AFF Cup cùng Thái Lan.

Cầu thủ 25 tuổi đã dính chấn thương mắt cá từ lâu và vẫn chưa bình phục. Sasalak từng giành huy chương vàng SEA Games 2017 cùng U23 Thái Lan và việc thiếu vắng ngôi sao này sẽ là tổn thất không nhỏ đối với “Voi chiến”.

Malaysia tập luyện với 11 cầu thủ

Đội tuyển Malaysia đã bước vào quá trình huẩn bị cho AFF Cup 2020. Trong buổi tập đầu tiên đội bóng này chỉ có 11 cầu thủ. Do giải đấu trong nước vẫn chưa kết thúc, cộng với việc một số cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại châu Âu, HLV Tan Cheng Hoe không có được đầy đủ lực lượng.

Dự kiến phải tới ngày 28/12, tới các nhóm cầu thủ này mới có thể hội quân. Trong danh sách 28 cầu thủ, HLV Tan Cheng Hoe giữ lại 11 cái tên từng tham dự chung kết với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.