ATP Finals 2021: Zverev và Medvedev cùng thắng trận ra quân

(VOH) - Cựu vương ATP Finals Zverev giành chiến thắng sau khi Berrettini gặp chấn thương bỏ cuộc; Medvedev đã có khởi đầu khá chật vật trước đối Hurkacz ở trận ra quân ATP Finals 2021.

Matteo Berrettini bỏ cuộc, Alexander Zverev thắng trận ra quân

Ở trận khai mạc của ATP Finals 2021 và cũng là trận đấu sớm nhất của bảng Đỏ, đương kim vô địch Daniil Medvedev đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Hurbert Hurkacz với tỷ số 3 set lần lượt là 6-7, 6-3, 6-4. Chính vì thế, màn so tài giữa Alexander Zverev và Matteo Berrettini tại bảng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đến tham vọng cạnh tranh 1 trong 2 vé vào bán kết của họ.

ATP Finals 2021: Zverev và Medvedev cùng thắng trận ra quân
Matteo Berrettini bỏ cuộc, Alexander Zverev thắng trận ra quân.

Set đầu tiên đã diễn ra vô cùng căng thẳng khiến đôi bên phải lôi nhau vào loạt tie-break. Ở màn đấu cân não này, cựu vương ATP Finals 2018 Zverev đã tỏ ra xuất sắc hơn và giành thắng lợi với tỷ số điểm sít sao 9-7. Khi nhà vô địch Olympic Tokyo vừa thắng game đầu tiên của set 2 thì Berrettini, đối thủ của anh xin bỏ cuộc trong nước mắt vì chấn thương căng cơ bụng.

Với kết quả đó, chiến thắng đã thuộc về Zverev giúp anh vượt qua Medvedev để chiếm ngôi đầu bảng Đỏ do có chỉ số set thắng tốt hơn tay vợt người Nga khi lượt trận đầu tiên ở bảng đấu này tại ATP Finals khép lại.

Trong khi đó, với Berrettini, khả năng thi đấu tiếp 2 trận còn lại ở vòng bảng gặp Medvedev và Hurkacz với tay vợt người Italia vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu Berrettini không thể tiếp tục cuộc chơi, người đồng hương của anh là Jannik Sinner sẽ được chọn để thay thế đương kim á quân Wimbledon.

Daniil Medvedev ngược dòng đánh bại Hubert Hurkacz

Daniil Medvedev bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch ATP Finals với trận gặp Hubert Hurkacz. Họ không xa lạ gì nhau vì Medvedev đã bị loại bởi chính Hurkacz ở Wimbledon, trước khi phục thù tại Toronto sau đó không lâu. Khởi đầu của hai tay vợt là cực kỳ ngang ngửa khi không một tay vợt nào để cho đối thủ có cơ hội giành break trong suốt set 1.

ATP Finals 2021: Zverev và Medvedev cùng thắng trận ra quân
Daniil Medvedev ngược dòng đánh bại Hubert Hurkacz.

Bước vào loạt tie-break, Hurkacz cho thấy kinh nghiệm thi đấu trong loạt này khi vượt lên 6-2. Lúc này Medvedev vùng lên mạnh mẽ và rút ngắn xuống còn 5-6, nhưng anh trượt cú đánh tiếp theo và khiếu nại cũng bất thành, giúp Hurkacz thắng 7-5 để đoạt set 1.

Tuy nhiên Hurkacz bắt đầu mắc nhiều lỗi trong khi Medvedev ngày càng tận dụng tốt các cú groundstroke của anh. Tay vợt người Nga bẻ break ngay đầu set 2 và duy trì vững vàng lợi thế đó cho tới cuối set đấu để đoạt set 2 với tỷ số 6-3.

Bước vào set 3, Hurkacz mắc sai lầm ngay đầu set để Medvedev có break, và dù Hurkacz đổi chiến thuật sang lên lưới thường xuyên, Medvedev liên tục thắng trắng khi đến lượt mình giao bóng. Thắng 6-3 6-3 ở 2 set cuối, Daniil Medvedev kết thúc trận đấu sau 2 giờ 3 phút để có điểm đầu tiên ở bảng Đỏ.

Bảng xanh (Green Group) sẽ thi đấu hôm nay 15/11, với trận đầu tiên Novak Djokovic gặp Casper Ruud lúc 20h00, giờ Hà Nội. Trận còn lại giữa Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev diễn ra lúc 03h00 ngày 16/11.