Bundesliga: Bayern Munich bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới

(VOH) - Bayern Munich bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Augsburg tại vòng 12 Bundesliga 2021/22.

Bayern bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới

Bayern có 2 sự thay đổi lớn khi Kimmich không được đăng ký còn Davies xuất phát trên ghế dự bị, nhường vị trí cho lần lượt Marcel Sabitzer và Omar Richards. Những xáo trộn này ảnh hưởng lớn đến khả năng kiểm soát trận đấu của “Hùm xám” và họ đã phải trả giá.

Phút 23, tận dụng tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ Bayern trong vòng cấm, hậu vệ trái Mads Pedersen băng lên dũng mãnh và tung cú đá chân trái không thể cản phá, mở tỉ số trận đấu.

Bayern bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới
Bayern bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới.

Bàn thắng sớm giúp Augsburg thi đấu hứng khởi, và điều gì đến cũng phải đến. Phút 35, cũng từ một tình huống lên bóng bên cánh trái, Iago tạt bóng như đặt để chủ công Andre Hahn bật cao đánh đầu đánh bại Neuer, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Bayern bừng tỉnh sau 2 bàn thua chóng vánh. Đến phút 38, đội khách đáp trả bằng pha ra chân rất nhanh của Lewandowski trong vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Nhà đương kim vô địch Bundesliga tạo ra sức ép cực kỳ khủng khiếp, khi kiểm soát bóng tới 80% và tung ra 18 cú dứt điểm.

Thế nhưng, Augsburg đã phòng ngự đầy quả cảm để bảo toàn thắng lợi lịch sử của đội bóng này. Chiến thắng trước Bayern giúp Augsburg tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Còn với Bayern, họ có nguy cơ bị Dortmund thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm.

BLĐ Bayern phản ứng thế nào khi Kimmich bị cách ly 7 ngày?

Theo tờ BILD, Kimmich mới đây đã có tiếp xúc gần với một người dương tính với COVID- 19. Hệ quả là anh phải cách ly ở nhà 7 ngày để tránh khả năng lây nhiễm cho người khác. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thua 1-2 của Bayern trước chủ nhà Augsburg, HLV Nagelsmann của nhà ĐKVĐ nước Đức đã nói về tình trạng của cậu học trò như sau: "Việc tôi không sử dụng Kimmich ở trận đấu hôm nay hoàn toàn là nhằm mục đích phòng ngừa rủi ro.

Kimmich đã có tiếp xúc với một người bị nhiễm COVID-19 nên không được phép gặp ai vào lúc này. Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm PCR để đưa ra những quyết định tiếp theo liên quan đến Kimmich.

Bayern bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới
BLĐ Bayern phản ứng thế nào khi Kimmich bị cách ly 7 ngày?

Theo quan điểm của tôi thì những người chưa tiêm vaccine có nguy cơ bỏ lỡ các trận đấu và buổi tập của Bayern cao hơn phần còn lại. Tuy nhiên, tôi không kỳ thị ai cả và luôn xem tất cả mọi người đều bình đẳng như nhau".

Về phần mình, giám đốc thể thao của Bayern là Hasan Salihamidzic đã đưa ra quan điểm rõ ràng về Kimmich: "Tất nhiên, quan điểm của tôi cũng như các thành viên trong BLĐ Bayern là đều muốn tất cả mọi người đều được tiêm vaccine. Chúng tôi cho rằng đó là cách duy nhất để mọi người chống chọi với đại dịch".

"Dù vậy, bạn cũng phải chấp nhận rằng có một số người có quan điểm khác với mình. Đó là vấn đề khó khăn mà chúng ta phải cố gắng tìm ra cách giải quyết", Salihamidzic kết luận.

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh ở vùng Bavaria đang diễn biến phức tạp khi số ca nhiễm COVID-19 bỗng dưng tăng vọt. Để tránh các nguy cơ có thể xảy ra, SVĐ Allianz Arena sẽ không mở cửa đón khán giả khi đội chủ nhà Bayern tiếp đón Barcelona vào ngày 9/12 tới (Champions League).

Thần đồng 1 thời của bóng đá Italia trở lại thi đấu

Giuseppe Rossi đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa giải này với SPAL. Nhiệm vụ của anh sẽ là giúp đội bóng này trở lại với giải VĐQG Italia càng sớm càng tốt. Đây là CLB đầu tiên của Rossi từ tháng 1 năm nay, sau khi anh kết thúc hợp đồng với Real Salt Lake.

Bayern bất ngờ bại trận trước đội chiếu dưới
Thần đồng 1 thời của bóng đá Italia trở lại thi đấu.

Giuseppe Rossi từng được coi là thần đồng bóng đá Italia. Anh sinh ra tại New Jersey, Mỹ trong 1 gia đình gốc Italia và sớm tới với châu Âu chơi bóng. Rossi đã có 30 lần chơi cho ĐT Italia. Anh cũng từng khoác áo Manchester United, Parma, Fiorentina hay Villarreal.

Dù vậy, sự nghiệp của Rossi bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương và điều đó khiến anh chưa từng vươn lên đẳng cấp của 1 ngôi sao thật sự. Đã có thời điểm cầu thủ này tính tới việc giải nghệ nhưng vẫn tiếp tục thi đấu do chưa hết đam mê được ra sân.