ATP Finals 2021: Nhọc nhằn hạ Zverev, Medvedev vào bán kết

(VOH) - Daniil Medvedev nhọc nhằn giành chiến thắng trước Alexander Zverev; “Kẻ đóng thế” Jannik Sinner giành chiến thắng trước Hubert Hurkacz tại lượt trận thứ hai bảng Đỏ ATP Finals 2021.

Nhọc nhằn hạ Zverev, Medvedev giành vé đầu vào bán kết

Gặp lại nhau sau trận bán kết Paris Masters cách đây 5 ngày, Daniil Medvedev và Alexander Zverev đều muốn giành chiến thắng để sớm có vé vượt qua vòng bảng ATP Finals năm nay.

Ở trận ra quân tại bảng Đỏ, trong khi đương kim vô địch Medvedev phải vất vả lội ngược dòng giành chiến thắng sau 3 set trước Hurbert Hurkacz thì cựu vương ATP Finals 2018 Zverev gặp may mắn khi Matteo Berrettini bỏ cuộc đầu set 2 vì chấn thương căng cơ bụng.

ATP Finals 2021: Nhọc nhằn hạ Zverev, Medvedev giành vé đầu vào bán kết
Nhọc nhằn hạ Zverev, Medvedev giành vé đầu vào bán kết.

Trái với thắng lợi dễ dàng sau 2 set trước Zverev với cùng tỷ số 6-2 ở bán kết Paris Masters hôm 6/11, lần này Medvedev đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ trong lần thứ 11 họ chạm trán nhau. Ngay game đầu tiên, hạt giống số 2 đã phải cứu 2 break point. Nhưng ngay sau đó, Medvedev đã có break trong game thứ 2 nhờ một tình huống dồn ép tốt đối thủ trước khi bảo toàn lợi thế này để thắng 6-3 ở set 1.

Sang set 2, tình thế giằng co diễn ra suốt 12 game đấu khiến cho không tay vợt nào bẻ được game giao bóng của đối thủ nên họ đành phải kéo nhau vào loạt tie-break. Ở màn "đấu súng" này, Medvedev có mini-break trước nhưng sau đó anh đã thua ngược 3-7 và bị Zverev kéo vào set 3.

Kịch bản trong set cuối cùng diễn ra gần tương tự khi thêm một lần nữa, đôi bên phải bước vào loạt tie-break. Lần này, Zverev cứu được 2 match point nhưng đến lần thứ 3 phải đối mặt nguy cơ thất bại, nhà vô địch Olympic Tokyo đã đánh bóng rúc lưới và thua cay đắng 6-8 trong loạt đấu cân não này.

Vượt qua Zverev 6-3, 6-7, 7-6 sau 2 giờ 36 phút thi đấu, Medvedev cân bằng thành tích 56 trận thắng trong năm 2021 như tay vợt người Đức và đoạt vé sớm dự vòng bán kết ATP Finals năm nay. Thất bại dưới tay Daniil Medvedev khiến Alexander Zverev buộc phải thắng Jannik Sinner ở trận cuối, mới có thể đoạt vé vào bán kết.

Sinner có trận ra quân thắng lợi với tư cách là người thay thế

Với việc Berrettini dính chấn thương, Sinner đã được lựa chọn là tay vợt thay thế cho người đồng hương. Và ngay ở trận ra quân của mình, tay vợt người Italia đã chơi ấn tượng trước đối thủ hơn anh 2 bậc trên bảng xếp hạng ATP là Hurkacz.

Ở set đầu tiên, Sinner sớm giành được break ở game thứ 3. Tay vợt người Italia sau đó giành tiếp thêm 1 break nữa ở game thứ 5 để dẫn tới 4-1. Hurkacz không thể đòi lại được bất kỳ break nào và nhanh chóng để thua với tỷ số 2-6.

ATP Finals 2021: Nhọc nhằn hạ Zverev, Medvedev giành vé đầu vào bán kết
Sinner khởi đầu như mơ tại ATP Finals 2021.

Kịch bản lặp lại ở set thứ 2 khi Sinner vẫn giành được break ở game thứ 3. Những game sau đó chứng kiến hai tay vợt thi đấu giằng co và bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 7 bản lề, Sinner lần thứ 2 giành được break để dẫn 5-2. Và ở game quyết định, tay vợt người Italia đã không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng 6-2.

Thắng chung cuộc chỉ sau 1 giờ 28 phút, Sinner giờ đây từ "kẻ đóng thế" đang có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết, còn Hurkacz sau 2 trận thua vẫn đang xếp cuối bảng Đỏ.