Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Ngày 19/11, tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam đã diễn ra 3 trong tổng số 5 trận đấu thuộc lượt 12 VCK Giải Futsal VĐQG 2021.

Thái Sơn Nam 4-0 Sanvinest Khánh Hòa

Mặc dù không còn giữ được vị thế là đối trọng của Thái Sơn Nam ở đấu trường futsal trong nước do biến động mạnh về mặt lực lượng, nhưng hai trận thắng liên tiếp ở đầu giai đoạn lượt về đã giúp Savinest Khánh Hòa vươn lên áp sát gần tốp 3, đồng thời tạo đà tâm lý hưng phấn cho các cầu thủ trước khi bước vào cuộc đối đầu với đội ĐKVĐ.

Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam xây chắc ngôi đầu - Zetbit Sài Gòn lên nhì bảng
Thầy trò HLV Phạm Minh Giang xây chắc ngôi đầu với 31 điểm.

Dẫu vậy, những kì vọng về việc đội futsal phố biển có thể tạo ra bất ngờ đã không trở thành hiện thực, bởi chỉ sau 40 phút bóng lăn, họ đã thua trắng 0-4 với thế trận lép vế hoàn toàn trước dàn tuyển thủ Quốc gia bên phía Thái Sơn Nam.

Trần Văn Vũ mở điểm cho Thái Sơn Nam vào giữa hiệp 1 bằng cú sút xa đầy quyết đoán. Hai phút trước khi hiệp 1 khép lại, Quốc Nam với tình huống bật nhả với Minh Trí đã nâng đôi cách biệt.

Đầu hiệp 2, Đức Hòa bắt volley rất nhanh sau quả phạt góc của đồng đội để nâng tỉ số lên 3-0. Năm phút trước khi kết thúc trận đấu, Huỳnh Mi Owen dứt điểm cột hai từ đường chuyền của Đăng Hưng và ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Sơn Nam. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang xây chắc ngôi đầu với 31 điểm.

Tân Hiệp Hưng 1-1 Thái Sơn Bắc

Tân Hiệp Hưng hoàn toàn lột xác ở giai đoạn lượt về. Mỗi trận đấu, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đều thể hiện sự tiến bộ rõ nét. Kém may trong cuộc rượt đuổi tỉ số với Cao Bằng FC, Tân Hiệp Hưng sau đó đã cầm hòa không bàn thắng trước đối thủ "đồng cân, đồng lạng" Hiếu Hoa Đà Nẵng. Và đến trận cầu thứ 3, đại diện đến từ TP.HCM còn gây sốc khi bất phân thắng bại 1-1 trước Thái Sơn Bắc được đánh giá nhỉnh hơn.

Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam xây chắc ngôi đầu - Zetbit Sài Gòn lên nhì bảng
Tân Hiệp Hưng (đỏ) tiếp tục thể hiện những nỗ lực đáng khen.

Thậm chí, học trò của HLV Trương Quốc Tuấn còn mở điểm trước ở phút thứ 9. Tấn Bình sau quả ném bóng của thủ môn đã khống chế một nhịp trước khi đánh bại "người nhện" Văn Huy của Thái Sơn Bắc trong thế đối mặt. Bàn thua bất ngờ khiến đội bóng đến từ Hà Nội đẩy cao đội hình. Cầu môn của Tân Hiệp Hưng liên tiếp bị đặt trong thế báo động.

Các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn thi đấu đầy quả cảm để chống lại các pha dứt điểm của đối thủ. Tiếc rằng, may mắn vẫn chưa đến với toàn đội. Phút thứ 30, Thái Sơn Bắc tổ chức phối hợp tấn công với bộ ba Từ Minh Quang – Thành Tín và Minh Phong là người kết thúc ở cột hai, ấn định tỉ số hòa 1-1 của trận đấu.

Zetbit Sài Gòn 2-0 Hiếu Hoa Đà Nẵng

Zetbit SG bị hoãn trận đấu thuộc vòng 11 cũng trước mắt mang đến lợi thế về mặt thể lực ở cuộc tiếp đón Hiếu Hoa Đà Nẵng. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đại diện đến từ TP.HCM dễ dàng thiết lập thế trận một chiều.

Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam xây chắc ngôi đầu - Zetbit Sài Gòn lên nhì bảng
Zetbit Sài Gòn lên nhì bảng.

Sau 10 phút bóng lăn, thầy trò HLV Trương Hồng Tài đã mở điểm trận đấu. Trần Duy nhanh chân bắt volley từ quả phát góc của đồng đội để làm tung lưới đối thủ.

Sau hàng tá cơ hội, phải đến giữa hiệp 2, Zetbit SG mới có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Phước Hạnh chuyền cột hai để Trọng Luân trong tư thế trống trải dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Thời gian còn lại, Zetbit SG chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và bảo toàn chiến thắng 2-0 đến hết trận.

Zetbit SG vươn lên vị trí thứ 2 với 28 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Thái Sơn Nam, nhưng thi đấu kém hơn 1 điểm.