Giải Futsal VĐQG 2021: Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang đấu Sahako

(VOH) - CLB Sanvinest Khánh Hoà đã khiến nhiều CĐV bất ngờ với hình ảnh mang khẩu trang vào sân thi đấu khi gặp CLB Sahako chiều 22/11 trong khuôn khổ lượt về Giải futsal VĐQG 2021.

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, các cầu thủ đeo khẩu trang thi đấu trong một trận đấu của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp. Đó là chuyện xảy ra trong màn so tài giữa Sanvinest Khánh Hòa và Sahako thuộc Giải Futsal VĐQG 2021 chiều 22/11 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TP.HCM).

Sau 2 lượt trận 11 và 12 bị hoãn vì nhiều cầu thủ Sahako bị nhiễm COVID-19, các cầu thủ Sahako được thi đấu vòng 13 với lực lượng rất nhiều sứt mẻ. Ngay cả HLV Nguyễn Tuấn Anh phải tự cách ly nên cựu HLV Sài Gòn FC là ông Nguyễn Bảo Trung được CLB Sahako mời về đóng thế tạm dẫn dắt đội.

Giải Futsal VĐQG 2021: Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang đấu Sahako
Dù "gom góp" được 12 cầu thủ nhưng Sahako (vàng) vẫn vượt khó để duy trì mạch trận thắng ở giải VĐQG 2021.

Sahako cũng phải bổ sung gấp nhiều cựu cầu thủ vốn đã giải nghệ để đủ quân số thi đấu. Tuy nhiên, Khổng Đình Hùng cùng các đồng đội vẫn vượt khó thành công trước đối thủ ở vòng 13 là Sanvinest Khánh Hoà.

Tiền đạo đang thuộc biên chế đội tuyển futsal Việt Nam này là người góp công lớn vào chiến thắng của Sahako với 1 bàn thắng. 2 bàn được ghi còn lại do công của Nhất Tiến và Minh Quang. Sahako thắng chung cuộc Khánh Hoà 3-1 và tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch.

Điều này mang tới niềm vui lớn cho HLV Nguyễn Tuấn Anh và nhiều cầu thủ Sahako đang phải tự cách ly để điều trị bệnh. Trước khi tạm hoãn hai trận vì chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, Sahako đang là đội dẫn đầu ở Giải futsal VĐQG 2021.

Giải Futsal VĐQG 2021: Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang đấu Sahako
Các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa ăn mừng bàn thắng.

Lo sợ về điều đó, nên Sanvinest Khánh Hòa (đang tạm xếp thứ 4 tại giải) gởi công văn lên ban tổ chức giải vào sáng 22/11 để thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thi đấu vì thành công của giải. Nhưng nếu đội có ca nhiễm nào, ban tổ chức giải phải chịu trách nhiệm. Vì toàn bộ thành viên của đội đều đang âm tính. Tuy nhiên, đội không hề nhận được công văn phản hồi. Song song đó, Sanvinest Khánh Hòa còn yêu cầu các cầu thủ đeo khẩu trang thi đấu với Sahako.

Trong điều kiện futsal là môn thể thao đòi hỏi cường độ vận động cao, môi trường nhà thi đấu không mấy thoải mái về không khí thở cho các cầu thủ, các cầu thủ Khánh Hoà được cho đã rất mạo hiểm về sức khoẻ của mình. Tuy nhiên, đây là quyết định của tập thể đội bóng tới từ phố biển Nha Trang.

Trên diễn đàn thế giới futsal, có khá nhiều ý kiến trái chiều về cách các cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa đeo khẩu trang thi đấu. Người thì cho rằng không nên làm vậy, sợ thì đừng thi đấu. Người thì cho rằng với nhiều cầu thủ Sahako còn lại đang ủ bệnh, cách làm của Sanvinest Khánh Hòa là chấp nhận được.

Toàn bộ các đội bóng tham dự giải Futsal VĐQG 2021 đều sinh hoạt, tập luyện và thi đấu trong môi trường "bong bóng khép kín". Do vậy, ngoài 3 trận đấu bị hoãn (trong đó có 2 trận của CLB Sahako), giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra như lịch trình.

Các cầu thủ, thành viên đội bóng có kết quả xét nghiệm dương tính được cách ly và điều trị riêng. Những người có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn được phép tham gia các trận đấu.