ATP Finals 2021: Djokovic có chiến thắng dễ trước Casper Ruud

(VOH) - Novak Djokovic giành chiến thắng trước Casper Ruud, Andrey Rublev bất ngờ giành chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas ở trận ra quân ATP Finals 2021.

Novak Djokovic có chiến thắng đầu tiên tại ATP Finals

Djokovic khởi động chiến dịch ATP Finals 2021 bằng cuộc đối đầu với tài năng trẻ Casper Ruud. Tay vợt người Na Uy đang có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây và điều đó được thể hiện ngay trong game đấu đầu tiên.

Nole chỉ hơi mất tập trung trong một vài tình huống bóng và cái giá phải trả là sớm mất break vào tay Casper Ruud. Khởi đầu thuận lợi giúp tay vợt người Na Uy thi đấu khá "bay" và sẵn sàng đôi công với Djokovic. Tuy nhiên, chính điều này khiến Ruud rơi vào bẫy của Nole lúc nào mà không biết.

ATP Finals 2021: Djokovic có chiến thắng - Rublev bất ngờ hạ Tsitsipas
Novak Djokovic có chiến thắng đầu tiên tại ATP Finals.

Những pha phòng thủ lỳ lợm giúp tay vợt người Serbia dần lấy lại thế trận và đòi lại điểm break ở game đấu thứ 6 của set 1. Djokovic đã có tới 2 cơ hội kết thúc set đấu ở game 9 nhưng không tận dụng thành công. Set đấu buộc phải dùng tie-break định đoạt và Nole đã thể hiện bản lĩnh với những tình huống mini-break liên tiếp.

Tưởng như set 2 sẽ tiếp tục hấp dẫn như set 1 nhưng kịch bản lại đi theo hướng hoàn toàn khác. Djokovic sớm có điểm break ngay ở game đấu đầu tiên khiến Casper Ruud mất tinh thần. Tay vợt này tỏ ra nóng vội và tiếp tục mất điểm break trong game thứ 5. Tạo được lợi thế quá lớn, Djokovic không bỏ lỡ kết thúc set đấu với tỉ số 6-2 qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Casper Ruud.

Andrey Rublev tạo ra bất ngờ đầu tiên tại ATP Finals

Rublev bước vào ATP Finals năm nay trong sự nghi hoặc của người hâm mộ bởi phong độ không thực sự tốt khi anh để thua 5 trong số 7 trận gần nhất trước thềm giải đấu. Đối thủ của Rublev là Stefanos Tsitsipas, hạt giống số 4 của giải và là nhà vô địch của giải đấu này cách đây 2 năm. Chính vì thế Rublev bị đánh giá có phần lép vế hơn trước tay vợt Hy Lạp.

ATP Finals 2021: Djokovic có chiến thắng - Rublev bất ngờ hạ Tsitsipas
Rublev hạ gục Tsitsipas 1 cách thuyết phục.

Tuy nhiên khi bước vào trận đấu, tay vợt người Nga lại thể hiện bộ mặt khác hẳn. Hạt giống số 5 thi đấu rất bùng nổ và có trận đấu gần như hoàn hảo. Rublev không phải đối mặt với bất cứ 1 break-point nào trước Tsitsipas. Phong độ giao bóng của Rublev trận này là cực tốt khi anh thắng tới 90% điểm số sau quả giao bóng 1.

Chính phong độ giao bóng 1 khủng khiếp đó đã khiến Tsitsipas nao núng và để mất những điểm break ở thời điểm quyết định, dẫn tới việc tay vợt người Hy Lạp nhanh chóng thất thủ sau 2 set với cùng tỷ số 4-6. Trận đấu khép lại sau 1 giờ 30 tranh tài và Rublev cho thấy anh đến với Turin năm nay không phải chỉ để "dạo chơi".