Kết quả bóng đá giao hữu: Singapore thua đậm Morocco

(VOH) - Chủ nhà AFF Cup 2021 Singapore đã bại trận 1-7 trước đối thủ manh Morocco; Indonesia thua tối thiểu Afghanistan trong chuyến tập huấn tại châu Âu nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Chủ nhà AFF Cup 2020 thua đậm Morocco

Ở trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại UAE, ĐT Singapore đã phải chạm trán một đối thủ rất mạnh là Morocco. Dù đây chỉ là tập hợp những cầu thủ đang thi đấu trong nước thế nhưng sức mạnh của đội bóng châu Phi vẫn là vượt trội hoàn toàn so với ĐT Singapore.

Phút thứ 17, ĐT Morocco có bàn thắng mở tỷ số nhờ công Najji Larbi. Đây là hệ quả tất yếu khi thầy trò HLV HLV Halilhodzic dễ dàng "bóp nghẹt" đối thủ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Hiệp thi đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 2-0 sau khi ĐT Morocco có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 38.

Chủ nhà AFF Cup 2020 thua đậm Morocco - Indonesia bại trận trước Afghanistan  
ĐT Singapore không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi ĐT Morocco vẫn hoàn toàn áp đảo Singapore. Trước đối thủ đẳng cấp hơn hẳn về mọi mặt, bóng gần như chỉ lần trên phần sân của "những chú sư tử". Đến phút thứ 62, tỷ số đã được nâng lên thành 4-0.

Chính thức vỡ trận, ĐT Singapore dâng cao đội hình và để lộ nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự. 15 phút cuối trận, ĐT Morocco ghi liên tiếp 3 bàn thắng nữa nhờ công của của Ennaffati, Fettouhi và Nazari. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, Singapore cuối cùng cũng có được bàn thắng "danh dự" và ấn định tỷ số chung cuộc 7-1.

Indonesia bại trận trước Afghanistan

Nhằm hướng tới AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã được tạo điều kiện tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi lên đường tập huấn châu Âu, tuyển Indonesia đã làm lễ xuất quân và được giao chỉ tiêu phải đánh bại Việt Nam và lên ngôi vô địch AFF Cup.

Đối thủ của Indonesia là Afghanistan, đội bóng đang xếp hạng thứ 152 thế giới. Ngay từ những phút đầu, Indonesia đã lao lên để tìm kiếm bàn thắng nhằm tạo lợi thế sớm. Phút thứ 9, tận dụng cơ hội của cầu thủ Afghanistan, chân sút Indonesia vung chân sút bóng chéo góc nhưng không mang về bàn thắng.

Chủ nhà AFF Cup 2020 thua đậm Morocco - Indonesia bại trận trước Afghanistan  
Indonesia bại trận trước Afghanistan.

Hai đội tiếp tục thể hiện thế trận giằng co trong những phút tiếp theo. Đại diện Trung Đông chứng tỏ mình không phải đội bóng dễ chơi khi không ít lần gây sóng gió lên khung thành Riyandi.

Hiệp 1 khép lại mà hai đội không có bàn thắng nào. Sang hiệp 2, cả hai HLV đều có những điều chỉnh về nhân sự. Hai cầu thủ được kì vọng bên phía Indonesia là Egy Maulana và Elkan Baggot rời sân ở phút 63 và 70.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì vào những phút 85, cầu thủ Popalzay của Afghanistan có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Bị dội gáo nước lạnh, đội bóng xứ Vạn Đảo vùng lên tấn công nhưng thời gian là quá ít để có thể lật ngược thế trận.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Afghanistan, kết quả này phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Sau trận đấu này, ĐT Indonesia sẽ có những bước chuẩn bị tiếp theo trong hành trình AFF Cup.

Sau khi gặp Afghanistan, ĐT Indonesia sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Myanmar (ngày 25/11). Theo kế hoạch, HLV Shin Tae Yong và các học trò sẽ có mặt tại Singapore từ ngày 1/12/2021.

Thắng dễ Tajikistan, Kazakhstan tìm lại niềm vui chiến thắng

Mặc dù xếp bét bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ĐT Kazakhstan vẫn được đánh giá cao hơn Tajikistan khá nhiều. Điều này thể hiện rõ ngay từ khi trận đấu mới bắt đầu khi đội chủ nhà sớm áp đảo và dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên

Phút thứ 13, Zainutdinov hiện thực hóa lợi thế của Kazakhstan bằng bàn thắng mở tỷ số. Có được bàn thắng sớm, thầy trò HLV Talgat Baysufinov chủ động chơi chậm và phần nào nhường thế trận cho đối thủ. Tuy nhiên dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Tajikistan cũng không tạo nên được nhiều tình huống nguy hiểm.

Chủ nhà AFF Cup 2020 thua đậm Morocco - Indonesia bại trận trước Afghanistan  
Trận đấu kết thúc mà không có nhiều pha bóng nguy hiểm.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Tajikistan vẫn là đội nắm thế chủ động và dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tung ra tổng cộng 9 cú dứt điểm về phía khung thành nhưng chỉ có 2 trong số đó đi trúng đích. Thi đấu khá bế tắc, ĐT Tajikistan hoàn toàn bất lực trong ghi bàn vào lưới Kazakhstan.

Với tính chất của một trận đấu giao hữu, cả 2 đội tuyển đều không thể tinh thần chiến đấu quá cao. Trận đấu không có nhiều pha bóng đáng chú ý ngoài bàn mở tỷ số của Zainutdinov. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.