ĐT Việt Nam sung sức ở buổi tập thứ ba - HLV Park chia tay 2 trợ lý

(VOH) - Chiều nay (23/11), ĐT Việt Nam đã có buổi tập thứ ba trong đợt tập huấn tại Vũng Tàu và không phát sinh trường hợp chấn thương đáng tiếc nào, tất cả đều tỏ ra rất sung sức.

ĐT Việt Nam tỏ ra sung sức ở buổi tập thứ ba

Tại buổi tập này, HLV Park Hang-seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về di chuyển chiến thuật và đánh giá tương thích của các vị trí trong đội hình tấn công, phòng ngự.

Với lực lượng 34 cầu thủ trong tay, ông cùng các cộng sự đang xây dựng nhiều phương án để đảm bảo luôn có đội hình ra sân phù hợp nhất cho tính chất của từng trận đấu và cho từng đối thủ khác nhau tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam sung sức ở buổi tập thứ ba - HLV Park chia tay 2 trợ lý
ĐT Việt Nam tỏ ra sung sức ở buổi tập thứ ba.

Đó là cuộc đua đường dài mà ở đó sự thành công luôn gắn liền với sự chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn tâm lý cho các cầu thủ. Điều đáng mừng là cho đến thời điểm hiện tại, đội tuyển không phát sinh trường hợp chấn thương đáng tiếc nào.

Nhóm cầu thủ chủ lực thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua cũng đã được tái tạo năng lượng và sớm trở lại với trạng thái thể lực tốt nhất, sẵn sàng cho thử thách mới. Trong khi đó, các cầu thủ từng dính chấn thương như Trần Đình Trọng, Trần Minh Vương, Nguyễn Tiến Linh đã "nuốt" trọn giáo án buổi tập.

Các tuyển thủ hứng khởi với điều kiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Mặt sân với điều kiện lý tưởng tại Vũng Tàu giúp cho việc tập luyện của đội tuyển trở nên thuận lợi. Sau một ngày tập gym và tập các bài hồi phục, các cầu thủ đã dần lấy lại được trạng thái thể lực tốt nhất để bước vào quá trình lắp ghép đội hình chuẩn bị cho AFF Cup.

ĐT Việt Nam sung sức ở buổi tập thứ ba - HLV Park chia tay 2 trợ lý
Các tuyển thủ hứng khởi với điều kiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các cầu thủ gặp chấn thương như Tiến Linh hay Minh Vương đều đang có những tiến triển tích cực. Minh Vương sau khoảng thời gian hồi phục chấn thương đã có thể tập luyện trở lại cùng với toàn đội. Đây là tín hiệu vui đối với HLV Park Hang Seo. Những gương mặt mới như Hồ Thanh Minh, Lê Văn Đô, Trần Văn Đạt cũng từng bước hòa nhập với toàn đội.

Điều kiện thời tiết tại Vũng Tàu ở thời điểm hiện tại cũng khá tương đồng với Singapore. Theo dự kiến trong khoảng hơn một tuần tập luyện tại đây, các cầu thủ sẽ không có bất cứ trận đấu giao hữu nào. Các cầu thủ sẽ chỉ thi đấu nội bộ để tránh chấn thương và tình trạng quá tải. Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore vào ngày 1/12 để tham dự AFF Cup 2020.

HLV Park Hang-seo chia tay 2 trợ lý người Hàn Quốc

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam mới đây xác nhận 2 trợ lý huấn luyện viên người Hàn Quốc là Kim Hyun-tae và Kim Han-yoon sẽ không tiếp tục đồng hành cùng HLV Park Hang-seo.

Được biết dù thời hạn hợp đồng của cả 2 vẫn còn, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn tiến hành thanh lý sớm theo nguyện vọng của ông Kim Han-yoon và Kim Hyun-tae. Ông Kim Han-yoon đóng vai thay thế HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam khi ông Park bận công việc ở đội tuyển quốc gia.

ĐT Việt Nam sung sức ở buổi tập thứ ba - HLV Park chia tay 2 trợ lý
HLV Park Hang-seo chia tay 2 trợ lý người Hàn Quốc.

Được biết, cả hai huấn luyện viên đều bày tỏ mong muốn được trở lại Hàn Quốc để vừa làm việc vừa sinh sống gần với gia đình, bạn bè.

Trợ lý Kim Han-yoon sang Việt Nam từ năm 2019. Ông được xem "cánh tay đắc lực" của huấn luyện viên Park Hang-seo ở đội tuyển U23 Việt Nam trong hơn 2 năm qua, góp công rất lớn trong thành tích giành Huy chương vàng tại SEA Games 30. Trong khi đó, dù mới tới Việt Nam cuối năm 2020 nhưng huấn luyện viên thủ môn Kim Hyun-tae cũng đã giúp các thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam tiến bộ nhanh chóng.

Mới đây khi gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với HLV Park Hang-seo, VFF đã thống nhất để nhà cầm quân Hàn Quốc thôi dẫn dắt đội U23 Việt Nam sau SEA Games 31.

Quyết định này nhằm tạo điều kiện để ông Park tập trung hoàn toàn cho đội tuyển Việt Nam. VFF đồng thời lên kế hoạch tìm HLV mới dẫn dắt đội U23 Việt Nam và nhiều khả năng sẽ là một HLV Hàn Quốc. Người đại diện ông Park, Lee Dong-jun sẽ tìm ứng viên giới thiệu để HLV Park Hang-seo báo cáo VFF xem xét.