ATP Finals 2021: Ruud vào bán kết gặp Medvedev

(VOH) - Casper Ruud ngược dòng đánh bại Andrey Rublev để giành vé còn lại của bảng xanh vào bán kết ATP Finals 2021; Novak Djokovic nhanh chóng kết thúc trận đấu với Cameron Norrie.

Casper Ruud ngược dòng giành vé vào bán kết

Cùng bước vào lượt cuối cùng vòng bảng ATP Finals 2021 với thành tích thắng 1 và thua 1, người chiến thắng trong cặp Andrey Rublev - Casper Ruud sẽ ghi danh vào vòng bán kết. Cũng bởi tính chất quan trọng như thế, cả hai tay vợt đã thi triển những gì được cho là xuất sắc nhất của họ.

Andrey Rublev là tay vợt hạng 5 thế giới và anh cho thấy sự vượt trội so với Casper Ruud, người xếp hạng 8, ít nhất là ở cách nhập cuộc. Set đầu tiên, tay vợt người Nga dễ dàng và nhanh chóng giành phần thắng 6-2. Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi không có nghĩa Rublev sẽ có một trận đấu dễ dàng.

ATP Finals 2021: Ruud vào bán kết gặp Medvedev - Djokovic thắng nhanh Norrie
Casper Ruud ngược dòng giành vé vào bán kết.

Set 2, Casper Ruud lý giải tại sao anh có mặt ở giải đấu dành cho 8 tay vợt hàng đầu. Dù đã mất break ở game 3, tay vợt người Na Uy xuất sắc bẻ lại ở ngay game kế tiếp. Và sau đó, đến game 12 định đoạt, Ruud khiến Rublev choáng váng ở điểm set thứ hai.

Hòa nhau về tỷ số set, Rublev và Ruud đưa nhau vào set 3. Ở đó, người hâm mộ lại được chứng kiến một màn rượt đuổi mãn nhãn. Và phải sau loạt tie-break, trận đấu mới kết thúc bằng phần thắng 7-5 trong loạt tie-break nghiêng về Casper Ruud.

Chung cuộc, Casper Ruud đánh bại Andrey Rublev 2-1. Tỷ số cụ thể của các set là 2-6, 7-5 và 7-6 nghiêng về tay vợt người Na Uy. Như vậy, anh sẽ nối gót Novak Djokovic giành tấm vé thứ hai vào vòng bán kết ATP Finals 2021, đối đầu với tay vợt hạng 2 thế giới Daniil Medvedev.

Novak Djokovic thắng nhanh Cameron Norrie

Do Stefanos Tsitsipas dính chấn thương nên tay vợt số 12 thế giới, Cameron Norrie được đôn vào bảng Xanh ATP Finals 2021. Với việc Rublev và Norrie đều đã thua 2 trận (tính 1 trận thua của Tsitsipas) nên hai cái tên giành quyền đi tiếp đã sớm được xác định. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa Djokovic và Norrie chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Novak Djokovic khởi đầu trận đấu với 1 điểm break. Norrie có cơ hội đòi lại break ở game đấu liền sau nhưng không tận dụng được. Tới game 5, dù rất cố gắng nhưng tay vợt người Anh tiếp tục mất thêm một điểm break vào tay đối thủ.

ATP Finals 2021: Ruud vào bán kết gặp Medvedev - Djokovic thắng nhanh Norrie
Novak Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Norrie.

Lợi thế quá lớn và Nole chỉ để Norrie có thêm 1 game thắng trước khi kết thúc set 1 với tỉ số 6-2. Kịch bản tương tự được lặp lại trong set 2, Novak Djokovic tiếp tục có break ở game 1 và game 5. Norrie đã có cơ hội đòi lại 1 điểm break ở game thứ 2 nhưng không tận dụng được.

Mặc dù rất nỗ lực nhưng chênh lệch về đẳng cấp là quá lớn nên Norrie mất thêm một điểm break ở game 7 qua đó thua set 2 với tỉ số 1-6 và thua luôn cả trận với tỉ số 0-2. Chiến thắng chỉ sau 68 phút không mang nhiều ý nghĩa với Nole bởi tay vợt này vốn đã nhất bảng từ trước. Có chăng, đó là lời cảnh báo của tay vợt người Serbia tới đối thủ tại bán kết là Alexander Zverev. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay (20/11).