Tin tức Man City 20/11: De Bruyne vắng 3 trận tới

(VOH) - Kevin De Bruyne đã dương tính với COVID-19 nên sẽ bỏ lỡ vài trận đấu tới của The Citizens; The Blues sẽ không có sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng là Lukaku và Kovacic ở trận gặp Leicester.

Dương tính Covid-19, Kevin de Bruyne vắng mặt 3 trận tới

Phía Manchester City vào hôm qua xác nhận Kevin de Bruyne đã nhiễm COVID-19 sau loạt trận ĐTQG trong tháng 11 vừa qua. Cầu thủ này trước mắt sẽ phải tự cách ly tại nhà 10 ngày. Anh sẽ phải vắng mặt ở ít nhất 3 trận tới của đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh. Đó là các trận gặp Everton, Paris Saint Germain và West Ham.

De Bruyne vắng mặt 3 trận tới do dương tính Covid - Chelsea mất 2 trụ cột trận gặp Leicester
Dương tính Covid-19, Kevin de Bruyne vắng mặt 3 trận tới.

Kevin de Bruyne đã tiêm vaccine trước đó, nhưng vẫn nhiễm COVID-19, điều đó càng cho thấy mức độ nguy hiểm mà các biến chủng do loại virus này gây ra. Việc phải cách ly tại nhà và không được tập luyện theo đúng cường độ hiện tại có thể sẽ khiến anh mất phong độ trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Tất nhiên, với lực lượng dồi dào, HLV Pep Guardiola vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác để thay de Bruyne đá cặp với Rodri ở hàng tiền vệ. Đó là Ilkay Gundogan hay Bernardo Silva, thậm chí là Jack Grealish và Phil Foden - những cầu thủ không phải thi đấu quá nhiều trong các trận đấu ĐTQG vừa qua.

HLV Tuchel xác nhận Chelsea mất 2 trụ cột trận gặp Leicester City

Ngày 20/11 tới, Chelsea sẽ tới làm khách của Leicester City trong trận đấu thuộc vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây là trận đấu mà The Blues sẽ không có sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng là tiền đạo Romelu Lukaku và tiền vệ Mateo Kovacic.

HLV Tuchel xác nhận Chelsea mất 2 trụ cột ở trận gặp Leicester

Thông tin trên vừa được tiết lộ bởi chính thuyền trưởng Chelsea là HLV Thomas Tuchel. Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Tuchel khi được hỏi về tình hình lực lượng Chelsea đã chia sẻ: "Tôi có thể khẳng định với các bạn rằng Kovacic và Lukaku vẫn đang phải dưỡng thương. Chắc chắn họ sẽ phải ngồi ngoài khi Chelsea chạm trán với Leicester City vào ngày mai".

De Bruyne vắng mặt 3 trận tới do dương tính Covid - Chelsea mất 2 trụ cột trận gặp Leicester
HLV Tuchel xác nhận Chelsea mất 2 trụ cột trận gặp Leicester City.

"Dẫu sao thì Lukaku cũng sắp trở lại tập luyện. Tôi mong rằng cậu ấy có thể làm việc cùng các đồng đội vào Chủ nhật tới. Hãy hy vọng quá trình hồi phục của Lukaku đi đúng hướng. Cậu ấy đang rất cố gắng làm tất cả những gì có thể để tái xuất trong thời gian càng sớm càng tốt".

"Về phần Kovacic, cậu ấy sẽ cần thêm vài ngày nữa để xem có thể trở lại sân tập hay không.Với tình trạng hiện nay, Kovaci không chỉ bỏ lỡ trận đấu với Leicester City mà còn phải làm khán giả ở một vài trận đấu nữa".

"Timo Werner ư? Cậu ấy đã trở lại tập luyện vào thứ Năm nhưng vẫn phải chờ thêm để biết có sẵn sàng ra sân ngay trong tuần này hay không. Chúng tôi sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để quyết định sẽ cho Werner thi đấu ngay từ đầu hay xếp cậu ấy ngồi dự bị", HLV Tuchel kết luận.

Tuchel làm rõ tương lai của Ziyech

Ziyech vẫn chưa thực sự giành được suất đá chính thường xuyên tại Chelsea mặc dù đã ra sân 39 lần ở mùa giải trước. Ngôi sao người Ma-rốc đã ra sân chỉ 10 lần trong mùa giải này. Điều đó dẫn đến những tin đồn nói rằng anh có thể bị đem cho mượn vào tháng 1.

De Bruyne vắng mặt 3 trận tới do dương tính Covid - Chelsea mất 2 trụ cột trận gặp Leicester
Tuchel khẳng định Ziyech vẫn là người của Chelsea.

Tuy nhiên mới đây, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng đính chính về tương lai của Ziyech. “Hiện tại ở Cobham, không có lời bàn tán nào về tương lai của Hakim cả. Không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về một thỏa thuận cho mượn hay bất cứ điều gì trong mùa Đông. Tôi chưa từng nói chuyện với ai về vấn đề đó ở Cobham, vì vậy những gì truyền thông đang nói là sai”.

"Hakim không ở trong văn phòng của tôi để bày tỏ mong muốn như vậy nên ngay bây giờ, cậu ấy vẫn là một thành viên của đội. Cậu ấy là một thành viên quan trọng, một chàng trai rất tài năng, một chàng trai rất tham vọng. Cậu ấy đã ở đây mùa giải trước và cả mùa giải này và chúng tôi mong đợi điều tốt nhất ở cậu ấy mọi lúc”.