Tin tức HLV 20/11: Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez

(VOH) - Nhà cầm quân kỳ cựu đã chia tay với đội tuyển mà ông gắn bó suốt hơn 1 thập kỷ qua; HLV Eddie Howe sẽ không thể ra mắt Newcastle ở trận đấu với Brenford do dương tính Covid-19.

Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez

Vào hôm qua, LĐBĐ Uruguay xác nhận họ đã chấm dứt hợp đồng với HLV Oscar Tabarez. Nhà cầm quân này đảm nhận vai trò HLV trưởng ĐT Uruguay từ năm 2006 và sau 15 năm, ông đã không còn được trọng dụng nữa. Hiện tại, ĐT Uruguay đang xếp thứ 7 tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực Nam Mỹ và trải qua chuỗi trận rất đáng thất vọng.

Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez - Tân HLV Newcastle dương tính Covid-19
Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez.

Họ đã không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó phải nhận tới 4 thất bại liên tiếp. Trận thua 0-3 trước Bolivia ngày 17/11 như giọt nước làm tràn ly khiến LĐBĐ Uruguay phải sớm hành động nếu không muốn chia tay giấc mơ World Cup.

Thực tế là trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá Uruguay không sản sinh ra quá nhiều tài năng. Nhiệm vụ ghi bàn những năm qua luôn đặt lên vai bộ đôi Luis Suarez và Edinson Cavani, trong khi họ ngày càng lớn tuổi. HLV Tabarez cũng đã 74 tuổi và không còn có sức khỏe tốt, ảnh hưởng tới công việc của bản thân.

Tân HLV Newcastle dương tính Covid-19

Theo giới truyền thông xứ sở sương mù, Howe buộc phải vắng mặt ở trận đấu tới giữa Newcastle và Brenford là do ông bị phát hiện dương tính với COVID-19. Hệ quả là HLV Howe phải trải qua giai đoạn cách ly bắt buộc nên đành lui ngày ra mắt Newcastle sang một thời điểm khác.

HLV Howe mới ký hợp đồng với Newcastle đến mùa Hè năm 2024 vào hôm 8/11 vừa qua. Ông được BLĐ Newcastle mời về để thay thế cho người tiền nhiệm Steve Bruce mới bị sa thải.

Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez - Tân HLV Newcastle dương tính Covid-19
Tân HLV Newcastle dương tính Covid-19.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, vị chiến lược gia 43 tuổi người Anh này từng dẫn dắt Bournemouth (2 lần), Burnley và bây giờ là Newcastle. Đến thời điểm hiện tại ông đã giành được 1 danh hiệu là chức vô địch Championship 2014/15 cùng Bournemouth.

Ở nhiệm kỳ đầu làm việc cho Bournemouth (2008 đến 2011), HLV Howe đã gây ấn tượng tốt khi đạt tỷ lệ thắng lên đến 50%. Con số này ở giai đoạn 2 dẫn dắt Bournemouth (từ năm 2012 đến 2020) giảm xuống chỉ còn 40%,17%. Ở Burnley, tỷ lệ thắng của HLV Howe chỉ ở mức 39,08%.

Chuyển sang đội bóng mới, nhiệm vụ của HLV Howe là khá nặng nề do Newcastle của ông đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Sau 11 lượt đấu đầu tiên, Newcastle mới giành được vỏn vẹn 5 điểm ở Premier League và phải xếp ở vị trí áp chót trên BXH (họ chỉ hơn Norwich City về chỉ số phụ).

Thời điểm Cataldi chứng minh giá trị bản thân đã đến

Có thể nói Danilo Cataldi là phát hiện lớn nhất của Lazio trong mùa giải này. Gần một thập niên trôi qua kể từ lúc ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB, Cataldi mới bắt đầu được thừa nhận là một trong những tiền vệ hay nhất Lazio đang sở hữu.

Dưới thời HLV Sarri, Cataldi giờ đã chiếm suất đá chính từ người đàn anh Lucas Leiva và đang ngày càng chứng minh khả năng của mình.

Uruguay chia tay nhà cầm quân kỳ cựu Oscar Tabarez - Tân HLV Newcastle dương tính Covid-19
Thời điểm Cataldi chứng minh giá trị bản thân đã đến.

Cataldi được đôn lên đội 1 của Lazio vào năm 2013 khi mới 19 tuổi. Những năm đầu ba chìm bảy nổi ở các đội bóng hạng dưới theo dạng cho mượn, nhưng Cataldi chưa bao giờ được CĐV Lazio ngừng yêu quý. BLĐ vì thế cũng không nỡ bán Cataldi. Anh có thể không đá chính thường xuyên, nhưng là nhân tố không thể thiếu trong tập thể Lazio hiện tại.

2 năm trước, Cataldi từng khiến Juventus của Sarri ôm hận bằng một pha sút phạt ngoạn mục thành bàn trong trận tranh Siêu Cúp Italia. Lazio thắng 3-1 ngày hôm đó, nhưng Cataldi một lần nữa lại biến mất trên bản đồ Serie A. Phải đến tận mùa giải năm nay, anh mới bắt đầu được thừa nhận. Một suất được gọi lên ĐT Italia là minh chứng rõ nhất cho tài năng của Cataldi.

Trước một Juventus đang thi đấu phập phù và thiếu ổn định, Lazio cần một Cataldi chắc chắn hơn bao giờ hết khi hai đội chạm trán nhau cuối tuần này. Milinkovic, Savic hay Alberto đã nhiều lần tỏa sáng trước Juve, nay sự kỳ vọng vào Cataldi tương tự. Trong bối cảnh Immobile vắng mặt, khả năng gây đột biến của Cataldi là yếu tố có thể sẽ định đoạt số phận của Lazio ở trận đấu này.